Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Clinton thắng đa số phiếu phổ thông

Theo Reuters, tính đến 19h20 giờ Hà Nội, bà Clinton giành được 59 triệu phiếu phổ thông so với ông Trump đạt hơn 58 triệu, dù vậy, bà không còn hy vọng chiến thắng.

Trump cùng đại gia đình ra mắt sau khi thắng cử tổng thống Sau những giờ chờ đợi kiểm phiếu ở các bang, người ủng hộ Donald Trump đã được thấy ứng viên này bước ra sân khấu tại New York để tuyên bố thắng cử tổng thống Mỹ.
  • Lady Gaga biểu tình bên ngoài Trump Tower

    Trump lam tong thong My anh 1

    Theo Telegraph, ca sĩ Lady Gaga, một người ủng hộ bà Clinton, xuất hiện bên ngoài tòa nhà Trump Tower rạng sáng 9/11 để phản đối chiến thắng của ông. Tấm hình chụp cho thấy nữ ca sĩ đứng cạnh một chiếc xe dọn vệ sinh, tay giơ cao tấm biển ghi dòng chữ "Love Trumps Hate". Chiếc đồng hồ biểu tượng của tòa nhà Trump Tower xuất hiện đằng sau "mẹ quái vật". Trước đó, Lady Gaga được nhìn thấy đã khóc khi nghe tin Donald Trump giành chiến thắng.

  • Biểu tình chống Trump nổ ra khắp nước Mỹ

    Ngay sau khi Trump tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhiều cuộc biểu tình nổ ra ở thủ đô Washington và các thành phố như Los Angeles, Portland, New York.

    Nhiều người dùng mạng xã hội Twitter chia sẻ các hình ảnh, video về các cuộc biểu tình chống Trump, ngay sau khi ông tuyên bố chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

    Một lượng lớn người chống Trump tụ tập bên ngoài Nhà Trắng vào rạng sáng ngày 9/11, ngay sau ông Trump tuyên bố đắc cử tổng thống Mỹ. Nhiều cử tri tỏ rõ sự thất vọng, buồn chán và rơi nước mắt trước sự thất bại của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.

    Trong khi đó, kể từ đêm ngày 8/11, website chính thức của Cơ quan nhập cư Canada đã thông báo lỗi, không thể truy cập được và có dấu hiệu quá tải do lượng truy cập tăng đột biến.   Guardian cho rằng việc ông Trump đắc cử tổng thống khiến nhiều người muốn tìm hiểu cách thức nhập cư vào Canada, dẫn đến trang web bị sập.

  • Hậu bầu cử, chứng khoán Mỹ có nguy cơ tự ngắt mạch

    Sau khi các chỉ số chứng khoán tương lai của Mỹ giảm mạnh qua đêm, nhiều cổ phiếu đối mặt với nguy cơ lao dốc dẫn đến kích hoạt tình trạng tự ngắt mạch.

    Theo CNBC, cơ chế tự ngắt mạch của thị trường Mỹ được kích hoạt khi chỉ số S&P 500 giảm 7% (cấp độ 1), 13% (cấp độ 2) và 20% (cấp độ 3) so với mức đóng phiên giao dịch vào ngày hôm trước.

    Chỉ số S&P 500 dừng ở mức 2.139,56 điểm khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/11. Như vậy, cơ chế ngắt mạch sẽ xảy ra vào phiên giao dịch ngày 9/11 nếu chỉ số này về mức 1.989,79 điểm (cấp độ 1), 1.861,42 điểm (cấp độ 2) và 1.711,65 điểm (cấp độ 3).

    Đối với 2 cấp độ đầu, giao dịch trên toàn thị trường sẽ tạm dừng trong 15 phút. Tại cấp độ 3, khi chỉ số S&P 500 giảm 20%, sàn chứng khoán Mỹ sẽ ngừng giao dịch trong ngày.

  • Trump vượt xa Clinton về số phiếu đại cử tri

    Trump lam tong thong My anh 2
    Donald Trump cùng gia đình trong bài phát biểu tuyên bố thắng cử. Ảnh: Reuters.

    Tỷ phú Donald Trump có 289 phiếu đại cử tri so với 218 phiếu của đối thủ Hillary Clinton. Việc kiểm phiếu vẫn tiếp tục ở các bang Minnesota, Michigan và New Hampshire.

    Xuất hiện trên sân khấu tại Manhattan, New York, trong tiếng hò reo của người ủng hộ, tỷ phú Donald Trump thông báo rằng bà Clinton đã gọi điện để chúc mừng chiến thắng "của chúng ta" trước đó ít phút. Trump cũng cho biết ông đã chúc mừng bà vì cuộc chiến đấu đến cùng và không bỏ cuộc của Clinton.

    "Chiến dịch của chúng ta không chỉ là một chiến dịch, mà còn là một phong trào. Đó là một phong trào dành cho mọi người Mỹ, bất kể chủng tộc tôn giáo", tổng thống đắc cử của nước Mỹ tuyên bố về chiến dịch tranh cử 18 tháng qua của ông.

  • Chủ tịch Trung Quốc chúc mừng Donald Trump

    CCTV đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gửi lời chúc mừng đến ông Donald Trump, nhấn mạnh trách nhiệm của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng trên toàn cầu.

    "Tôi đặc biệt coi trọng quan hệ Trung - Mỹ và mong đợi trao đổi với ngài để củng cố các nguyên tắc không xung đột, không đối đầu, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi", Chủ tịch Tập nói với ông Trump qua điện thoại.

  • Obama gọi điện chúc mừng Trump

    Trên Twitter, nhà báo Katy Tur của kênh NBC cho biết Tổng thống Obama đã gọi điện chúc mừng tỷ phú Donald Trump. Thông tin này được Kellyanne Conway, quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump, tiết lộ. Tuy nhiên, cô Conway không biết hai người đã nói những gì qua điện thoại.

    Theo France 24, ông Obama đã mời ông Trump tới Nhà Trắng vào ngày 10/11 để bàn về việc chuyển giao quyền lực trong hòa bình theo truyền thống.

     

  • Trump không quên thói quen dùng Twitter

    Trump lam tong thong My anh 3

    Tổng thống đắc cử Donald Trump bắt đầu ngày mới bằng dòng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: "Một đêm thật đẹp và ý nghĩa ! Những người bị lãng quên sẽ làm nên lịch sử. Chúng ta xích lại gần nhau hơn bao giờ hết."

  • Không loại trừ khởi tố bà Clinton

    Quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump nói họ không loại trừ một lệnh khởi tố đặc biệt đối với bà Hillary Clinton. Việc thảo luận chọn công tố viên cho trường hợp này "sẽ diễn ra vào lúc thích hợp".

    Trước đó, trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ hai trên truyền hình, Trump nói rằng ông hoàn toàn có thể bỏ tù đối thủ Clinton nếu trở thành tổng thống.

  • Thủ tướng Canada: Mỹ luôn là người bạn thân thiết

    Lãnh đạo thế giới tiếp theo gửi điện chúc mừng ông Donald Trump là Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Trong điện mừng, ông Trudeau khẳng định "Canada không có người bạn, đối tác, đồng minh thân thiết nào hơn Mỹ. Tôi mong tiếp tục hợp tác với chính quyền mới của Mỹ về thương mại, đầu tư và an ninh, cùng hướng về tương lai".

  • Thủ tướng quê nhà bà Melania chúc mừng Trump

    Thủ tướng Miro Cerar của Slovenia, quê hương của Đệ nhất phu nhân tương lai nước Mỹ Melania Trump, cũng gửi lời chúc mừng chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa. Ông Cerar nói rằng việc bà Melania vốn là công dân Slovenia sẽ giúp ông Trump hiểu rõ hơn về sự phát triển ở nước này.

  • Việt Nam chúc mừng ông Donald Trump

    Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho hay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi điện mừng, chung vui cùng tổng thống đắc cử Donald Trump.

  • Bà Clinton chiếm đa số phiếu phổ thông

    Trump lam tong thong My anh 4

    Theo Reuters, tính đến 7h20 giờ Bờ Đông (19h20 giờ Hà Nội), ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton giành được 59.059.121 phiếu phổ thông, còn ông Trump có 58.935.231 phiếu. Dù vậy, bà Clinton không còn hy vọng chiến thắng trong cuộc đua Nhà Trắng. Trong ảnh, người ủng hộ bà Clinton buồn bã đón nhận kết quả bỏ phiếu.

    Điều này gợi nhắc lại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2000, khi ông Albert Arnold Gore đã giành được đa số phiếu phổ thông nhưng phải ngậm ngùi nhường chiếc ghế tổng thống cho ông George W. Bush.


  • Bà Clinton sẽ phát biểu vào lúc 22h30 (giờ Hà Nội)

    Trump lam tong thong My anh 5

    Reuters dẫn thông báo mới nhất của phe Dân chủ cho biết bà Clinton sẽ "gửi lời cảm ơn tới đội ngũ tranh cử và nhóm cử tri ủng hộ bà". Đây sẽ là tái xuất đầu tiên của bà Clinton kể từ khi cuộc bầu cử khép lại, ông Trump tuyên bố đắc cử tổng thống Mỹ.

  • 'Trump khen bà Clinton thông minh, kiên trì'

    Người quản lý chiến dịch tranh cử của Trump, Kellyanne Conway, nói với CNN rằng bà đã nhận được cuộc gọi từ trợ lý của bà Clinton, Huma Abedin, sau khi có kết quả bỏ phiếu. Sau đó, trợ lý của Clinton cho hay cựu ngoại trưởng muốn nói chuyện với ông Trump và các trợ lý đã nối máy cho hai ông bà.

    "Họ đã có hội thoại dài một phút, rất dễ chịu và ấm áp, Donald Trump khen bà Clinton thông minh và kiên trì trong một chiến dịch đầy khó khăn", bà Conway nói.

  • Nhà Trắng chuẩn bị đón Trump đến 'ra mắt'

    Trump lam tong thong My anh 6

    Các công nhân đã bắt đầu rà soát lại của phần khán đài phục vụ cho buổi lễ "ra mắt" của ông Donald Trump bên ngoài Nhà Trắng ở thủ đô Washington DC ngày 9/11. Ảnh: Jim Lo Scalzo.

     
  • Tổng thống Mexico chúc mừng Donald Trump

    Ông Peña Nieto, tổng thống Mexico, quốc gia láng giềng của Mỹ, gửi lời chúc mừng đến ông Donald Trump. Trong quá khứ, ông Trump từng tuyên bố sẽ xây bức tường biên giới với Mexico để ngăn người nhập cư trái phép cũng như chỉ trích cộng đồng người Mexico mang "tội phạm" và "hiếp dâm" đến Mỹ.

    "Tôi chúc mừng cuộc bầu cử Mỹ vừa qua đồng thời tái khẳng định với Donald Trump rằng Mexico luôn sẵn sàng trong việc cùng hợp tác (với Mỹ) nhằm thúc đẩy các mối quan hệ song phương", ông Peña Nieto nói.

  • Đệ nhất Phu nhân Mỹ được kỳ vọng tranh cử tổng thống vào năm 2020

    Trump lam tong thong My anh 7
    Hashtag #Michelle2020 trên Twitter thể hiện mong muốn phu nhân tổng thống Mỹ Barack Obama ra tranh cử vào năm 2020. Ảnh: Twitter Natalie Evans. 

    Sau bầu cử, hashtag #Michelle2020 trở nên phổ biến trên Twitter hơn bao giờ hết. Nhiều người hy vọng Đệ nhất Phu nhân Mỹ sẽ đại diện cho đảng Dân chủ tham gia tranh cử vào năm 2020. Trong khi một số người chỉ đặt theo trào lưu, những người khác lại tỏ ra tin tưởng vào việc bà Michelle Obama sẽ trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

Hành trình trở thành tổng thống Mỹ thứ 45 của Donald Trump

Từ ông trùm bất động sản, không có kinh nghiệm chính trị, Donald Trump gây bất ngờ cho thế giới khi lần lượt vượt qua các rào cản để trở thành tổng thống Mỹ thứ 45 của nước Mỹ.

Donald Trump: Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ

Bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng như một kẻ ngoại đạo, tỷ phú New York khiến cả thế giới bất ngờ khi giành chiến thắng và trở thành vị tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm