Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Avatar 2' sẽ kiếm được tối thiểu 2,5 tỷ USD

Bộ phim khoa học viễn tưởng của James Cameron liên tiếp chinh phục các cột mốc phòng vé. Phim dự kiến gặt hái 2,5-2,6 tỷ USD sau đợt công chiếu đầu tiên.

"The Way of Water" là dự án "gà đẻ trứng vàng" tiếp theo của James Cameron.

Sau hơn 4 tuần công chiếu, bom tấn Avatar: The Way of Water vẫn chưa có dấu hiệu bị chững lại. Theo phân tích của Screen Rant, tác phẩm này sẽ thu về ít nhất 2,5 tỷ USD trước khi rút lui khỏi rạp.

Cụ thể, tính đến sáng ngày 10/1/2023, bộ phim đã gặt hái 1,713 tỷ USD doanh thu trên toàn cầu. Trong đó, 517,6 triệu USD đến từ phòng vé nội địa và gần 1,2 tỷ USD từ thị trường quốc tế.

Mới đây, Avatar 2 đã chính thức lọt vào top 10 bộ phim ăn khách nhất mọi thời. Chưa dừng ở đó, tác phẩm tiếp tục tiến xa hơn và hiện nắm giữ vị trí thứ 7 trong BXH phim điện ảnh có doanh thu cao nhất lịch sử. Đây là dự án thứ 3 của Cameron góp mặt trong danh sách này, bên cạnh Titanic và phần phim gốc Avatar ra mắt năm 2009.

Theo phân tích của các chuyên gia, Avatar 2 sẽ tiếp tục càn quét phòng vé trong những tuần tiếp theo. Dự kiến, doanh thu nội địa của phim sẽ tiếp tục tăng tới mức 700-750 triệu USD. Tại thị trường quốc tế, Avatar 2 sẽ thu về khoảng 1,75-1,8 tỷ USD trước khi rút rạp. Con số này thậm chí có thể cao hơn nhiều dựa trên tốc độ tăng trưởng chóng mặt hiện tại của phim.

Avatar anh 1

Chiến lược trụ rạp lâu dài đem lại cho Avatar 2 doanh thu ổn định sau nhiều tuần công chiếu. Ảnh: 20th Century Studios.

Nếu tăng trưởng doanh thu đúng như dự kiến, Avatar 2 sẽ kết thúc đợt chiếu với tổng số tiền thu về khoảng 2,5-2,6 tỷ USD. Điều đó giúp phim vượt mặt Titanic để góp mặt trong top 3 bom tấn ăn khách nhất mọi thời, chỉ sau Avatar (2,9 tỷ USD) và Avengers: Endgame (2,79 tỷ USD).

Trên chuyên trang đánh giá Rotten Tomatoes, phim nhận về số điểm 82% từ cả chuyên gia lẫn khán giả. Nhận xét về Avatar 2, Fico Cangiano của CineXpress Podcast viết: “Một thành tựu kỹ thuật đột phá trong cách thức làm phim. Cameron biết cách bù đắp cho cốt truyện mỏng bằng hiệu ứng hình ảnh ấn tượng và xây dựng một thế giới tuyệt vời”.

Hollywood: The Oral History là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.

Cuộc đụng độ nảy lửa giữa hai búp bê sát thủ

Ngay khi vừa ra mắt, M3GAN đã để lại nhiều dấu ấn và được người hâm mộ so sánh với biểu tượng kinh dị Chucky của "Child's Play".

Mất cả năm cho cảnh không chiến 5 phút của 'Top Gun'

Cảnh quay không chiến đầu tiên của "Top Gun: Maverick" diễn ra chưa đầy 5 phút trên màn ảnh nhưng phải mất tới gần một năm để hoàn thành.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm