Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atletico dùng đòn gì để hạ Real ở Champions League?

Trong buổi tập cuối cùng trước trận chung kết Champions League gặp Real Madrid trên sân San Siro, huấn luyện viên Diego Simeone cho các học trò thực hiện bài tạt bóng đánh đầu.

Torres ghi bàn bằng đầu đẹp mắt trên sân tập

Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 1
Nhiều khả năng tiền đạo Torres sẽ đá chính trong đội hình Atletico Madrid ở trận chung kết gặp Real Madrid. Trong buổi tập làm quen với sân San Siro, Torres gây ấn tượng khi có pha đánh đầu ghi bàn đẹp mắt.
Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 2
Koke cũng tham gia bài tập không chiến cùng các tiền đạo. Mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha ghi 5 bàn và thực hiện 14 đường chuyền kiến tạo cho CLB chủ sân Vicente Calderon tại giải quốc nội.
Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 3

Chân sút người Argentina Luciano Vietto luyện dứt điểm một chạm trên không, nhưng anh khó có cơ hội cạnh tranh suất đá chính với Torres và Antoine Griezmann.

Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 4

Antoine Griezmann là cầu thủ rất quan trọng trên hàng công Atletico Madrid mùa này. Anh sẽ khiến hàng phòng ngự Real Madrid phải làm việc vất vả.

Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 5
Sau 2 năm, Diego Simeone lại có dấu ấn lớn trong việc đưa Atletico Madrid vào chung kết Champions League. Ông sẽ có những phương án giúp CLB chủ sân Vicente Calderon đòi món nợ thua đội bóng láng giềng tại Bồ Đào Nha năm 2014.
Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 6
Atletico Madrid của Diego Simeone được đánh giá kinh nghiệm và bản lĩnh hơn so với 2 năm trước. Bằng chứng là họ đã vượt qua hai đội bóng rất mạnh là Barca (tứ kết) và Bayern Munich (bán kết) để có mặt ở trận tranh chức vô địch.
Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 7

Ba thủ môn Jan Oblak (trái), Miguel Angel Moya (giữa) và Bernabe Barragan làm việc vất vả trong buổi tập.

Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 8

Thủ thành Jan Oblak đang là chỗ dựa đáng tin cậy của đồng đội. Anh giữ sạch lưới 10 trong 12 trận tại Champions League mùa này.

Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 9
Đội hình Atletico Madrid thay đổi khá nhiều so với cách đây 2 năm. Họ sở hữu cặp tiền đạo Torres và Griezmann, thay thế cho David Villa và Diego Costa.
Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 10
Atletico Madrid đang hướng tới lần đầu tiên vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho câu lạc bộ. Đây là lần thứ ba đội bóng này vào tới chung kết.
Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 11
Thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone họp bàn chiến thuật trong buổi tập cuối cùng ở San Siro.
Atletico luyen bai danh dau de ha Real anh 12

Antoine Griezmann (trái), Fernando Torres (giữa) và Stefan Savic (phải) được kỳ vọng tỏa sáng để giúp Atletico Madrid vượt qua Real Madrid.

Ngày 29/5, Real sẽ chạm trán Atletico trong trận chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro (Milan, Italy). Real từng đánh bại Atletico 4-1 ở chung kết Champions League mùa 2013-14, trên đất Lisbon (Bồ Đào Nha).

Từ khi thành lập với tên gọi Athletic Club de Madrid, Atletico chưa bao giờ lên ngôi tại đấu trường European Cup/ Champions League. Họ lọt vào chung kết 2 lần ở mùa giải 1973/74 và 2013/14 nhưng đều phải nhận thất bại lần lượt trước Bayern Munich và Real Madrid.

Real áp đảo Atletico ở đội hình chung kết Champions League

Real có 7 cầu thủ, trong khi Atletico đóng góp 4 gương mặt vào đội hình kết hợp ngôi sao ở trận chung kết Champions League diễn ra trên sân San Siro lúc 1h45 ngày 29/5.


Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm