Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aston Martin bán siêu xe theo cặp, giá 8 triệu USD

Chỉ 19 cặp siêu xe Special Edition Zagatos được sản xuất với giá bán theo cặp là 8 triệu USD. Khách hàng buộc phải mua cả hai và không thể mua lẻ từng chiếc một.

Cap sieu xe gia 8 trieu USD cua Aston Martin anh 1
Cặp siêu xe Special Edition Zagatos gồm một chiếc chạy trên đường đua và một chiếc trên đường thường. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Aston Martin của Anh và hãng thiết kế xe Zagato của Italy. Trong quá khứ, cả hai từng hợp tác sản xuất nhiều mẫu xe đẹp như DB4 GT Zagato và đặc biệt là Vanquish Zagato Shooting Brake (ảnh).
Cap sieu xe gia 8 trieu USD cua Aston Martin anh 2
Nhằm đánh dấu mốc thành lập 100 năm của Zagato vào năm tới, Aston Martin sẽ hợp tác phát triển mẫu xe đua DB4 GT Zagato Continuation và siêu xe đường phố DBS GT Zagato. Cặp đôi này nằm trong bộ sưu tập DBZ Centenary Collection giới hạn chỉ 19 cặp. Giá chính xác là 7,8 triệu USD/cặp.
Cap sieu xe gia 8 trieu USD cua Aston Martin anh 3
DB4 GT Zagato Continuation sẽ được phát triển tại xưởng Aston Martin Works ở Newport Pagnell (Anh), nơi chiếc DB4 đầu tiên được sản xuất, trong khi DBS GT Zagato mới được sản xuất tại trụ sở chính của Aston Martin ở Gaydon (Anh).  
Cap sieu xe gia 8 trieu USD cua Aston Martin anh 4
Được phát triển từ những năm 1960, DB4 GT Zagato là thương hiệu xe đua danh giá cạnh tranh với đối thủ Ferrari. Chỉ có 19 chiếc được sản xuất nên đó là lý do tại sao bản Continuation cũng được giới hạn với số lượng như vậy.
Cap sieu xe gia 8 trieu USD cua Aston Martin anh 5
Giống phiên bản đầu tiên, DB4 GT Zagato Continuation sử dụng tấm nhôm và các khung hình ống cực nhẹ cho thân xe. Công nghệ quét kỹ thuật số tiên tiến giúp tăng cường độ chính xác và đồng bộ của tấm nguyên liệu rồi sau đó chuyển cho bộ phận xử lý thủ công. DB4 GT Zagato (ảnh) từng sử dụng động cơ sáu xi lanh thẳng hàng của Tadek Marek sản sinh công suất 380 mã lực cho trục bánh sau, cùng hộp số sàn bốn cấp và vi sai chống trượt LSD.
Cap sieu xe gia 8 trieu USD cua Aston Martin anh 6
Với DBS GT Zagato mới, Aston Martin cho biết sẽ được phát triển trên nên tảng siêu xe DBS Superleggera sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới mang tên Aston Martin Zagato. Siêu xe này sẽ được giao vào quý IV năm 2020, sớm hơn một năm so với bản đường đua DB4 GT Zagato Continuation.

Aston Martin hồi sinh siêu xe James Bond và bán với giá 3,5 triệu USD

Chỉ có 28 chiếc Aston Martin DB5 được sản xuất mới. Mẫu đầu tiên được bàn giao cho khách hàng từ năm 2020.

Gia Nguyễn

Bạn có thể quan tâm