Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal tạo khoảng cách 8 điểm với Man City

Đêm 19/3 (giờ Hà Nội), "Pháo thủ" thắng dễ Crystal Palace 4-1 ở vòng 28 Premier League.

Trước đối thủ đang có phong độ tệ hại, Arsenal không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta triển khai bóng nhuần nhuyễn ở cả hai biên lẫn trung lộ và có đến 4 lần chọc thủng lưới Crystal Palace, chia đều cho mỗi hiệp.

Bukayo Saka có ngày thi đấu thăng hoa với 2 bàn thắng, đều sau những cú dứt điểm chuẩn xác bằng lòng trong chân trái từ cự ly gần ở phút 43 và 74.

Tính cả đường kiến tạo để Gabriel Martinelli sút chéo góc, mở tỷ số ở phút 28, Saka trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17 sở hữu số bàn thắng và kiến tạo đều từ 10 trở lên. (12 bàn, 10 kiến tạo).

Arsenal dau Crystal Palace anh 1

Saka chạm đỉnh phong độ ở mùa giải năm nay.

Phút 55, Granit Xhaka cũng ghi dấu ấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha chạy chỗ và dứt điểm tinh tế. Người kiến tạo là Leandro Trossard.

Ở chiều ngược lại, Crystal Palace chỉ biết trông chờ vào khả năng độc lập tác chiến của Wilfried Zaha. Trước sự đeo bám của Ben White, cựu cầu thủ MU không để lại dấu ấn ngoài cú sút xa trúng cột ở phút 11.

"Đại bàng xanh" bế tắc và phải nhờ đến một pha bóng lộn xộn trong vùng cấm ở phút 63 để ghi bàn danh dự. Người lập công cho đội khách là Jeffrey Schlupp.

Trận đấu trên sân Emirates khép lại với chiến thắng 4-1 dành cho chủ nhà. Arsenal nâng khoảng cách với Man City lên thành 8 điểm và chơi nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Crystal Palace có vòng thứ 12 liên tiếp không biết mùi chiến thắng, cho dù họ vừa sa thải HLV Patrick Vieira.

Arsenal dau Crystal Palace anh 2

  • Phản ứng của HLV Arteta khi Arsenal bị loại khỏi Europa League

    "Rõ ràng là một đòn giáng mạnh. Có những thời điểm trong 75 phút đầu tiên chúng tôi không chơi đúng với trình độ thường thấy", HLV Arteta chia sẻ với BT Sport sau trận. "Chúng tôi để mất quá nhiều bóng và không có khả năng kiểm soát trận đấu. Có nhiều cơ hội để giành chiến thắng, khi bước vào hiệp phụ thì không còn nữa". Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Sporting Lisbon gây ra nhiều khó khăn cho Arsenal. Việc các cầu thủ không thể thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi khiến "Pháo thủ" liên tục mất bóng và không thể áp đặt thế trận.

    Phản ứng của Arteta trước tin đồn với Real Madrid Thuyền trưởng Arsenal khẳng định ông dành toàn bộ sự tập trung cho đại diện Premier League trước chuyến làm khách tới sân của Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League.
  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Crystal Palace bất bại trong 4 lần đối đầu Arsenal gần nhất trên sân khách, trong đó có chiến thắng ngay tại Emirates vào năm 2019.

    Arsenal dau Crystal Palace anh 5
    Arsenal dau Crystal Palace anh 6
  • Vieira lỡ cơ hội tái ngộ CLB cũ

    Cách đây ít ngày, Crystal Palace vừa quyết định chấm dứt hợp đồng với ông Patrick Vieira. Ở lần gần nhất chạm trán một đội vừa sa thải HLV, Arsenal đã thua (0-1 trước Everton).

    Arsenal dau Crystal Palace anh 7

  • Đội hình xuất phát của Arsenal và Crystal Palace

    Hai huấn luyện viên Mikel Arteta và Paddy McCarthy đều chọn sơ đồ 4-3-3 cho đội bóng của mình.

    Arsenal dau Crystal Palace anh 8
  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Stuart Attwell, Crystal Palace giao bóng. CĐV Arsenal đang cùng nhau hô vang tên Patrick Vieira, huyền thoại của CLB phía Bắc London, người vừa bị Palace sa thải.

  • 4': Gabriel Martinelli áp sát khung thành nhưng không thể chuyền hay dứt điểm trước sự đeo bám của trung vệ vừa được gọi lên tuyển Anh, Marc Guehi.

  • 9': Leandro Trossard ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với trung vệ đội khách. Trọng tài Attwell đứng gần và ngay lập tức xua tay, cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

  • 16': Aaron Ramsdale tiếp tục chơi xuất sắc để đánh bại Edouard trong pha một đấu một. Nếu bóng đi vào lưới, bàn thắng cũng sẽ không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Crystal Palace dồn đội hình về sâu phần sân nhà để phòng ngự nhưng vẫn cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống phản công.

  • Thủ môn đội khách chơi tập trung

    18': Martin Odegaard thử tài thủ môn đội khách bằng pha ra chân từ cự ly gần 20 m. Whitworth đã chơi tập trung để cứu thua cho Palace. Whitworth là thủ môn của đội trẻ Crystal Palace. Anh được trao cơ hội khi cả hai người đàn anh Guaita, Johnstones chấn thương.

  • 25': Leandro Trossard đột phá nhưng bị chặn lại bởi Michael Olise. Hàng thủ Crystal Palace đang thi đấu đầy tập trung và lăn xả. Kể từ đầu trận, "Pháo thủ" mới chỉ có vỏn vẹn một cú sút, đó là pha xử lý của Odegaard.

  • 35': Granit Xhaka bị đau ở vùng đầu gối nhưng may mắn có thể tiếp tục thi đấu. Trước đó, "Pháo thủ" đã mất Mohamed Elneny cũng bởi một chấn thương dài hạn.

    Arsenal dau Crystal Palace anh 13

  • 39': KHÔNG VÀO!! Thomas Partey đánh bại hậu vệ trong pha không chiến nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi chệch cột.

  • Odegaard suýt ghi bàn

    41': KHÔNG VÀO!!! Odegaard khống chế khéo léo trong vùng cấm rồi tung cú sút sửa lưng hai hậu vệ Crystal Palace và cả thủ môn. Bóng vẫn chỉ đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Arsenal giao bóng.

  • 53': Zaha tung cú sút căng từ góc hẹp nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Ramsdale.

  • Arsenal có bàn thứ 3

    56': VÀO!!! Xhaka chạy chỗ đón đường chọc khe của Trossard, trước khi dứt điểm tinh tế từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0 cho Arsenal. 

    Tiền vệ số 34 thực hiện màn ăn mừng đưa tay lên mũi như trong trận gặp Sporting tại Europa League. Pedro Goncalves cũng đã đáp trả Xhaka bằng pha ăn mừng tương tự sau khi giành chiến thắng ở loạt luân lưu. 

    Thực tế, Xhaka không chế giễu đối thủ. Anh chỉ muốn thực hiện lời hứa với cô con gái yêu quý.

    Arsenal dau Crystal Palace anh 19

    Arsenal dau Crystal Palace anh 20

  • VAR công nhận bàn thắng cho đội khách

    VAR vào cuộc để xem lại tình huống tấn công của đội khách nhưng không phát hiện lỗi để bóng chạm tay. Bàn thắng của Schlupp được công nhận.

  • Arsenal thay 2 người

    66': Jesus, Tierney vào sân thay Trossard và Zinchenko.

  • 72': Zaha một mình đột phá vào vùng cấm rồi tung cú sút chéo góc. Bóng vượt qua tầm với của Ramsdale nhưng vẫn chưa đi trúng đích.

  • Arsenal thay thêm người

    83': Ben White, Martinelli rời sân nhường chỗ cho Jorginho và Smith-Rowe.

  • 90+4': Ramsdale cứu thua xuất sắc sau cú sút của Eze. Tuy nhiên, trọng tài cũng đã căng cờ báo lỗi việt vị của đội khách.

  • HẾT GIỜ

    Trên sân nhà Emirates, Arsenal giành chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace.

    Arsenal dau Crystal Palace anh 24

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Cựu tiền vệ Man City: Osimhen hay hơn Haaland

Dietmar Hamann, cựu tiền vệ Man City đánh giá Victor Osimhen đang là trung phong hay nhất ở thời điểm hiện tại.

Bạn gái Ronaldo: 'Tôi từng sảy thai 3 lần'

Georgina Rodriguez cho biết cô vẫn chưa thể vượt qua nỗi đau mất con vào năm ngoái.

Hội chứng dải chậu chày trong chạy bộ

Hội chứng dải chậu chày (Iliotibial band syndrome - IT band) là một trong những chấn thương thường gặp trong quá trình chạy bộ và để lại hệ quả lớn tới VĐV.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm