Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal thắng 3-1 trước Tottenham

Các bàn thắng của Smith Rowe, Aubameyang, Saka giúp "Pháo thủ" đánh bại Tottenham ở vòng 6 Premier League diễn ra đêm 26/9 (giờ Hà Nội).

Arsenal chơi hiệp một hay nhất từ đầu mùa. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Mikel Arteta phòng ngự chắc chắn, tổ chức tấn công hiệu quả và thu về 3 bàn thắng sau 34 phút bóng lăn.

Trong khi đó, Tottenham thi đấu bế tắc và chỉ có bàn danh dự ở phút 78 do công của Son Heung-min. Trận derby Bắc London lượt đi khép lại với phần thắng dành cho "Pháo thủ". Aubameyang cùng đồng đội vươn lên nửa trên bảng xếp hạng với 9 điểm, kém vị trí thứ 4 của Man Utd 4 điểm.

Arsenal dau Tottenham anh 1

Arsenal chơi thăng hoa trên sân nhà. Ảnh: Reuters.

Tottenham vẫn duy trì lối chơi thận trọng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Nuno Santo lại không có sự quyết liệt cần thiết để làm chùn bước những cầu thủ tấn công Arsenal.

Đội chủ nhà tổ chức vây bắt ở khu vực giữa sân và những tình huống chuyển trạng thái tốc độ sau khi tranh cướp bóng thành công. Trong ngày phong độ lên cao, các mũi tấn công của "Pháo thủ" có sự thanh thoát và ăn ý trong từng pha phối hợp. Cả 3 pha lập công đều đến từ những tình huống tăng tốc khiến hàng thủ áo trắng không kịp trở tay.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 gợi nhớ về hình ảnh Arsenal khi còn được dẫn dắt bởi HLV Arsene Wenger. Pha ban bật ít chạm và tốc độ của đội chủ sân Emirates bắt đầu từ thủ môn Ramsdale và được kết thúc bằng cú ra chân chuẩn xác trong vùng cấm đối thủ của đội trưởng Aubameyang.

Trái ngược với chủ nhà, các chân sút của "Gà trống" có màn thể hiện thất vọng. Bộ đôi tiền vệ Dele Alli, Ndombele chìm nghỉm trước sức mạnh của Xhaka, Partey. Trong khi đó, Kane và Son cũng bị hậu vệ áo đỏ chia cắt. Các cơ hội của đội khách đến từ nỗ lực đột phá cá nhân của Son. Cú sút ở phút 22 của ngôi sao người Hàn Quốc đưa bóng đi căng nhưng không đủ khó để đánh bại thủ môn Ramsdale.

Cảm giác bóng tệ vẫn đeo bám Kane. Anh là người mắc lỗi tạo cơ hội cho Saka ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 và bỏ lỡ 2 cơ hội ghi bàn ngon ăn ở phút 39 và 63. Cú dứt điểm của thủ quân tuyển Anh đánh bại Ramsdale nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Arsenal dau Tottenham anh 2

Kane vẫn có bàn nào tại Premier League mùa này. Ảnh: Reuters.

Cách biệt 3 bàn giúp thầy trò HLV Mikel Arteta thi đấu ung dung trong hiệp 2. Aubameyang, Saka dứt điểm từ những vị trí khó nhưng vẫn khiến thủ môn Lloris phải hoạt động vất vả.

Sự xuất hiện của sao trẻ Bryan Gil giúp mặt trận tấn công của Tottenham cải thiện đôi chút trong 20 phút cuối trận. Nỗ lực của cựu cầu thủ Villarreal mở ra pha bóng dẫn đến pha rút ngắn tỷ số của Son ở phút 78. Tuy nhiên, pha lập công này cũng chỉ mang tính chất danh dự cho "Gà trống".

Arsenal dau Tottenham anh 3

  • Harry Kane sa sút vì mắc sai lầm

    Trung bình mỗi trận Premier League mùa này, Kane có 1,2 cú dứt điểm. Con số này tệ đến mức nào? Đến cả tiền vệ trung tâm Tanguy Ndombele cũng có 1,5 cú dứt điểm/trận cho Spurs mùa này. Cầu thủ sát cánh bên cạnh Kane trên hàng công Tottenham là Son Heung-min có 3,2 lần dứt điểm/trận.

    Hậu quả của thói quen lười dứt điểm của Kane là cho đến vòng 5, anh vẫn chưa ghi bàn thắng nào cho Tottenham tại Premier League. Trong khi cùng thời điểm này mùa trước, Kane đã ghi 5 bàn thắng và có 7 lần kiến tạo. Trong 15 bàn thắng Tottenham ghi ở 5 vòng đầu mùa trước, Kane in dấu giày trong 12 bàn.

    Arsenal dau Tottenham anh 4

  • Kane khởi đầu tệ hại

    Thi đấu gần 300 phút mà chưa ghi nổi một bàn, Harry Kane đang có màn khởi đầu tệ bậc nhất sự nghiệp dưới màu áo Tottenham. Góc độ thống kê phản ánh Kane dứt điểm trúng khung thành 80% nhưng thực tế, anh chỉ thực hiện 1 pha dứt điểm/trận. Ngôi sao sinh năm 1993 không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo. Không hiểu chuyện gì đã xảy ra với người dẫn đầu cả 2 chỉ số ghi bàn và kiến tạo ở mùa trước.

    Arsenal dau Tottenham anh 5

  • Kane phải lùi sâu phòng ngự

    Mùa trước, Harry Kane đặc biệt nguy hiểm trong thế trận phòng ngự chặt và đợi thời cơ phản công của Jose Mourinho. Mùa này, trong 2 trận gần nhất gặp Crystal Palace và Chelsea, Tottenham đứt gãy tuyến giữa. "Gà trống" bị dồn ép phòng ngự co cụm do đó Kane và các ngôi sao tấn công ở trên bị chia cắt.

    Thủ quân tuyển Anh không dứt điểm trong trận Crystal Palace. Đến trận Chelsea, Kane dứt điểm 2 lần nhưng đều từ tình huống bất lợi. Cách chơi của Tottenham dưới thời Nuno Santos khiến Kane di chuyển khắp sân để hỗ trợ phòng ngự, dẫn đến bị kéo xa khỏi khu vực cấm địa đối phương.

    Arsenal dau Tottenham anh 6

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    CĐV Arsenal háo hức chờ đợi trận derby Bắc London thứ 203 trong lịch sử. "Pháo thủ" áp đảo kình địch cùng thành phố với 83 trận thắng, 54 trận hòa và 66 trận thua.

    Arsenal dau Tottenham anh 7

    Arsenal dau Tottenham anh 8

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Ở lần đối đầu gần nhất tại Emirates, Tottenham dẫn trước nhờ pha làm bàn đẹp mắt của Erik Lamela. Tuy nhiên, Arsenal đã lội ngược dòng bằng 2 pha lập công lần lượt quả Odegaard và Lacazette.

    Arsenal dau Tottenham anh 9

  • Lịch sử đối đầu nghiêng về Arsenal

    Trong kỷ nguyên Premier League, Arsenal có nhiều trận thắng hơn so với Tottenham. Cán cân sức mạnh giữa 2 CLB đã trở nên cân bằng hơn trong những mùa giải gần đây. Trước đó, Spurs từng có chuỗi 5 trận bất bại trước kình địch, kéo dài từ tháng 12/2018 đến tháng 12/2020.

    Arsenal dau Tottenham anh 14

  • Arsenal tạm rớt xuống thứ 14

    Ở trận đấu sớm, Raul Jimenez ghi bàn duy nhất giúp Wolverhampton đánh bại Southampton. 3 điểm trên sân St Mary's giúp "Bầy sói" tạm chiếm vị trí 13 của Arsenal với hiệu số tốt hơn.

    Arsenal dau Tottenham anh 15

  • Dàn sao Tottenham khởi động trước giờ bóng lăn

    Harry Kane đang là "ông vua" của trận derby Bắc London với 11 bàn thắng. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1993 đang có phong độ không tốt ở mùa này. Sau 4 trận, cầu thủ sinh năm 1993 chưa có pha lập công hay kiến tạo nào.

    Arsenal dau Tottenham anh 16

    Arsenal dau Tottenham anh 17

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Craigh Pawson, Tottenham giao bóng.

  • Arsenal chủ động áp sát

    Arsenal đang chủ động đẩy cao đội hình để áp sát ngay trên phần sân của Tottenham. Đội khách đang gặp nhiều khó khăn trong khâu đưa bóng qua vạch giữa sân.

  • Hai CLB chơi ăn miếng trả miếng

    Son Heung-min dứt điểm bằng chân trái từ ngoài vùng cấm ở phút thứ 6. Bóng đi không trúng đích. Cầu thủ của Spurs cũng bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị. Chỉ 1 phút sau, Arsenal có câu trả lời bằng tình huống triển khai mạch lạc từ trung lộ sang cánh trái. Bóng được đưa đến vị trí của Aubameyang. Tuy nhiên, cú ra chân của tiền đạo người Gabon lại không đủ khó để hạ thủ môn Lloris.

    Arsenal dau Tottenham anh 18

  • Partey sút xa nguy hiểm

    KHÔNG VÀO! Thomas Partey suýt mang về bàn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà sau cú sút xa hiểm hóc ở phút 17. Lloris đã phải bay người hết cỡ để cứu nguy cho Tottenham. Hàng thủ Tottenam đang chơi tệ. Họ lúng túng trong khâu kèm người và không thể kiểm soát khoảng trống trước vùng cấm.

    Arsenal dau Tottenham anh 21

  • Son dứt điểm ấn tượng

    KHÔNG VÀO!! Son Heung-min đột phá bên cánh trái rồi tung cú sút quyết đoán từ góc hẹp. Thủ môn Ramsdale đã kịp phản xạ để cứu chủ nhà khỏi bàn thua trông thấy ở phút 22.

  • Arsenal nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO!! Arsenal thực hiện hàng loạt tình huống ban bật tốc độ từ sân nhà. Smith-Rowe nhận bóng bên cánh trái từ Aubameyang. Anh đột phá rồi chuyền ngược trở lại cho đội trưởng dứt điểm gọn gàng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút 27.

    Arsenal dau Tottenham anh 23

    Arsenal dau Tottenham anh 24

  • Arsenal nâng tỷ số lên 3-0

    VÀO!! Arsenal phản công sau tình huống mất bóng của Kane ở phút 34. Anh nỗ lực lùi về phòng ngự nhưng bóng vẫn trong tầm chân của Saka. Sao trẻ người Anh sút chéo góc để gia tăng cách biệt cho chủ nhà. Trên khán đài VIP, cựu danh thủ Thierry Henry ăn mừng cuồng nhiệt bàn thắng thứ 3 của "Pháo thủ".

    Arsenal dau Tottenham anh 25

  • Kane dứt điểm bất thành

    KHÔNG VÀO!!! Từ quả phạt góc bên cánh phải ở phút 39, Kane chọn vị trí tốt để đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Ở khu vực khán đài dành cho CĐV đội khách, nhiều người hâm mộ "Gà trống" đã đứng dậy ra về.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Arsenal có hiệp đấu hay nhất từ đầu mùa. Trận thua thứ 3 liên tiếp tại Premier League đang hiện hữu trước mắt Son Heung-min cùng đồng đội.

    Arsenal dau Tottenham anh 27

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Oliver Skipp và Emerson vào sân thay Dele Alli và Tanganga.

  • Chủ nhà đòi phạt đền bất thành

    Gabriel ngã trong vùng cấm đội khách ở phút 53 sau tác động từ phía sau của Davinson Sanchez. Trọng tài Pawson xác định không có lỗi của trung vệ đội khách.

  • Trọng tài chính từ chối cho Tottenham hưởng đá phạt

    Đến lượt Kane ngã trong vùng cấm sau tình huống tranh chấp với Ben White ở phút 56. Trọng tài Pawson vẫn cho trận đấu diễn ra.

    Arsenal dau Tottenham anh 28

  • Kane bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Kane có cơ hội đối mặt thủ môn Ramsdale ở phút 63. Tiền đạo người Anh tung cú dứt điểm kỹ thuật nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

  • Aubameyang dứt điểm táo bạo từ góc hẹp ở phút 68. Bóng đi trúng đích nhưng thủ môn Lloris đã làm chủ tình hình. Cách biệt an toàn giúp cầu thủ đội chủ nhà có được sự tự tin trong từng pha xử lý.

  • Saka dứt điểm táo bạo

    KHÔNG VÀO! Lloris lại phải vất vả cứu thua cho Spurs sau cú sút hiểm hóc của Saka ở phút 74.

  • Son rút ngắn tỷ số còn 1-3

    VÀO!! Sau tình huống tranh chấp nỗ lực của Bryan Gil, Reguilon căng ngang cho Son băng vào dứt điểm cận thành hạ gục thủ môn Ramsdale ở phút 78.

    Arsenal dau Tottenham anh 29

  • Xhaka dính chấn thương

    Xhaka dính chấn thương sau tình huống va chạm với Moura. Trọng lượng cơ thể của Moura đã khiến phần đầu gối của Xhaka gặp vấn đề. Tiền vệ người Thụy Sĩ phải rời sân ở phút 81 để nhường chỗ cho Lokonga.

  • Ramsdale cứu thua ấn tượng

    Bóng dội xà sau tình huống dứt điểm táo bạo của Lucas Moura ở phút 90+2. Bóng chạm tay thủ thành Ramsdale rồi đi trúng xà. 

  • HẾT GIỜ

    Arsenal giành chiến thắng 3-1 thuyết phục ở trận derby Bắc London.

    Arsenal dau Tottenham anh 30

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm