Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Angelababy giải thể 4 công ty

Nữ diễn viên từ bỏ lợi ích kinh tế tại 4 công ty trong bối cảnh các cơ quan quản lý đề ra những quy định gắt gao để kiểm soát thuế.

Ngày 23/5, Sina đưa tin Angelababy đồng loạt đóng cửa 4 công ty đại diện có trụ sở ở Giang Tô, Trung Quốc. Nguyên nhân không được nữ nghệ sĩ và đại diện pháp lý Đổng Văn Anh đưa ra.

Theo Sina, động thái đột ngột giải thể văn phòng đại diện, hãng phim ở cùng khu vực của Angelababy gây bàn tán trên mạng xã hội. Truyền thông nghi vấn nữ nghệ sĩ bị thanh tra thuế. Hiện, vợ cũ Huỳnh Hiểu Minh chưa phản hồi về vụ việc.

Angelababy giai the cong ty anh 1

Angelababy là minh tinh 8X hàng đầu ở showbiz Trung Quốc. Ảnh: Sina.

Trang 163 cho biết từ tháng 8/2021 đến nay, có hơn 1.000 công ty đăng ký dưới tên nghệ sĩ tuyên bố ngừng hoạt động. Cao điểm là vào cuối năm 2021, trung bình có hơn 40 văn phòng đại diện của nghệ sĩ đóng cửa mỗi tháng. Hiện tượng này ảnh hưởng từ chiến dịch rà soát người nổi tiếng trốn thuế.

Lập các công ty ở khu vực hưởng thuế suất thấp được xem là mánh khóe gian lận thuế quan của nghệ sĩ Trung Quốc. Phạm Băng Băng từng bị phát hiện đóng thuế 0 đồng dù công ty có lãi trong nhiều năm nhờ thủ đoạn nói trên.

Angelababy hiện là minh tinh 8X nổi tiếng tại Trung Quốc. Nữ nghệ sĩ gia nhập giới giải trí khi 14 tuổi, ban đầu là người mẫu ảnh và chuyển sang đóng phim vào năm 2007. Cô có hơn 100 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo, và là gương mặt được nhiều thương hiệu cao cấp chọn làm người đại diện.

Cuối tháng 1, cô thông báo ly hôn Huỳnh Hiểu Minh. Sau 3 tháng đổ vỡ hôn nhân, cô trở lại màn ảnh với phim Phong khởi Lũng Tây, đóng cặp với Trần Khôn, Bạch Vũ và Tôn Di. Diễn xuất của Angelababy bị chê nhạt nhòa.

Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 1989 còn 3 bộ phim khác chờ chiếu, gồm Mạn ảnh tầm tung, Trần duyên, Dáng vẻ nên có của tình yêu.

Thang Duy tại Cannes 2022

"Decision to Leave" do Thang Duy và Park Hae Il đóng chính tranh giải Cành cọ Vàng. Hai nghệ sĩ và đạo diễn Park Chan Wook đã có mặt ở Pháp để chuẩn bị cho buổi công chiếu.

Đại phim trường điêu đứng và cơn khát tiền ở showbiz Trung Quốc

Ảnh hưởng của dịch bệnh khiến hoạt động nghệ thuật ở Trung Quốc ngưng trệ nhiều tháng qua. Các công ty giải trí hàng đầu đang chật vật cân bằng nguồn tài chính.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm