Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Án tử hình cho 3 bị cáo buôn ma túy

Vừa ra tù, Trọng, Sơn và Minh liên lạc với nhau để mua bán số lượng lớn ma túy. HĐXX tuyên ba bị cáo án tử hình.

Ngày 31/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Vương Quốc Trọng (44 tuổi), Nguyễn Hiền Sơn (32 tuổi, cùng trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) và Lô Văn Minh (50 tuổi, trú huyện Quế Phong) về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

van chuyen ma tuy anh 1

Ba bị cáo Minh, Trọng, Sơn (trái sang phải) bị kết án tử hình vì buôn lô hàng cấm. Ảnh: H.H.

Theo cáo trạng, Trọng và Minh quen biết nhau trong thời gian ở tù. Giữa năm 2020, sau khi mãn hạn tù, Trọng liên lạc với Minh để mua 4 kg ma túy đá với giá 520 triệu đồng.

Do không đủ tiền, Trọng thỏa thuận trả trước cho Minh 80 triệu đồng và 4 cây vàng (khoảng 200 triệu đồng). Số tiền còn lại hứa khi nào bán xong ma túy sẽ trả.

Sau đó, Trọng liên lạc với Sơn đi lên huyện Quế Phong lấy ma túy và hứa trả 15 triệu đồng tiền công.

Sáng 3/7/2020, sau khi lấy được tiền và vàng từ Trọng, Sơn đi lên huyện Quế Phong gặp Minh để lấy ma tuý. Tối cùng ngày, Minh đi lên đồi rừng thuộc xã Tri Lễ mua 4 kg ma túy đá với giá 400 triệu đồng (khất nợ 120 triệu đồng) của một người Lào.

Lô hàng cấm sau đó được giao ma túy cho Sơn đưa về cho đối tác. Sáng hôm sau, công an bắt giữ Sơn khi anh ta đang vận chuyển lô ma túy trên đường Phan Bội Châu, TP Vinh. Từ lời khai của Sơn, cơ quan điều tra bắt giữ Trọng và Minh.

Tại toà, ba bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo buộc. Theo đại diện VKS, ba bị cáo từng có thời gian chấp hành án tù về các tội danh liên quan đến ma túy và trộm cắp tài sản. HĐXX đã tuyên án tử hình với ba bị cáo Trọng, Sơn và Minh.

Nguyên chủ tịch xã buôn ma túy

Thiếu tiền tiêu, nguyên Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường (Lào Cai) mua 1.600 viên hồng phiến và một bánh heroin để đem về bán kiếm lời.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm