Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Âm nhạc của Tiên Tiên và 'nữ quyền' đáng yêu của phái đẹp

“Quốc tế Phụ nữ chắc chắn phải nghe nhạc của Tiên Tiên” là khẳng định của nhiều bạn nữ hâm mộ cô ca sĩ – nhạc sĩ có mái tóc xoăn và phong cách trình diễn đầy sức sống này.

Cảm xúc thật và “nữ quyền” đáng yêu có lẽ là hai yếu tố khiến âm nhạc mang dấu ấn Tiên Tiên thu hút fan nữ đến như vậy. “Nữ quyền” ở đây không hẳn gắn với sự bùng nổ, nổi loạn hay lột xác sexy. Ngược lại, điều đó thể hiện trong những ca từ đáng yêu, chân thật, nói về các cô gái tự tin, sẵn sàng bộc lộ vẻ đẹp nội tâm và để tình cảm thầm kín cất lên thành lời yêu thương thay vì chờ đợi bạn nam ngỏ lời.

Trong My everything, nữ chính không ngần ngại bày tỏ với người đặc biệt rằng: “Em luôn ước mình được ôm lấy anh, mỗi sớm mai. Trao anh những lời ngọt ngào thiết tha”, sau đó khẳng định: “You are my everything” (Tạm dịch: Anh là tất cả của em). Với “Say you do”, bạn gái có chút băn khoăn lúc ban đầu, “ngại vì con gái”, “sợ anh xa lánh”. Nhưng cuối cùng, vượt qua mọi trở ngại đó, cô ấy vẫn mở lời: “Em yêu anh”.

Còn trong sáng tác Giữ em đi do ca sĩ Thùy Chi thể hiện, từng giành giải ca khúc được yêu thích nhất, Tiên Tiên đã để cô gái chủ động hàn gắn với bạn trai bằng lời hát dịu dàng, tha thiết:Chỉ cần anh gọi tên, em sẽ đứng lại”. Những điều này nghe có vẻ dễ, song với nhiều bạn gái, họ cần sự dũng cảm và phải rất quyết tâm mới dám vứt bỏ e dè để lên tiếng.

Tien Tien,  Vpop,  nu quyen,  ca si anh 1

Tiên Tiên: “Yêu thì nói, nhớ thì hãy thổ lộ”.

Nữ quyền trong âm nhạc Tiên Tiên là như vậy, không cầu kỳ, phức tạp, hay lớn lao, to tát, mà xuất phát từ chính cảm xúc đơn thuần của một cô gái khi yêu. Và với các bài hát của mình, giọng ca trẻ luôn muốn bày tỏ với phái đẹp thông điệp: “Yêu thì hãy nói, nhớ thì hãy thổ lộ, mà giận thì thôi… mình bỏ qua”.

Nói về nguồn cảm hứng cho sự nữ quyền đáng yêu này, Tiên Tiên cho biết cô đã mang chính bản thân mình vào các ca khúc và mẫu phụ nữ trong âm nhạc cũng chính là cá tính của Tiên Tiên - một cô gái độc lập, tự tin, bản lĩnh và thẳng thắn. “Những gì tôi muốn, tôi cần, tôi tha thiết từ đối phương, tôi đều viết ra. Bởi lẽ đó là các cảm xúc thật nhất, giúp các bài hát đó chạm được đến trái tim khán giả”, nhạc sĩ - ca sĩ trẻ bày tỏ.

Cũng với tinh thần đó, Tiên Tiên sẽ xuất hiện trong đêm nhạc dành riêng cho các nàng mang tên “Cám ơn vẻ đẹp Việt”, diễn ra vào tối nay (5/3) tại SC Vivo City (quận 7 TP HCM). Trình diễn những ca khúc nổi tiếng nhất của mình, cô tiếp tục lan tỏa tinh thần “yêu là nói, nhớ là thổ lộ” đến các bạn gái. “Dần dần trong xã hội đang có sự thay đổi cho nữ giới và nữ quyền đang lên tiếng. Bản thân là nữ, nên tham gia một chương trình tôn vinh phụ nữ như thế này cũng là một cách lên tiếng cho chính mình”, Tiên Tiên chia sẻ.

Tien Tien,  Vpop,  nu quyen,  ca si anh 2

Kiểu pose ảnh ngộ nghĩnh Tiên Tiên trong buổi tổng duyệt cho đêm nhạc “Pond’s – Cám ơn vẻ đẹp Việt”.

“Cám ơn vẻ đẹp Việt” là sự kiện đặc biệt do nhãn hàng Pond’s tổ chức, như một món quà ý nghĩa gửi tặng một nửa yêu thương của thế giới nhân dịp Quốc tế Phụ nữ sắp đến. Thông qua đó, Pond’s muốn tôn vinh vẻ đẹp của người con gái Việt, một vẻ đẹp rạng rỡ bên ngoài và ẩn chứa nét mạnh mẽ bên trong. Đêm nhạc có sự góp mặt của dàn ca sĩ đình đám nhất nhì làng nhạc trong nước hiện nay: Mỹ Tâm, Đông Nhi, Văn Mai Hương, Tiên Tiên, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh và Trọng Hiếu Idol.

Sự kiện “Pond’s - Cám ơn vẻ đẹp Việt” diễn ra vào 10h-22h ngày 5/3, tại SC Vivo City, quận 7, TP HCM với nhiều hoạt động. Tham gia chương trình, bạn gái được tư vấn chăm sóc da miễn phí, chụp ảnh chân dung độc đáo và thưởng thức đêm nhạc đặc sắc.

Giang Minh Nguyệt

Hình ảnh: Hải An

Bạn có thể quan tâm