Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alves khuyên cầu thủ Barca chuyền bóng cho Messi

Dani Alves khẳng định một trong những yếu tố giúp Barca chơi thăng hoa là chuyền bóng cho ngôi sao số một Lionel Messi.

"Sergino Dest có nhiều phẩm chất để trở thành cầu thủ hàng đầu của Barca. Tôi không muốn người ta lấy mình ra để so sánh với cậu ấy. Giống như tôi với Cafu trước đây vậy, nó chẳng có ý nghĩa gì", Dani Alves chia sẻ với RAC1 về tân binh của Barca ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Anh nói: "Tuy nhiên, nếu buộc phải cho Dest một lời khuyên, tôi sẽ nói điều đơn giản là hãy chuyền bóng cho Messi". Hậu vệ sinh năm 2000 cập bến Camp Nou từ Ajax Amsterdam với bản hợp đồng trị giá 26 triệu euro. Anh là giải pháp thay thế Nelson Semedo, người đã đầu quân cho Wolves, ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Dani Alves va Messi anh 1

Dest chưa để lại dấu ấn và cần thời gian hòa nhập với đội bóng mới. Ảnh: Getty Images.

Trong mùa này, Dest có 9 lần ra sân trên mọi đấu trường, chơi tổng cộng 470 phút cho Barca nhưng chưa để lại dấu ấn. Anh là một trong những hợp đồng phục vụ cho cuộc cách mạng của tân HLV Ronald Koeman, sau mùa hè biến động với việc siêu sao Lionel Messi đòi rời Camp Nou.

Alves tiết lộ: "Tôi gửi cho Messi tin nhắn khuyên cậu ấy không nên rời đi. Khi Barca muốn thải loại, tôi nói với Messi rằng tôi ra đi vì CLB muốn vậy. Cậu ấy nói: Đừng đi. Anh sẽ ở đâu tốt hơn ở đây?. Tôi gửi cho Messi tin nhắn tương tự mùa hè này. Messi không trả lời, nhưng tôi biết cậu ấy đã nhận được".

"Tầm vóc của Messi lớn như CLB vậy. Họ nên lấy tên Messi để đặt cho sân vận động sau những gì cậu ấy làm cho Barca. Không thể không nhớ Messi. Tôi đã có mối liên kết tuyệt vời với cậu ấy. Giờ đây, dường như Messi đang cô đơn vì Barca đánh mất bản sắc của họ phần nào. Khi bạn nhìn xung quanh và thấy mọi thứ đúng là thảm họa, mong muốn rời đi là điều dễ hiểu", hậu vệ người Brazil khẳng định.

Barca đang trải qua chuỗi phong độ bất ổn khi để thua Getafe, Real Madrid và bị Sevilla, Alaves cầm hòa. Đội bóng của HLV Koeman hiện đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng với 8 điểm, kém kình địch Real Madrid 8 điểm và đá ít hơn 1 trận. Tối 11/7 (giờ Hà Nội), đội chủ sân Camp Nou sẽ đối đầu Real Betis trước khi gặp Atletico Madrid rạng sáng 22/11.

Dani Alves va Messi anh 2

Hình ảnh gây cười của Dani Alves khiến CĐV Barca tiếc nuối Hôm 24/3, hình ảnh tự tin có phần điên rồ của Dani Alves trong thang cuốn trước trận chung kết Champions League 2014/15 được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến CĐV Barca tiếc nuối.

Dani Alves chỉ trích Barca

Cầu thủ người Brazil tiết lộ rằng anh đã đề nghị trở lại Barca sau thời gian ở Juventus, nhưng ban lãnh đạo đội bóng này từ chối.

10 đồng đội thi đấu ăn ý trong sự nghiệp của Messi

Bleacher Report đánh giá những đồng đội chơi ăn ý với Lionel Messi tính đến nay, trong đó có nhiều ngôi sao như Dani Alves, Neymar, Luis Suarez.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm