Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X giả 'cò đất' trộm tiền tỷ ở Phú Quốc

Lợi dụng tình hình sốt giá đất ở Phú Quốc, Tình giả làm người môi giới bất động sản nhằm tiếp cận những gia đình có tiền để trộm cắp tài sản.

Ngày 9/7, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đơn vị đã chuyển hồ sơ và bị can Nguyễn Hữu Tình (25 tuổi, ngụ huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho Công an tỉnh Kiên Giang thụ lý theo thẩm quyền. Hiện, Tình đã bị khởi tố, tạm giam về hành vi Trộm cắp tài sản.

"Quá trình điều tra, Tình khai nhận thực hiện đến 3 vụ trộm, tổng giá trị tài sản lên đến trên 1 tỷ đồng nên phải chuyển cho cấp tỉnh xử lý", đại tá Mót chia sẻ.

Ten trom gia co dat o Phu Quoc anh 1
Nguyễn Hữu Tình. Ảnh công an cung cấp.

Gần 2 tháng trước, Phú Quốc sốt giá đất là lúc Tình ra đảo ngọc và giả làm người môi giới bất động sản. Anh ta lân la đến nhà những người có nhiều tiền ở xã Bãi Thơm rồi tìm cách đột nhập tư gia ở ấp Đá Chồng, trộm trên 860 triệu đồng, gần 3,5 lượng vàng thì bị cảnh sát bắt giữ.

Làm việc với cảnh sát, Tình khai trước đó đã thực hiện trót lọt hai vụ trộm với thủ đoạn tương tự, lấy trên 100 triệu đồng. Kiểm tra lý lịch tư pháp của bị can, cảnh sát phát hiện Tình có tiền án Trộm cắp tài sản ở Hà Tĩnh và chưa được xóa án tích.

Ten trom gia co dat o Phu Quoc anh 2
Xã Bãi Thơm (màu đỏ) ở Phú Quốc. Ảnh: Google Maps.

Kẻ trộm điện thoại rủ nạn nhân vào nhà nghỉ

Không bán được những chiếc điện thoại lấy trộm ở Phú Quốc, Lên liên hệ với khổ chủ để trả lại tài sản.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm