Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 ngày nghỉ Tết Âm lịch, nhiều người chọn du lịch nước ngoài

Thời gian nghỉ Tết thoải mái khiến du khách có đa dạng lựa chọn điểm đến hơn.

Hành trình tour đi Nhật Bản dịp Tết (6 ngày) có giá khoảng 41-43 triệu đồng/người. Ảnh: Ali.

Chia sẻ với Zing, nhiều du khách cho biết họ đang tìm kiếm những tour du lịch cuối cùng cho dịp cuối năm/đầu năm mới. So với cùng thời điểm năm ngoái, du khách Việt đã có đa dạng lựa chọn hơn dù giá tăng nhẹ.

Du lịch Tết Âm lịch thoải mái

Theo ghi nhận của Vietravel, dịp Tết Âm lịch với thời gian nghỉ tới 7 ngày giúp du khách thoải mái hơn trong các lựa chọn du lịch. Các sản phẩm du lịch châu Á nhận được sự quan tâm từ du khách gồm Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc)...

Trong khi đó, dịp Tết Dương lịch với chỉ 3 ngày nghỉ, du khách có xu hướng chọn các tour, combo du lịch nội địa. Những địa điểm yêu thích của du khách là Phú Quốc (Kiên Giang), các tỉnh phía bắc và miền Trung. Tỷ lệ tour trong nước và quốc tế thời gian này là 53,9% và 46,1%.

Năm nay, tour du lịch Tết sẽ tăng khoảng 15-25% so với ngày thường (tùy sản phẩm) do chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như giá xăng, giá vé máy bay, số lượng các chuyến bay còn hạn chế. Một số nước thuộc khu vực châu Á cũng đón Tết cổ truyền như Việt Nam nên mức giá cũng cao hơn.

du lich tet anh 1

Đài Loan là điểm đến hàng đầu dịp đầu năm mới của du khách Việt. Ảnh: Hotels.

"Du khách không bị quá eo hẹp thời gian trong dịp Tết Âm lịch nên các tour dài ngày hơn trung bình (khoảng 5-7 ngày) cũng được quan tâm. Hiện tại, chúng tôi đã đạt gần 60% kế hoạch đề ra trong dịp Tết. Một số tour còn đang nhận khách là Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Pháp - Thụy Sĩ", đại diện Flamingo Redtours nói.

Theo khảo sát của Zing, đa số đơn vị lữ hành đánh giá các sản phẩm du lịch quốc tế đã đa dạng và đầy đủ hơn nhiều. Tuy nhiên, sức mua của du khách vẫn chỉ đạt khoảng 85-90% khi so với cao điểm năm 2019.

Lý do là vẫn còn một số điểm đến vẫn áp dụng quy định chống dịch nghiêm ngặt hoặc mới chỉ mở cửa du lịch vào cuối năm nay.

Các điểm đến hàng đầu

Các điểm đến thuộc châu Á vẫn là ưu tiên hàng đầu cho những chuyến du lịch cuối năm/đầu năm mới của du khách Việt. Nhiều thị trường trọng điểm đã mở lại trong giai đoạn cuối năm được du khách quan tâm là Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trả lời Zing, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị Vietravel, chia sẻ: "Kể từ khi Đài Loan chính thức mở cửa vào đầu tháng 10 đến nay, chúng tôi có hơn 150 khách đặt tour để du lịch vào mùa thu - đông và trong dịp Tết 2023 sắp tới. Đây là tín hiệu tích cực đối với không chỉ Đài Loan mà còn vùng Đông Bắc Á khi Hàn Quốc và Nhật Bản đã lần lượt mở cửa và đón về lượng khách du lịch khá tốt".

Theo đại diện Vietravel, khách hàng khi du lịch Đài Loan cảm thấy hài lòng và thoải mái vì sản phẩm tour được làm mới về mặt trải nghiệm nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng dịch vụ, giá cả. Tuy nhiên, đại diện công ty này nhấn mạnh Đài Loan cần "thoáng hơn" trong quy định nhập cảnh, xin visa để có thêm cơ hội đón du khách Việt.

du lich tet anh 2

Các điểm đến ở Đông Bắc Á được khách Việt yêu thích dù mở lại khá muộn. Ảnh: Kayak.

Phía Flamingo Redtours cũng xác nhận Đài Loan là điểm đến hàng đầu từ khi mở lại, đặc biệt trong dịp cuối năm/đầu năm mới này. 2 điểm đến còn lại của khu vực Đông Bắc Á nhận được sự quan tâm lớn là Hàn Quốc và Nhật Bản.

Cả hai vốn là điểm du lịch yêu thích của khách Việt. Ngoài ra, các chính sách kích cầu, truyền thông mạnh mẽ từ những cơ quan xúc tiến cũng khiến tour đi Nhật Bản, Hàn Quốc thu hút hơn.

Mức giá Flamingo Redtours đưa ra cho các tour Nhật Bản, Hàn Quốc dao động từ khoảng 22-43 triệu đồng/người. Trong khi đó, hành trình tour Đài Loan (Đài Bắc - Đào Viên - Đài Trung) 4 ngày có giá khoảng 21 triệu đồng/người, khởi hành mùng 2 Tết (23/1).

Bên cạnh các nhóm gia đình, khách lẻ, các đoàn MICE (du lịch hội họp, khen thưởng...) cũng có số lượng mua tour du lịch khá lớn. Theo ghi nhận từ Khối Kinh doanh Du lịch Khách Đoàn của Vietravel, cuối năm và đầu năm mới đều là dịp các đoàn khách MICE du lịch nước ngoài đông. Tuy nhiên, dịp đầu năm mới nhỉnh hơn so với mùa cuối năm.

Ngược lại, đối với du lịch trong nước, số lượng khách MICE du lịch dịp cuối năm cao hơn 20% so với dịp đầu năm mới. Đối với du lịch nước ngoài, các đoàn khách MICE ưu tiên lựa chọn những nước châu Á và Trung Đông để du lịch dịp cuối năm. Vào dịp đầu năm mới, các nước Đông Nam Á được các công ty, tổ chức ưu tiên hơn cho hình thức du lịch MICE.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Chờ 4 giờ để ăn ở nhà hàng của 'nữ hoàng ẩm thực đường phố Thái Lan'

Nhiều thực khách chia sẻ họ phải chờ rất lâu để được dùng bữa tại nhà hàng của Jay Fai - người được mệnh danh "nữ hoàng ẩm thực đường phố Thái Lan".

10 địa điểm đón năm mới lạnh nhất thế giới

Dưới thời tiết âm độ, đi đến tận cùng Trái Đất, tham gia lễ hội thả bóng hoành tráng, hay ngắm cực quang giữa bầu trời đêm là những trải nghiệm tuyệt vời để bắt đầu năm mới.

Thời tiết xấu khiến 5.300 chuyến bay bị hủy ở Mỹ

Thời tiết mùa đông khiến việc di chuyển cho dịp nghỉ lễ cuối năm khắp nước Mỹ vào ngày 23/12 trở nên đình trệ, với hơn hàng nghìn chuyến bay bị hủy.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm