Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 cuốn sách không bao giờ cũ với người khát vọng làm giàu

Hầu hết triệu phú, người thành công đều có gu đọc sách đa dạng. Thành quả đáng ngưỡng mộ của họ có sự ảnh hưởng rất lớn từ bài học trong những cuốn sách.

1. Cách đơn giản để trở nên giàu có (The Simple Path to Wealth) - J.L. Collins

sach tai chinh anh 1

Đây là tập hợp những bức thư mà tác giả J.L.Collins gửi cho con gái mình, gồm những lời khuyên về tài chính cá nhân, tư duy đầu tư và làm giàu. Sau đó, những bức thư này được đăng tải ở blog của ông và cuối cùng là được biên tập thành sách. Với lối viết gần gũi, hài hước, cuốn sách sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú với góc nhìn, cách phân tích của tác giả cho đến lộ trình mà ông đã xây dựng về tầm nhìn dài hạn, cách chi tiêu, đầu tư tài chính hay cả quản lý cảm xúc.

2. Tôi sẽ dạy bạn làm giàu (I Will Teach You to Be Rich) - Ramit Sethi

sach tai chinh anh 2

"I Will Teach You To Be Rich" là một cuốn sách viết về tài chính cá nhân của Ramit Sethi, xuất bản năm 2009 và là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của New York Times. Trong cuốn sách này, tác giả nhấn mạnh tiết kiệm tiền không có nghĩa là sống một cuộc sống thiếu thốn, "đó là sự lựa chọn để xác định giá trị của bạn, chi tiêu cho công việc hay cho những niềm vui ngoài lề".

3. Set for life - Scott Trench

sach tai chinh anh 3

Cuốn sách này viết về cách tiết kiệm sao cho hợp lý đồng thời đầu tư phần tiết kiệm để đạt được tự do tài chính. Theo Business Insider, một trong những chiến lược đặc biệt của tác giả Scott Trench trong "Set for life" là cách để cắt giảm 3 khoản chi phí lớn, bao gồm chi phí nhà ở, đi lại và ăn uống. Theo tác giả, mọi người thường sẽ cắt giảm những chi phí nhỏ nhất như Netflix hay Sportify, nhưng lại quên đi rằng 70% chi tiêu đều thuộc 3 khoản trên.

4. Retire on Real Estate - Kai Anderson

sach tai chinh anh 4

Được viết bởi chuyên gia đầu tư bất động sản Kai Anderson, "Retire on Real Estate" thúc đẩy mọi người theo hướng sở hữu tài sản và mở ra ý tưởng sử dụng bất động sản như một phương tiện đầu tư và nghỉ hưu. Tác giả cuốn sách cho rằng nếu muốn xây dựng khối tài sản bền vững, thì "bất động sản luôn là lựa chọn tốt nhất" dù phải bỏ ra nhiều thời gian và tiền bạc hơn.

5. Cha giàu cha nghèo (Rich dad poor dad) - Robert Kiyosaki

sach tai chinh anh 5

Nội dung cuốn sách nói về những điều mà tác giả Robert Kiyosaki đúc kết ra từ những quan điểm và ý kiến trái chiều từ hai người cha của mình. Trong đó, người cha ruột của ông là người nghèo nhưng có học thức, còn người cha nuôi, chỉ học đến lớp 8 nhưng lại giàu có và sở hữu khối tài sản kếch xù. Chính sự khác biệt này đã khiến tác giả cảm thấy phân vân và khó xử vì hai người luôn đưa ra những lời khuyên trái ngược. Người cha ruột thì cho rằng: “Ham mê tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu”, còn người cha nuôi thì phản bác: “Thiếu thốn tiền bạc là nguồn gốc của mọi điều xấu”.

6. Người giàu có nhất thành Babylon (The Richest Man In Babylon) - George Samuel Clason

sach tai chinh anh 6

"The Richest Man In Babylon" được xem là một trong những tác phẩm truyền cảm hứng lớn nhất về chủ đề tiết kiệm và tài chính cá nhân. Tác phẩm được xuất bản năm 1926, kể về cách tiết kiệm, buôn bán và làm giàu của người dân ở thành Babylon cổ. Ban đầu đây chỉ là một tập sách nhỏ, viết về cách quản lý tài chính do các ngân hàng và công ty bảo hiểm phân phối. Sau khi được tổng hợp, biên tập thành một cuốn sách trọn vẹn, "The Richest Man In Babylon" bất ngờ trở nên nổi tiếng bởi những lời khuyên về quản lý tài chính khôn ngoan.

7. Không bao giờ thỏa hiệp (Never Split the Difference) - Chris Voss

sach tai chinh anh 7

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng đây chính là lời khuyên từ một chuyên gia đàm phán giải cứu con tin dày dạn kinh nghiệm của FBI, khi mà quan điểm của ông là đặt nguyên tắc win-win lên đầu. Trong cuốn sách này, tác giả sẽ dạy cho chúng ta hiểu được đàm phán là trung tâm của sự hợp tác, là một cuộc giao tiếp hiệu quả, không phải một trận đấu khẩu cạnh tranh gay gắt, cũng không phải một buổi nhượng bộ thỏa hiệp bất công.

8. Thay đổi tí hon hiệu quả bất ngờ (Atomic Habits) - James Clear

sach tai chinh anh 8

"Một thay đổi tí hon có thể biến đổi cuộc đời bạn không?. Hẳn là khó có thể. Nhưng nếu bạn thay đổi thêm một chút?. Một chút nữa?. Rồi thêm một chút nữa?. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ phải công nhận rằng cuộc sống của mình đã chuyển biến nhờ vào một thay đổi nhỏ...", đây chính là điều mà cuốn sách này sẽ thể hiện cho bạn thấy.

Những dự đoán có độ chính xác đến khó tin của tỷ phú Warren Buffett

Warren Buffet từng được mệnh danh là “nhà hiền triết xứ Wales” bởi những dự đoán có độ chính xác cao về thị trường tài chính thế giới, thậm chí là tương lai của chính mình.

7 cuốn sách hay nhất về khởi nghiệp trong năm 2023

Từ những câu chuyện kinh doanh, lời khuyên tài chính cho đến các lý thuyết căn bản, tất cả đều nằm trong nội dung của 7 cuốn sách dưới đây.

10 cuốn sách được các tỷ phú ưa thích

Đọc những cuốn sách yêu thích của các tỷ phú, bạn sẽ nhận ra điều mà không phải ai cũng thấy, đó là tinh thần có thể thay đổi cơ thể và cơ thể sẽ thay đổi tinh thần.

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về doanh nhân, câu chuyện kinh doanh, khởi nghiệp, vượt qua khó khăn, kinh nghiệm quản trị... tại Tủ sách doanh nhân. Những cuốn sách được chia sẻ bởi các doanh nhân nổi tiếng thế giới như Bill Gate, Warren Buffett, Elon Musk...

Hằng Nga

Ảnh: Business Insider

Bạn có thể quan tâm