Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ 7 thi thể ở Phú Quốc: Nghi cùng đi trên tàu bị chìm gần Campuchia

Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đã bảo quản 7 thi thể phát hiện tại bãi biển Phú Quốc. Các nạn nhân có thể là những người đi trên chiếc tàu cá bị chìm ngày 22/9.

Tối 29/9, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an TP Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đã ướp lạnh 7 thi thể phát hiện tại Bãi Trường của xã Dương Tơ để phục vụ điều tra.

Nói với Zing, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết cơ quan chức năng nghi các thi thể này có thể là những công dân Trung Quốc đi trên chiếc tàu chìm gần vùng biển Campuchia ngày 22/9. Trong quá trình điều tra, nhà chức trách sẽ giám định ADN các nạn nhân.

Phat hien 7 thi the anh 1

Lực lượng chức năng đưa 7 thi thể lên xe để đưa đi giữ lạnh. Ảnh: Hoàng Giám.

Trưa 29/9, tại khu vực Bãi Trường, người dân phát hiện 2 thi thể trôi dạt vào bãi biển nên báo công an. Đến chiều cùng ngày, người dân và lực lượng chức năng phát hiện thêm 5 thi thể.

Theo Chủ tịch UBND TP Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng, công an phát hiện 2 căn cước Trung Quốc trong ví của 2 người.

Sáu ngày trước, trong lúc khai thác thủy sản trên biển thuộc khu vực bắc đảo Phú Quốc (cách Gành Dầu khoảng 20 hải lý), chủ một tàu cá phát hiện 9 người trôi trên biển nên đã cứu vớt. Đồn biên phòng cửa khẩu cảng An Thới sau đó đã tiếp nhận và giúp đỡ chỗ nghỉ, ăn uống.

Phat hien 7 thi the anh 2

9 người Trung Quốc đi trên chiếc tàu chìm ngày 22/9. Ảnh: Tiến Vinh.

9 người này cho biết họ mang quốc tịch Trung Quốc, đi từ Phúc Kiến sang Campuchia bằng tàu cá vào ngày 11/9. Trên tàu có khoảng 20 người và đã 2 lần đổi qua phương tiện khác nhau.

Đến 10h ngày 22/9, tàu chở nhóm người này bị chìm khi đến gần vùng biển Campuchia. 9 người được ngư dân Phú Quốc cứu vớt đang được ăn, nghỉ tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu An Thới, chờ các thủ tục để về nước.

Phát hiện 7 thi thể ở bãi biển Phú Quốc

Cơ quan chức năng chưa xác định danh tính những người tử vong, nhưng bước đầu phát hiện 2 thi thể mang theo căn cước công dân của Trung Quốc.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm