Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 cách đúng đắn phát triển trí thông minh

Nghe nhạc, xem phim có thể giúp bạn thư giãn nhưng đó không phải cách tốt để rèn luyện trí thông minh. Trí não sẽ phát triển khi con người chịu khó học chơi nhạc cụ và đọc sách.

cach phat trien tri thong minh anh 1
Nghe nhạc là trò giải trí tuyệt vời nhưng học chơi nhạc cụ mới là cách đúng đắn để rèn luyện trí thông minh. Cách này có hiệu quả đối với cả những loại đơn giản như harmonica.
cach phat trien tri thong minh anh 2
Nếu thực sự muốn thông minh hơn, bạn nên chọn đọc sách thay vì xem phim. Có thể xem phim mang lại những khoảnh khắc vui vẻ nhưng đọc sách mới giúp bạn phát triển trí tưởng tượng.
cach phat trien tri thong minh anh 3
Nhiều người thường có thói quen dành vài tháng trước đợt nghỉ hè hoặc nghỉ tết để tập luyện thể thao đến với cường độ lớn để giảm cân cấp tốc. Tuy nhiên, cách này không hiệu quả, đối với cả sức khỏe lẫn trí tuệ. Thay vào đó, họ nên tập thể dục đều đặn, vừa phải trong cả năm.
cach phat trien tri thong minh anh 4
Không ít người cho rằng chỉ nên học một lúc một ngoại ngữ. Đương nhiên, không phải không hiệu quả, nó chỉ chưa phát huy hết khả năng của não bộ khi con người hoàn toàn có thể cùng lúc học vài ngoại ngữ.
cach phat trien tri thong minh anh 5
Mọi thứ đều nên ở mức độ vừa phải. Việc ép bản thân học quá nhiều thứ mới khiến não quá tải, dẫn đến giảm hiệu suất. Do đó, bạn nên dành thời gian để ôn lại những thứ đã học.
cach phat trien tri thong minh anh 6
Đương nhiên, không ai có thể làm việc, học tập liên tục. Họ cũng cần thư giãn. Chúng ta vẫn có thể kết hợp giải trí với rèn luyện trí thông minh bằng cách chơi các trò thử thách trí tuệ thay vì trò chơi điện tử đơn thuần. 
cach phat trien tri thong minh anh 7
Những sự thay đổi nhỏ theo hướng tích cực sẽ tốt cho con người. Kể cả khi muốn nghỉ ngơi thực sự, bạn cũng đừng nằm ì trên giường. Thay vào đó, trí thông minh sẽ tăng lên đáng kể nếu tập trung tâm trí và cơ thể vào các hoạt động thể chất như thể thao, dã ngoại.
Điều gì xảy ra nếu con người biết mọi thứ trên đời? Nếu trí não con người có thể ghi nhớ mọi thông tin, tốc độ xử lý và giới hạn lưu trữ của nó là bao nhiêu?

Những kỹ năng giúp trẻ đến trường an toàn, tránh nguy cơ bị xâm hại

Trước khi để con đi học một mình, cha mẹ cần dạy bé 10 kỹ năng sau để giảm thiểu nguy hiểm trên đường đến trường.

Hà Linh

Ảnh: Brightside

Bạn có thể quan tâm