Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 người béo giảm tới 100 kg truyền cảm hứng cho hội thừa cân

Vì nhiều lý do, một số người trở nên thừa cân và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên, quyết tâm đã giúp họ lấy lại vóc dáng thông thường.

giam beo nhanh anh 1

Năm 2017, Arya Permana (sống tại Indonesia) từng bị gán danh "cậu bé béo nhất thế giới" khi nặng tới 192 kg dù mới 10 tuổi. Tại thời điểm đó, Arya gần như không thể làm bất cứ việc gì vì thân hình quá khổ. Cậu bé thừa nhận ăn 5 bữa/ngày với mỗi bữa bao gồm cơm, cá, thịt bò, canh rau và Tempeh - loại bánh truyền thống của Indonesia làm từ đậu nành. Bác sĩ nói nếu không khống chế cân nặng, Arya có thể sẽ tử vong. Ảnh: The Sun.

giam beo nhanh anh 2

Cũng trong năm 2017, Arya thực hiện ca phẫu thuật thu nhỏ dạ dày kéo dài 5 giờ. Sau ca phẫu thuật, cậu bé Indonesia cho biết không còn cảm giác thèm ăn, thậm chí chỉ 6 thìa cơm đã thấy no. Arya cũng phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt bằng cách hạn chế tinh bột, bổ sung nhiều rau xanh. Đường và nước ngọt là thứ tuyệt đối không đụng đến. Sau 2 năm, Arya đã giảm xuống còn 86 kg. Tuy nhiên, cậu cần trải qua một số ca phẫu thuật để điều chỉnh thẩm mỹ. Ảnh: Daily Mail.

giam beo nhanh anh 3

Ở tuổi 23, Jessica Weber nặng tới 180 kg và liên tục bị bắt nạt. Mỗi ngày, cô ăn 2 bữa tối với thực đơn toàn đường, tinh bột. Weber được tư vấn phẫu thuật thu nhỏ dạ dày nhưng đây chỉ là bước đầu trong hành trình giảm tới 81 kg của cô. Ảnh: Jessica Weber.

giam beo nhanh anh 4

Sau ca phẫu thuật, Weber thay đổi hoàn toàn lối sống thiếu khoa học của mình. Cô gái phải từ bỏ những thứ đồ uống như soda và các bữa ăn "siêu tinh bột" để đổi lấy toàn rau, thịt nạc. Weber cũng kiên trì tập gym mỗi ngày. Hiện tại, cô gái 23 tuổi hướng tới mức cân nặng khoảng 78 kg. Ảnh: Jessica Weber.

giam beo nhanh anh 5

Ashley Garrett - bà mẹ 5 con - đã thực hiện kỳ tích giảm 40 kg trong vòng một năm. Cô thừa nhận mình "khó thở khi phải chạy theo 5 đứa con tràn đầy năng lượng". Không chấp nhận điều này, Garrett quyết tâm phải thay đổi. Bước đầu tiên trong kế hoạch của cô là lén tập luyện khi mọi người còn ngủ. Đúng 4h15 mỗi ngày, Ashley ra khỏi nhà tập luyện rồi quay về làm việc như chưa có gì xảy ra. Ảnh: Ashley Garrett.

giam beo nhanh anh 8

Kaylee Bonett từng có thời điểm nặng đến 210 kg. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, con số này đã giảm xuống 106 kg và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trang Pop Culture gọi quá trình giảm cân của Bonett là "hành trình phi thường". Ảnh: Kaylee Bonett.

giam beo nhanh anh 11

McLaughlin từng sở hữu cân nặng bình thường. Tuy nhiên, kể từ khi bước chân vào đại học, cô đã cặp kè với "anh chàng béo". Mối quan hệ này dẫn tới những bữa ăn vô độ với pizza, burger phô mai, gà rán... mỗi ngày. Có thời điểm, McLaughlin nặng tới 120 kg. Cô ý thức được vẻ ngoài của mình và đã giảm hơn 20 kg. Tuy nhiên, McLaughlin lại cảm thấy "có lỗi" với bạn trai nên lại tiếp tục tăng cân. Ảnh: People.

giam beo nhanh anh 12

Vấn đề này chỉ được giải quyết vào năm 2017 khi cả hai chia tay vì "chàng béo" có cảm giác với một người khác. McLaughlin cảm thấy bị phản bội. Không còn mặc cảm tội lỗi, McLaughlin tiếp tục con đường lấy lại thân hình vốn có. Chỉ sau 2 năm, cân nặng của McLaughlin giảm xuống chỉ còn hơn 60 kg. "Tôi đã quen với việc tự nấu ăn cho mình để duy trì chế độ dinh dưỡng thay vì gọi đồ như trước", cô nói. Ảnh: People.

Các bài tập thu gọn vòng 2, làm eo săn chắc Áp dụng quy trình tập luyện này mỗi ngày để sở hữu vòng eo thon gọn, không mỡ thừa.

Dương Thừa Lâm chỉnh ảnh để che nọng cằm, dạy cách giảm 6 kg

Nữ diễn viên cho biết cô không áp dụng cách giảm cân nhanh chóng mà thích một chế độ an toàn, lành mạnh.

Mẫu nội y Victoria's Secret dạy cách giảm 5 kg trong một tháng

Nhờ áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, Sanne Vloet đã giảm cân thành công trong thời gian ngắn.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm