Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

5 mẫu đồng hồ đen tuyền đáng chú ý

Đồng hồ màu đen vẫn được công chúng và giới mộ điệu ưa chuộng vì giao diện sang trọng, đầy bí ẩn.

Nhiều tín đồ thời trang vẫn săn đón mẫu đồng hồ đen tuyền. Ảnh minh họa: IWC.

Ngoài những thiết kế đa dạng màu sắc với hoa văn phức tạp, các tín đồ thời trang vẫn dành sự quan tâm đặc biệt đến mẫu đồng hồ đen tuyền nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch và sành điệu.

Theo đó, việc các thương hiệu đồng hồ thường xuyên cập nhật và đổi mới các tác phẩm màu đen để phù hợp thị hiếu không còn quá xa lạ. Dưới đây, Time and Tide Watches giới thiệu 5 đại diện tiêu biểu trong giới đồng hồ.

dong ho mau den anh 1dong ho mau den anh 2
dong ho mau den anh 3

IWC Pilot’s Watch Chronograph 41 TOP GUN Ceratanium

Thương hiệu IWC đã có một năm 2022 thành công rực rỡ với những mẫu đồng hồ có vỏ làm từ ceratanium, chất liệu kết hợp gốm và titan độc quyền của hãng.

Tiêu biểu trong đó phải kể đến mẫu Pilot’s Watch Chronograph 41 TOP GUN Ceratanium.

Chiếc đồng hồ này vẫn mang phom dáng quen thuộc của dòng Pilot’s Chrono. Tuy nhiên, chúng được phủ màu xám ma mị thay cho màu trắng ở phiên bản gốc.

Sản phẩm được xem là kiểu đồng hồ công cụ với khả năng bấm giờ và chống trầy xước hiệu quả. Thêm vào đó, kích thước 41 mm của chúng vừa vặn và thoải mái trên cổ tay.

dong ho mau den anh 4dong ho mau den anh 5
dong ho mau den anh 6

Bamford London MICHELIN X Bamford B347 Pilot Sport

Các thiết kế của George Bamford, người sáng lập thương hiệu đồng hồ Bamford, luôn mang lại cảm giác vui nhộn và độc đáo.

Để hiểu được điều này, chúng ta có thể tham khảo mẫu Bamford London MICHELIN X Bamford B347 Pilot Sport phiên bản giới hạn 133 chiếc. Sản phẩm này được trang bị bộ máy tự động hai nút bấm hiếm có bên trong phần vỏ làm từ carbon.

Điểm đặc biệt của chiếc đồng hồ này còn nằm ở vòng tachymeter (đo tốc độ dựa trên thời gian trôi qua trên một quãng đường cố định) kẻ caro đen trắng bắt mắt.

Ngoài ra, kim chỉ thời gian màu vàng nổi bật trên nền mặt số đen mịn, hoạt động nhờ vào bộ chuyển động Sellita SW510 MPa 4Hz với khả năng dự trữ năng lượng lên đến 62 giờ.

Bamford London MICHELIN X Bamford B347 Pilot Sport là tác phẩm hợp tác với Michelin, nhà sản xuất lốp xe Pháp. Theo đó, dây đeo của chiếc đồng hồ này thực chất được làm từ loại lốp thử nghiệm Pilot Sport 5 tái chế. Các họa tiết trên dây cũng được chế tác tỉ mỉ nhằm mô phỏng chính xác chiếc lốp đời thực.

dong ho mau den anh 7dong ho mau den anh 8
dong ho mau den anh 9

TAG Heuer Monaco “Dark Lord” Limited Edition

Monaco “Dark Lord” phiên bản giới hạn được TAG Heuer ra mắt nhằm tôn vinh một trong những thiết kế trứ danh nhất thuộc dòng Monaco của hãng.

Chiếc đồng hồ này có một số cập nhật hiện đại song vẫn nắm bắt được tinh túy của mẫu nguyên bản. Nguyên mẫu đồng hồ được làm bằng thép phủ màu đen và có kim bấm giờ màu cam huỳnh quang.

Trong khi đó, Monaco “Dark Lord” 39mm mới mẻ được chế tác từ titan phủ DLC (diamond-like carbon - lớp phủ carbon tựa kim cương) với các kim bấm giờ và kim ở mặt số phụ màu đỏ tươi.

Chất liệu của vạch chỉ số, kim giờ cùng kim phút cũng được cập nhật mới khi được mạ vàng hồng trang nhã.

Bên cạnh đó, Monaco “Dark Lord” phiên bản giới hạn có chức năng bấm giờ hoạt động nhờ vào bộ máy Calibre HEUER02 Automatic. Đồng thời, chúng còn có khả năng dự trữ năng lượng trong 80h và chống nước ở độ sâu 100 m.

dong ho mau den anh 10dong ho mau den anh 11
dong ho mau den anh 12

Porsche Design Chronograph 1 All Black Numbered Edition

Mẫu đồng hồ Porsche Design Chronograph 1 nguyên bản năm 1972 được đánh giá là biểu tượng trong giới chiếc đồng hồ bấm giờ dành cho xe đua.

Nhân dịp 50 năm thành lập thương hiệu, Porsche Design đã trình làng Chronograph 1 All Black Numbered Edition dựa trên mẫu đồng hồ này.

Ở phiên bản mới, Porsche Design trang bị cho chúng bộ chuyển động Kaliber WERK 01.140 thay vì bộ máy lên dây cót tự động của Valjoux hay Lemania. Thêm vào đó, kim bấm giờ được đổi từ màu cam thành đỏ tươi.

Phần vỏ và dây đeo cũng được cải tiến đáng kể. Chúng được chế tạo từ titan nhẹ và phủ thêm lớp titan cacbua.

dong ho mau den anh 13dong ho mau den anh 14
dong ho mau den anh 15

Girard-Perregaux Casquette 2.0

Chiếc đồng hồ Casquette 2.0 của thương hiệu Girard-Perregaux mang phong cách vị lai cổ điển (retro-futuristic) “hiếm có khó tìm”. Sản phẩm cũng đánh dấu màn trở lại đáng chú ý của kiểu đồng hồ LED (sử dụng ánh sáng của đèn LED để hiển thị giờ).

Casquette 2.0 được chế tác dựa trên chiếc Only Watch 2021 của Girard-Perregaux và George Bamford. Tác phẩm này được làm từ một loại kết xuất carbon và titan độc đáo.

Tuy nhiên, Girard-Perregaux đã khiến mọi người ngạc nhiên với tái bản Casquette 2.0 làm từ gốm và titan. Điểm đặc biệt của mẫu đồng hồ này còn nằm ở màn hình hiển thị một bên thay vì nằm ở mặt chính diện thông thường.

Ngoài ra, Casquette 2.0 được trang bị bộ máy thạch anh độc quyền của hãng. Casquette nguyên mẫu có các phiên bản làm từ thép, vàng cuộn và Makrolon, loại nhựa polycarbonate chịu lực cao. Song, mẫu Casquette 2.0 có vỏ làm bằng gốm đen với mặt sau titan. Chúng thoải mái trên cổ tay nhờ vào dây đeo gốm có mặt sau cao su cùng móc gài bằng titan.

Những mẫu đồng hồ xem được hai múi giờ

Đồng hồ GMT được nhiều tín đồ thời trang săn đón vì vẻ ngoài sành điệu và chức năng xem múi giờ đa dạng.

Tái thương mại trong ngành thời trang

Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm