Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 hé lộ từ trailer đầu tiên của ‘Avengers: Endgame’

Đoạn phim quảng cáo đầu tiên của “Avengers 4” không chứa đựng nhiều cảnh hành động mãn nhãn, mà chỉ đem tới một vài gợi ý nhỏ cho khán giả.

Trailer đầu tiên bộ phim 'Avengers: Endgame' Phần tiếp theo của bom tấn siêu anh hùng "Avengers: Infinity War" với tên gọi chính thức là "Endgame".

Tựa đề Endgame

Sau rất nhiều phỏng đoán từ phía khán giả, Marvel Studios đã tiết lộ tựa đề chính thức của bom tấn siêu anh hùng: Avengers: Endgame. Cái tên “endgame” thực tế cũng từng nằm trong dự đoán của không ít người, bên cạnh một lựa chọn khác là “annihilation”.

Khi Avengers: Infinity War ra mắt, đây thường được quảng cáo là tác phẩm khép lại mạch truyện kéo dài suốt 10 năm qua kể từ Iron Man (2008). Tuy nhiên, Endgame xem ra mới đúng là cái kết đích thực ấy, bởi ở cuối Infinity War, trận chiến giữa các siêu anh hùng với Thanos (Joshn Brolin) thực tế chưa kết thúc.

trailer phim Avengers: Endgame anh 1
Tựa đề chính thức của bộ phim là Avengers: Endgame.

Endgame là tựa đề rất nổi tiếng ở nguyên tác truyện tranh Marvel. Nó từng được sử dụng cho một mạch truyện X-Factor có sự góp mặt của Apocalypse, cũng như tập Avengers #71. Trong Avengers #71, nhóm Avengers bất ngờ rơi về quá khứ năm 1941 và gặp gỡ lần lượt Captain America, Namor và Human Torch của thời điểm đó.

Nhiều fan tin rằng quay về quá khứ là yếu tố quyết định cho thắng lợi sau cùng của nhóm Avengers, và hàng loạt hình ảnh hậu trường bị lộ ra bấy lâu nay đã khẳng định điều đó. Như tập truyện tranh Avengers #71, các siêu anh hùng còn sống sót trên màn ảnh sẽ phải trở lại một số sự kiện quan trọng đã qua.

Clint Burton lộ diện

Sau khi hoàn toàn vắng mặt ở Avengers: Infinity War, Clint Burton (Jeremy Renner) đã trở lại và có mặt ngay trong trailer đầu tiên của Avengers: Endgame. Tuy nhiên, thay vì chiến đấu cùng cây cung quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi của Hawkeye, anh nay lại cầm trên tay một cây kiếm dưới cơn mưa nặng hạt.

Trong nguyên tác truyện tranh Civil War, Hawkeye từng chuyển sang danh tính Ronin, cũng như thay đổi thứ vũ khí quen thuộc. Trên màn ảnh, chi tiết không xảy ra ở Captain America: Civil War (2016), mà có lẽ tới Avengers: Endgame mới được khai thác.

trailer phim Avengers: Endgame anh 2
Clint Burton trở lại, nhưng có lẽ là với biệt hiệu mới Ronin.

Cũng ở nguyên tác truyện tranh, khi Clint Burton trở thành Ronin, một người phụ nữ trẻ có tên Kate Bishop đã tiếp quản danh tính Hawkeye của anh. Nhưng xem ra nhân vật này sẽ không có mặt ở Endgame bởi số lượng nhân vật đã quá đông đảo của bom tấn.

Có một điểm đáng chú ý khác ở nguyên tác truyện tranh là việc Clint Burton vẫn mang danh tính Ronin khi tộc Skrull tiến hành cuộc xâm lược bí mật xuống Trái đất. Đây là một chủ đề sẽ được bộ phim Captain Marvel (2019) khai thác, và nhiều khả năng Ronin còn trở lại trong Kỷ nguyên Anh hùng IV (Phase IV) của Marvel Studios.

Sự trở lại của Clint Burton trong Avengers: Endgame đồng thời đánh dấu cuộc tái ngộ của đội hình nhóm Avengers đầu tiên trong The Avengers (2012) bao gồm Iron Man, (Robert Downey Jr.), Captain America (Chris Evans), Hulk (Mark Ruffalo), Thor (Chris Hemsworth), Black Widow (Scarlett Johansson) và Hawkeye.

Steve Rogers đã cạo râu

Khi còn đang chạy trốn chính phủ ở Captain America: Civil War và cả khi thế giới đã lâm nguy ở Avengers: Infinity War, Steve Rogers đã nuôi một bộ râu xồm xoàm. Tuy nhiên, nó đang không còn nữa như trailer của Avengers: Endgame hé lộ.

trailer phim Avengers: Endgame anh 3
Bộ râu xồm xoàm của Cap trong Avengers: Infinity War đã không còn nữa.

Ngoài ra, trong cảnh quay có sự góp mặt của Cap, Black Widow khẳng định rằng Thanos đã hoàn thành mục tiêu xóa sạch một nửa số sinh linh trong vũ trụ.

Việc Captain America thay đổi tạo hình còn như gợi ý rằng khoảng cách thời gian giữa Infinity War Endgame là khá lâu. Thậm chí, nhiều thông tin cho thấy con số chính xác có thể lên tới 5 năm.

Tony Stark đang kiểm soát phi thuyền Benatar

Linh hồn của MCU chính là gương mặt đầu tiên xuất hiện trong trailer của Endgame. Lúc này, Iron Man đang điều khiển Benatar - phi thuyền mà nhóm Vệ binh dải ngân hà bỏ lại trên hành tinh Titan.

Tuy nhiên, Tony Stark xem ra không biết phải điều khiển nó ra sao. Trái lại, anh ngồi ghi âm thông điệp cho Pepper Potts (Gwyneth Paltrow), mô tả tình cảnh khổ sở và tương lai đen tối của bản thân ra sao. Dẫu vậy, Iron Man cũng đã cố gắng tỏ ra lạc quan khi thấy mình đã thoát khỏi hành tinh Titan.

trailer phim Avengers: Endgame anh 4
Số phận của Tony Stark rất đáng lo ngại dù anh đã thoát khỏi hành tinh Titan nhờ phi thuyền Betanar.

Câu hỏi ở đây là Nebula (Karen Gillan) - một thành viên của Vệ binh dải ngân hà - đang ở đâu bởi cô cũng là một nhân vật còn sống sót trên hành tinh Titan sau cái búng tay của Thanos. Trailer chứa đựng cảnh Nebula cũng ở trên Betanar và tưởng nhớ đồng đội nhóm Vệ binh dải ngân hà.

Tuy nhiên, thông điệp mà Tony Stark gửi người tình cho thấy anh hoàn toàn cô độc. Nhiều khả năng Nebula đã bỏ rơi Iron Man để tiếp tục nuôi mộng báo thù Thanos.

Và liệu ai sẽ là người phát hiện ra Tony Stark đang trôi dạt giữa vũ trụ? Thor có thể dùng rìu Stormbreaker để tạo ra cầu Bifrost. Nhưng cái tên xem ra hợp lý hơn vào lúc này là Captain Marvel (Brie Larson).

Scott Lang đã thoát khỏi Lượng tử Giới

Đoạn kết của Ant-Man and The Wasp cho thấy Ant-Man (Paul Rudd) đã bị mắc kẹt trong Lượng tử giới khi đang thực hiện một chuyến đi thám hiểm trong đó. Lần lượt Hank Pym (Michael Douglas), Janet Van Dyne (Michelle Pfeiffer) và Hope Van Dyne (Evangeline Lilly) đã biến thành cát bụi khi Thanos thực hiện cú búng tay định mệnh.

trailer phim Avengers: Endgame anh 5
Ant-Man trở về từ Lượng tử Giới.

Trong cái rủi lại có cái may, việc ở trong Lượng tử Giới xem ra đã giúp Scott Lang tìm ra câu trả lời về việc du hành ngược thời gian, qua đó có đóng góp quan trọng cho nhóm Avengers.

Cuối trailer Endgame, Ant-Man ghé thăm Captain America và Black Widow trong sự ngỡ ngàng của hai thành viên gạo cội nhóm Avengers. Người Kiến chắc chắn sẽ có rất nhiều điều để giải thích với các “đồng nghiệp”, cũng như chính khán giả.

Avengers: Endgame chính thức khởi chiếu trên toàn cầu từ 26/4/2019.

‘Avengers 4’ tung trailer đầu và thế giới sau cái búng tay của Thanos

Đoạn phim quảng cáo đầu tiên từ bom tấn siêu anh hùng lớn nhất 2019 cho thấy phần tiếp theo của “Avengers: Infinity War” sẽ mang tên “Avengers: Endgame”.

Ngọc Nhi

Ảnh: Disney

Bạn có thể quan tâm