Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 dấu ấn của Chinh Phục Vũ Môn

Hơn 1 triệu ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục, hàng trăm nghìn sinh viên, học sinh tham gia so tài trong các cuộc chiến trí tuệ... là những điểm tạo dấu ấn cho cuộc thi.

Cuộc thi viết “Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục”

Năm 2013, trên nền tảng của Chinh Phục Vũ Môn (CPVM), cuộc thi viết Ý tưởng sáng tạo về trò chơi giáo dục do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội TW, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame phát động thu hút hơn 1 triệu bài tham dự, đánh dấu bước ngoặt cho sự phát triển của thể loại trò chơi mới này.

Cuộc thi thu hút hơn 1 triệu bài tham gia.
Cuộc thi thu hút hơn 1 triệu bài tham gia.

Những bài viết, ý tưởng, đề xuất tràn đầy tâm huyết, sáng tạo, thể hiện đúng tâm tư, nguyện vọng của lứa tuổi học sinh đã được các “thiên thần áo trắng” gửi về cho ban tổ chức. Tổng giải thưởng của cuộc thi trị giá hơn 215 triệu, cùng giải nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho các nhà sáng chế nhí xuất sắc nhất.

Cuộc thi Chinh Phục Vũ Môn (CPVM)

Hơn 230.000 là số lượng thí sinh của gần 10.000 trường THCS thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước đã đăng ký tham gia cuộc thi CPVM năm học 2014-2015 do Hội đồng Đội TW phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Cổ phần Trò chơi Giáo dục Trực tuyến Egame phát động.

Cuộc thi gây ấn tượng ngay lập tức vì thiết lập kỷ lục là cuộc thi có giải thưởng lớn nhất từ trước đến nay dành cho học sinh THCS với hơn 9.000 giải thưởng lớn, nhỏ với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 7 tỷ đồng, trong đó giải nhất cuộc thi cấp toàn quốc là con số “trong mơ” - 500 triệu đồng (bao gồm tiền mặt cùng nhiều phần quà hấp dẫn).

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi CPVM mùa thứ nhất được truyền hình trực tiếp trên ANTV.
Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi CPVM mùa thứ nhất được truyền hình trực tiếp trên ANTV.

CPVM mùa thứ nhất đã tạo được tiếng vang khi khiến giới trẻ học đường liên tiếp bị hấp dẫn bởi hình thức thi thú vị cùng thiết kế dễ thương, cá tính. CPVM mùa thứ 2 lại sắp bùng nổ vào tháng 9, hứa hẹn mang đến những đột phá kỳ thú và hấp dẫn hơn. Chi tiết về cuộc thi được cập nhật tại http://cuocthi.cpvm.vn

Hội thi "Ánh sáng soi đường"

Gần 240.000 là số lượng thí sinh thuộc hơn 500 trường đại học, cao đẳng, học viện trong và ngoài nước đăng ký dự thi, 500.000 lượt bài thi đã được thực hiện sau hơn 2 tháng diễn ra và 300 triệu đồng là cơ cấu giải thưởng hấp dẫn của cuộc thi Triết học Ánh sáng soi đường - sân chơi lớn cho đoàn viên, sinh viên trong và ngoài nước dựa trên nền tảng của trò chơi giáo dục CPVM.

Tại vòng chung kết toàn quốc, 100 “nhà hiền triết sinh viên” tiêu biểu đã cùng hội tụ tại Hà Nội và TP HCM để thể hiện vốn kiến thức của mình.

Hội thi Ánh sáng soi đường đã thổi một luồng gió mới vào phong trào học Triết của giới trẻ.
Hội thi Ánh sáng soi đường đã thổi một luồng gió mới vào phong trào học Triết của giới trẻ.

Hội thi đã giúp cho giới trẻ có cái nhìn và cách tiếp cận khác về các môn học được cho là khô khan, trừu tượng như Triết học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được triển khai 2 năm một lần.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ của Hà Nội

90 gương mặt học sinh THCS xuất sắc nhất đến từ 30 quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã cùng đọ trí thông qua sân chơi trí tuệ CPVM tại Đại hội cháu ngoan Bác Hồ - Hà Nội.

Các gương mặt học sinh xuất sắc của thủ đô hào hứng tham gia cuộc thi CPVM.
Các gương mặt học sinh xuất sắc của thủ đô hào hứng tham gia cuộc thi CPVM.

Cuộc thi CPVM thành phố Hà Nội vừa là cơ hội, vừa là sân chơi trí tuệ bổ ích, hấp dẫn cho những bạn học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, là những đại biểu của đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn thành phố Hà Nội năm học 2014-2015. Công ty Egame là một trong những đơn vị đồng hành được nhận hoa và giấy chứng nhận cho những đóng góp vào việc phát triển sự nghiệp giáo dục.

Hội thi "Tin học trẻ Hà Nội"

CPVM cũng được lựa chọn để trở thành một phần thi chính thức trong khuôn khổ Hội thi Tin học trẻ Hà Nội 2015 để góp phần tuyên truyền, khuyến khích phong trào tìm hiểu, học tập và ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi thủ đô, giúp phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ về công nghệ thông tin phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá thủ đô và đất nước.

CPVM là một phần thi chính thức trong Hội thi Tin học trẻ Hà Nội.
CPVM là một phần thi chính thức trong Hội thi Tin học trẻ Hà Nội.

Trong khuôn khổ hội thi, phần thi CPVM đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá tích cực của các đại biểu và thu hút sự tham gia tranh tài của 126 học sinh khối THCS và THPT trên khắp địa bàn Hà Nội.

Bên cạnh việc xuất hiện trong những sự kiện lớn, CPVM còn thu được những kết quả đáng ghi nhận như: là phần mềm bổ trợ giáo dục tiên tiến, hiện đại và hiệu quả được cộng đồng học sinh yêu thích; CPVM lọt top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013.

Chi tiết về cuộc thi CPVM mùa thứ 2 được cập nhật tại http://cuocthi.cpvm.vn/

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm