Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

445 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ TP HCM

Sáng 9/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM họp báo thông tin các nội dung của Đại hội Đảng bộ TP HCM lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, sáng 13/10, đoàn Đại biểu dâng hương tại Tượng đài Hồ Chí Minh, viếng Nghĩa trang Liệt sĩ sau đó bước vào phiên trù bị. 

Ngày 14/10 khai mạc và sáng 17/10 diễn ra phiên bế mạc. Đài truyền hình TP HCM tường thuật trực tiếp 2 phiên này.

Bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM trả lời các phóng viên tại buổi họp báo.

"Chiều 15/10, Đại hội bước vào công tác nhân sự. Sáng 16 bầu Ban chấp hành Đảng bộ TP lần thứ X, chiều công bố kết quả sau đó tiến hành Đại hội lần thứ I Ban chấp hành Đảng bộ khóa mới", bà Thư thông tin.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, tham gia Đại hội có 445 đại biểu, trong đó 65 đại biểu đương nhiên, 380 người được bầu trực tiếp từ các quận huyện, sở ban ngành. 

Có 273 phóng viên của 40 cơ quan báo đài Trung ương và địa phương tham gia đưa tin. "Tùy theo các nội dung mà đoàn chủ tịch có thể không cho các phóng viên tham dự các phiên thảo luận. Ban tổ chức sẽ họp báo thông tin kết quả làm việc vào 17h hàng ngày", bà Thư cho biết.

Ban Thường vụ Thành ủy phân công bà Thân Thị Thư là người phát ngôn của Đại hội.

Được biết, ngày 10/9 Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM công bố toàn văn Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ TP HCM lần thứ X để lấy ý kiến rộng rãi. Đến nay, đã có 15.646 ý kiến đóng góp từ các quận, huyện, ban ngành và nhân dân. 

"Những ý kiến này tập trung nhiều vấn đề kinh tế xã hội, tình trạng kẹt xe, mưa ngập. Có người đề nghị xem trách nhiệm cụ thể khi các chương trình không hoàn thành, gợi mở những vấn đề tương lai, chủ trương chính sách. Ban chấp hành Đảng bộ cảm ơn và tiếp thu ngay những đóng góp phù hợp", bà Thư nói. 

348 đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp

Ông Lê Minh Trung - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, Đại hội Đảng bộ tỉnh diễn ra từ 22 đến 24/10.

Việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội diễn ra từ ngày 15/7 đến 15/9. Kết quả, có gần 1.700 lượt ý kiến của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo ông Trung, Đại hội có 348 đại biểu tham dự, trong đó 48 đại biểu đương nhiên và 300 người được bầu từ cơ sở, ban ngành.

Đại hội sẽ bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp khóa X, với 54 ủy viên. 

Võ Thuận - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm