Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

4 quán cà phê có phong cách riêng biệt ở TP.HCM

Không gian sang trọng tựa resort hay ốc đảo Địa Trung Hải giữa lòng TP.HCM là những gì thực khách có thể trải nghiệm khi ghé 4 địa chỉ cà phê này.

Giữa bản đồ quán xá dày đặc, nhiều quán cà phê tại TP.HCM đã phải đầu tư không gian không trùng lặp với những quán khác, nhiều góc check-in trong nhà và ngoài trời, nâng cấp thực đơn và chất lượng phục vụ để thu hút khách hàng.

Bạn có thể đến những quán cà phê dưới đây để có trải nghiệm mới mẻ hơn sau một tuần dài học tập và làm việc.

Barbaro Coffee

Địa chỉ: Nguyễn An, TP Thủ Đức

Thời gian mở cửa: 8h30-17h30

Mức giá: Từ 45.000 đồng/món

Nằm trong khuôn viên của AAstudiodesign, quán gây ấn tượng với kiến trúc 2 mặt sang trọng, mang phong cách thời thượng của nước Ý. Không gian quán không quá rộng, gồm tầng trệt và khu vực ngoài trời. Lối bài trí cũng khá đơn giản, chỉ có quầy pha chế và vài bộ bàn ghế.

Điểm nhấn của không gian ngoài trời là hồ bơi tựa như khu resort với làn nước trong xanh, có thể bơi hoặc chèo ván SUP thoải mái. Xung quanh trồng nhiều cây xanh, các tảng đá được bố trí nghệ thuật để mang đến cảnh quan hài hòa cho hồ bơi. Nếu muốn chụp ảnh, bạn nên đi vào sáng sớm hoặc buổi chiều, lúc trời nắng nhẹ.

Thực đơn quán không nhiều sự lựa chọn, chỉ có 6 món như cappuccino, espresso, latte, tea, kombucha, chocolate. Tất cả đều được phục vụ nóng. Ngoài thức uống, quán cũng có thêm vài loại bánh ngọt và quầy kem lạnh với đủ hương vị.

Espresso và latte là 2 món bán chạy nhất.

Chất lượng các món không đồng đều. Cappuccino và espresso ở mức ổn, thơm và cảm nhận được đúng hương vị. Riêng chocolate, tea, latte, kombucha lại uống khá nhạt, không xứng đáng với giá tiền.

Bù lại, nhân viên tư vấn tận tình, phục vụ chu đáo với từng khách hàng.

Dalaland.saigon

Địa chỉ: Trần Ngọc Diện, TP Thủ Đức

Thời gian mở cửa: 7h30-22h30

Mức giá: Từ 50.000 đồng/món

Quán thiết kế như một ốc đảo theo phong cách Địa Trung Hải với tông màu trắng xanh chủ đạo, được bố trí nhiều tiểu cảnh đẹp để khách hàng chụp ảnh. Không khí tại đây khá yên tĩnh, thoáng đãng, nhưng nếu đến vào ngày cuối tuần sẽ rất đông.

Không gian quán rất rộng, gồm có 2 tầng, mỗi tầng có một hồ nuôi cá koi. Tầng một không có mái che, tầm nhìn hướng thẳng ra Landmark 81 và trạm tàu điện Metro, chỉ thích hợp để ngồi thư giãn lúc trời râm mát hoặc ban đêm.

Tầng trệt có không gian trong phòng máy lạnh lẫn bên ngoài cho những ai thích hóng gió trời, vừa nhâm nhi nước vừa ngắm đàn cá koiI bơi xung quanh. Tuy nhiên, khu vực ngoài lại khá nóng dù trồng nhiều cây xanh.

Thực đơn xoay quanh các loại nước cơ bản như cà phê, nước ép, sinh tố. Bạn có thể trải nghiệm mocha, bạc xỉu hay trà đào, trà dưa lưới. Nổi bật nhất là trà trái cây với một số hương vị mới lạ như trà chanh sả nha đam, trà olong tiên tử, trà cherry rừng. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm kem lạnh hương dừa, matcha và chocolate.

Thức uống trang trí đơn giản, hương vị không gây được ấn tượng. Vài loại trà trái cây pha chế hơi nhạt, không rõ vị trái cây. Một ly nước có kích cỡ nhỏ nhưng mức giá lại khá cao.

Nhân viên thân thiện, nhiệt tình, đôi khi phục vụ hơi chậm do quán có diện tích rộng và lượng khách đông.

Chidori Coffee in Bed

Địa chỉ: nhiều chi nhánh

Thời gian mở cửa: 8-23h

Mức giá: Từ 44.000 đồng/món, combo 2 thức uống và 4 giờ sử dụng giường là 350.000 đồng

Đây là quán tiên phong cho mô hình cà phê giường nằm phong cách Nhật Bản tại TP.HCM. Ngoài chi nhánh ở đường Sư Vạn Hạnh, quán còn 6 chi nhánh trải đều trên các con đường như Võ Oanh, Vĩnh Viễn, Pasteur, Đinh Tiên Hoàng, Lam Sơn, Hoa Cau.

Quán sử dụng tông màu chủ đạo là nâu gỗ và trắng, tạo cảm giác ấm cúng. Không có nhiều bàn ghế như các quán cà phê thông thường mà thiết kế kiểu giường tầng như ký túc xá. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ các vật dụng như nệm, gối, bàn, đèn, quạt mini, ổ cắm điện... thích hợp với nhân viên văn phòng và sinh viên cần tìm nơi yên tĩnh để học tập, làm việc.

Riêng chi nhánh Sư Vạn Hạnh có thêm các gian nhà bên ngoài với nhiều bàn ghế, được trang trí chỉn chu để khách hàng ngồi trò chuyện cùng nhau hoặc chụp ảnh.

Điểm hạn chế là bậc thang của giường tầng trên khó trèo, rèm che hơi ngắn. Theo đánh giá của một số khách hàng, mỗi phòng đều có camera để “đảm bảo việc sử dụng không gian đúng mục đích” nên không còn nhiều sự riêng tư.

Thực đơn khá đa dạng, xen lẫn giữa cà phê, nước ép Việt Nam và trà, trà sữa Nhật Bản. Món nổi bật nhất là trà Nhật rang gạo sữa và set trà rang Nhật. Trà Nhật rang gạo sữa béo ngậy, thơm phức. Set trà rang Nhật vị vừa uống, không quá đậm, không gây mất ngủ. Bạn có thể thử thêm vài loại bánh ngọt và đồ ăn.

Nhân viên phục vụ thân thiện, nhiệt tình. Sau mỗi lượt khách, nhân viên đều hút bụi và vệ sinh phòng sạch sẽ.

Square 39

Địa chỉ: Đường số 3, TP Thủ Đức

Thời gian mở cửa: 7-23h

Mức giá: Từ 30.000 đồng/món

Quán nằm trên tầng thượng của khu phức hợp, kết hợp giữa hình thức cắm trại tiện nghi và thưởng thức cà phê. Không gian chủ yếu là ngoài trời, không có điều hoà nên ngồi vào buổi trưa khá nóng, nhưng quán đã trang bị hệ thống hơi nước làm mát.

Chỗ ngồi được thiết kế như một cụm lều cắm trại thực thụ với đầy đủ các vật dụng như chảo, nồi, ấm nước... Phía trước lều là bàn ghế xếp để khách hàng ngồi uống cà phê, trò chuyện. Bên trong lều cũng lót thảm sạch sẽ để những nhóm khách đông người có thể ngồi thoải mái.

Thực đơn khá đa dạng, gồm cà phê, nước ép, đá xay, sinh tố, sữa chua. Hương vị nước uống ở mức tạm ổn, không quá đặc sắc, phần trang trí cũng khá đơn giản nhưng hợp lý so với mức giá. Bánh croissant của quán ngon, mềm ẩm và thơm mùi bơ.

Nhân viên của quán trẻ trung, lịch sự và phục vụ nhanh nhẹn. Ngoài ra, quán còn ghi điểm vì sử dụng dụng cụ ăn uống bằng giấy để bảo vệ môi trường.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

8 điều cần lưu ý khi ăn uống ở Nhật Bản

Nhật Bản có nền ẩm thực phong phú và đa dạng. Đặc biệt, các nhà hàng ở đây thường có những văn hóa và quy tắc riêng mà thực khách nên lưu ý.

Hoa vàng anh khoe sắc ở vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Thời điểm tháng 3, suối nước Moọc (Quảng Bình) được tô điểm bởi sắc màu hoa vàng anh nở rộ, tươi thắm với hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ.

Đã có thể tự xin visa du lịch Trung Quốc

Thông tin Trung Quốc cấp lại visa du lịch cho khách quốc tế từ ngày 15/3 nhận được sự quan tâm của nhiều du khách Việt Nam.

10 mon tru danh o Singapore hinh anh

10 món trứ danh ở Singapore

0

Có nhiều lý do để bạn ghé thăm Singapore, từ Gardens by the Bay tuyệt đẹp đến những khu phố đặc sắc. Nhưng điều thực sự nổi bật hơn cả chính là nền ẩm thực đa dạng và tuyệt vời.

Trúc Hồ

Bạn có thể quan tâm