Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

4 cách tạo không gian sống tốt cho sức khỏe thời dịch

Giữ nhà cửa gọn gàng, thông thoáng, trồng thêm cây xanh và mua đồ gia dụng có tính năng chăm sóc sức khỏe sẽ giúp không gian sống thêm lành mạnh trong thời dịch.

Không gian sống ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe thể chất và tinh thần của con người, nhất là khi chúng ta phải ở nhà nhiều hơn vì dịch bệnh. Từ những thay đổi nhỏ tích cực trong chính ngôi nhà của mình, bạn có thể giúp bản thân cùng gia đình nâng cao thể lực, cải thiện tâm trạng và phòng tránh bệnh tật.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng

Trong thời gian giãn cách, mọi sinh hoạt đều gói gọn trong bốn bức tường. Việc sắp xếp vật dụng, đồ đạc ngăn nắp sẽ giảm bớt sự bí bách và căng thẳng, đồng thời giúp bạn tăng sức tập trung, khơi dậy nhiều cảm hứng sáng tạo khi phải làm việc tại nhà.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp đồ đạc một cách trật tự sẽ hạn chế các ngóc ngách kín và ẩm thấp, vốn là môi trường lý tưởng cho gián, muỗi, mối, chuột… sinh sôi. Đây đều là những loài vật mang theo nhiều mầm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Beko,  Cham soc suc khoe chuyen sau anh 1

Không gian sống gọn gàng, sạch sẽ giúp loại bỏ nơi trú ẩn của virus, vi khuẩn.

Để dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, bước đầu tiên bạn nên làm là vứt bỏ những đồ dùng không cần thiết. Sau đó, bạn nên dựa trên nhu cầu để phân loại, sắp xếp đồ đạc theo thứ tự ưu tiên, đảm bảo mọi thứ ngay ngắn, cũng như tiết kiệm thời gian tìm kiếm khi cần và dễ dàng lau chùi hơn.

Tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên

Dưới tác động của gió trời, không khí trong nhà được lưu thông một cách tuần hoàn, giúp giảm nhanh mật độ virus, vi khuẩn gây hại. Nhờ vậy, không gian sống trở nên trong lành, giảm bớt cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Gió trời còn giúp tăng cường khí oxy, thải bỏ khí CO2 và các chất độc hại, hỗ trợ cải thiện hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình, nhất là người già và trẻ nhỏ.

Beko,  Cham soc suc khoe chuyen sau anh 2

Gió và ánh sáng tự nhiên hạn chế sự sinh sôi, lây lan của mầm bệnh. Ảnh: Jean van der Meulen.

Bên cạnh gió trời, ánh nắng tự nhiên cũng góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ sức khỏe cả nhà. Trong môi trường có nắng và nhiệt độ cao từ 30 độ trở lên, các virus gây bệnh về hô hấp khó thể sinh trưởng và lây lan. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời có khả năng thúc đẩy cơ thể sản sinh serotonin, chất dẫn truyền đóng vai trò ổn định tâm trạng. Nhờ vậy, bạn có thể duy trì tinh thần phấn chấn và lạc quan.

Trồng nhiều cây xanh

Cây xanh không chỉ làm ngôi nhà của bạn thêm mát mẻ và tăng tính thẩm mỹ, chúng còn đóng vai trò như “máy lọc khí tự nhiên”, hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho cả gia đình. Điển hình, cây trầu bà có khả năng hấp thu các chất độc hại như benzen, fomandehit, tricloetylen, toluen và xylen… Cây lưỡi hổ hấp thụ CO2 và giải phóng oxy, hay cây dây nhện có thể làm sạch đến 85% lượng chất fomandehit trong phòng.

Ngoài ra, một số loại cây cảnh như hương thảo, bạc hà, phong lữ... mang đến hương thơm dịu nhẹ, giúp thư giãn đầu óc. Việc chăm sóc cây cảnh cũng là một trong những cách hay giúp bạn xoa dịu tâm trạng căng thẳng, duy trì tinh thần phấn chấn trong những ngày giãn cách kéo dài.

Beko,  Cham soc suc khoe chuyen sau anh 3

Cây xanh giúp lọc không khí và cải thiện tâm trạng. Ảnh: Rachel Claire.

Ưu tiên chọn thiết bị chăm sóc sức khỏe

Trước sự phát triển của công nghệ, sản phẩm gia dụng không chỉ được các thương hiệu cải tiến thông minh hơn, mà còn thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng. Bằng cách ưu tiên sử dụng các thiết bị này trong không gian sống, người tiêu dùng có thể hướng đến lối sống lành mạnh, cân bằng.

Chẳng hạn, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc tích trữ thức ăn dài ngày nhằm hạn chế ra ngoài trở nên quan trọng hơn. Vì vậy, lựa chọn một chiếc tủ lạnh tích hợp công nghệ hiện đại cho khả năng giữ thực phẩm tươi lâu, bảo toàn dưỡng chất trở thành ưu tiên của nhiều gia đình. Các dòng tủ lạnh trên thị trường hiện nay đều cung cấp những công nghệ hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong việc bảo quản thực phẩm.

Trong đó, nổi bật là dòng tủ lạnh của thương hiệu đến từ châu Âu - Beko với công nghệ NeoFrost giúp tăng cường làm lạnh gấp 2 lần, giữ thức ăn tươi lâu và không bị lẫn mùi. Bên cạnh đó, công nghệ ánh sáng vi chất HarvestFresh của tủ lạnh này mô phỏng ánh sáng mặt trời với 4 giờ ánh sáng lam, 2 giờ ánh sáng lục, 6 giờ ánh sáng đỏ và 12 giờ đèn tắt, giúp rau củ quang hợp như ở môi trường tự nhiên, bảo toàn độ tươi ngon, hàm lượng vitamin.

Beko,  Cham soc suc khoe chuyen sau anh 4

Tủ lạnh Beko giúp thực phẩm tươi ngon, bảo toàn dinh dưỡng.

Việc giữ bát đũa sạch sẽ cũng góp phần tạo ra những bữa cơm thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn hơn trong thời dịch. Tuy nhiên, nếu lo lắng việc làm sạch dụng cụ ăn uống bằng tay sẽ tốn thời gian và công sức, bạn có thể cân nhắc bổ sung vào gian bếp một chiếc máy rửa chén hiện đại. Với công nghệ xoáy sâu đa điểm CornerIntense và công nghệ vòi rồng AquaIntense cho hiệu suất làm sạch chén bát tốt hơn 5 lần thông thường, máy rửa chén Beko hứa hẹn là “trợ thủ” đắc lực, góp phần giảm bớt gánh nặng cho người nội trợ, mang lại sự tiện nghi cho cả gia đình.

Để đảm bảo sức khoẻ cho các thành viên trong nhà, một vấn đề quan trọng khác mà chúng ta không nên bỏ qua là làm sạch quần áo. Bởi các vi khuẩn, virus bám trên trang phục hàng ngày có thể là nguồn lây bệnh. Lúc này, một chiếc máy giặt có khả năng diệt khuẩn, virus và mầm bệnh trên quần áo như Beko sẽ là lựa chọn thích hợp.

Công nghệ giặt hơi nước SteamCure cùng chế độ Hygiene+ của máy giúp loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn trên quần áo (theo chứng nhận Hiệp hội dị ứng Anh Quốc). Hiệu quả làm sạch quần áo sẽ tăng cao hơn khi bạn kết hợp sử dụng thêm máy sấy Beko nổi bật với khả năng loại bỏ bụi vải, bảo vệ người dùng trước các vấn đề về dị ứng và hô hấp.

Beko,  Cham soc suc khoe chuyen sau anh 5

Sản phẩm Beko hướng người tiêu dùng đến lối sống lành mạnh.

Sử dụng các thiết bị có khả năng chăm sóc sức khỏe như sản phẩm của Beko, bạn và gia đình có thể hoàn toàn làm chủ thời gian, tận hưởng cuộc sống lành mạnh với thực phẩm được tươi ngon hay quần áo, chén bát được làm sạch kỹ lưỡng, mang lại sự an toàn cho sức khoẻ.

Với thông điệp “Sống khỏe chuyên sâu”, Beko tin rằng sản phẩm của hãng góp phần giúp các gia đình Việt nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần từ chính những hành động nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày như bảo quản thực phẩm, giặt sấy quần áo hay dọn rửa bát đũa. Ngoài ra, với nhiều tính năng thông minh, sản phẩm của Beko còn giúp giảm bớt các công đoạn chăm sóc nhà cửa, cho phép bạn có thêm nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình.

Độc giả có thể tham khảo thêm các sản phẩm của Beko tại đây.

Giang Hoàng Lam

Bình luận

Bạn có thể quan tâm