Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30Shine sắp được quỹ ngoại đầu tư 15 triệu USD

Nguồn tin của DealStreetAsia cho biết thương vụ giữa Excelsior Capital Việt Nam Partners và 30Shine gần như đã hoàn tất.

Excelsior Capital Việt Nam Partners (ECVP) - quỹ đầu tư tư nhân thứ 6 của Excelsior Asia Capital có trụ sở tại Hong Kong đang muốn rót vốn vào 30Shine, theo DealStreetAsia.

ECVP - đứng đầu là ông Hoàng Xuân Chinh, sẽ nắm một lượng cổ phần đáng kể trong chuỗi salon này. Nguồn tin cho biết giá trị của khoản đầu tư tối đa là 15 triệu USD. Một nguồn tin khác cho biết thương vụ đã gần như hoàn tất mọi thủ tục.

Phía 30Shine từ chối bình luận về thông tin này.

Hồi năm 2020, tờ Asia Economy của Hàn Quốc từng nhận định 30Shine là hiện tượng của ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á. Tờ này nhận định đây là mô hình mới lạ với việc kết hợp ngành làm đẹp truyền thống của nam giới với công nghệ hiện đại.

Quy mô lên tới gần 100 cửa hàng tại cả Việt Nam và Thái Lan là ngưỡng chưa một đơn vị nào tại khu vực đã từng triển khai. Tại Đông Nam Á, chuỗi Bruno của Philippines bắt đầu từ năm 1990 tới nay mới chỉ triển khai được 40 chuỗi cửa hàng, hay Never Say Cutz của Thái Lan mới có hơn 20 cửa hàng quy mô nhỏ tại Bangkok.

30Shine là chuỗi cắt tóc nam lớn nhất và duy nhất tại Việt Nam được thành lập tháng 5/2015. Đến năm 2019, 30Shine sở hữu 66 cửa hàng trên toàn quốc với quy mô nhân sự 2.300 người. Hiện, chuỗi này có hơn 80 chi nhánh trên toàn quốc.

Về phía Excelsior Capital Việt Nam Partners, quỹ này thường rót vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hoạt động trong những ngành có nhiều tiềm năng tăng trưởng và còn cơ hội phát triển như chăm sóc sức khỏe, dược, y tế, giáo dục, các ngành phục vụ người tiêu dùng (sản xuất, phân phối, bán lẻ, logistics...).

Trước đây, Excelsior Capital Việt Nam Partners đã từng đầu tư vào SIS Group - đơn vị điều hành bệnh viện đa khoa quốc tế SIS Cần Thơ và tập đoàn giáo dục Khôi Nguyên.

EVN kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân để thiếu điện

EVN yêu cầu các đơn vị thành viên kiểm điểm trách nhiệm về việc dự báo nhu cầu, điều tiết, vận hành hệ thống điện, việc đàm phán, ký kết hợp đồng mua bán điện.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm