Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

30/4 nếu không đi chơi xa, nên nấu gì đãi cả nhà?

Với các gia đình không định đi chơi xa, các chị em thường đau đáu nghĩ món mới lạ cho bữa cơm gia đình hấp dẫn hơn. Tham khảo ngay 8 món ăn ngon bổ rẻ, nhanh gọn lẹ dưới đây.

Mon ngon nghi le anh 1
Cơm chiên hoàng bào: Chào buổi sáng, mẹ hãy mời cả nhà món cơm chiên này. Đây không phải món xa lạ, nhưng rượu cũ bình mới vẫn luôn có sức hút nhất định. Cơm đậm đà xen lẫn rau củ xanh - cam bắt mắt, tôm tươi giòn nhìn thôi đã thấy thèm. Điểm nhấn của món này là lớp trứng tráng hoàng bào vàng ươm bọc toàn bộ cơm bên trong, giúp món ăn vừa bắt mắt, vừa giữ ấm lâu hơn.
Mon ngon nghi le anh 2
Thịt thăn cuốn rau củ chiên: Nếu mẹ định chiêu đãi cả nhà một bữa trưa ra trò, thịt thăn cuốn rau củ chiên chắc chắn sẽ được các bé yêu thích. Sức hấp dẫn từ lớp vỏ chiên vàng giòn bên ngoài và phần thịt thơm ngọt, rau củ màu sắc bắt mắt bên trong sẽ khiến các bé háo hức chờ tới giờ cơm.
Mon ngon nghi le anh 3
Đùi gà nhồi giò hấp: Trong khi đó, đùi gà ta nhồi vừa thích hợp làm mồi nhâm nhi cùngly bia cho các ông bố, vừa có thể là món mặn đưa cơm. Đùi gà ta chắc thịt lọc bỏ xương, cuộn tròn cùng giò sống, cà rốt, dưa chuột, mộc nhĩ, sần sật bên trong chắc chắn sẽ thu hút được cả nhà.
Mon ngon nghi le anh 4
Bí quyết để món hấp này giữ trọn hương vị đậm đà là ướp thịt gà cũng như giò sống với một chút hạt nêm Chin-Su. Theo food blogger Hương Chóe - người thực hiện món gà cuộn này, cách làm trên sẽ đảm bảo món ăn đậm đà từ trong ra ngoài. Tùy khẩu vị hoặc thói quen chấm đồ cùng nước mắm, muối chanh hay tương ớt, mẹ có thể gia giảm sao cho hợp lý.
Mon ngon nghi le anh 5
Mực xào chua ngọt: Thời điểm này thời tiết đang rất nóng nực, mẹ nên nấu gì mát ruột lại đưa cơm nếu không phải là các món ăn mang vị chua ngọt? Các khoanh mực dai ngon sần sật, quyện cùng rau củ xào mát lành và nước sốt chua ngọt thơm phức hứa hẹn khiến bữa cơm gia đình ngày lễ trở nên đặc biệt hấp dẫn.
Mon ngon nghi le anh 8
Bún Thái hải sản: Nếu ngán cơm, cả nhà có thể đổi vị với bún. Bún hải sản kiểu Thái hay bún sườn mọc đều là gợi ý đáng tham khảo. Với vị chua nhẹ, ngọt thanh, bún hải sản kiểu Thái sẽ là món ăn không thể hợp hơn cho ngày nóng. Nguyên liệu hải sản dễ tìm cùng cách chế biến nhanh chóng sẽ giúp mẹ làm mới vị giác cho cả nhà mà không tốn quá nhiều thời gian.
Mon ngon nghi le anh 11
Hoành thánh tôm: Giải quyết xong thực đơn bữa trưa, mẹ có thể nấu món gì ấm bụng cho bữa xế? Hoành thánh tôm thanh ngọt có thể là món quà chiều được cả nhà yêu. Món ăn này có cách nấu khá đơn giản, lại đầy đủ rau, thịt, tinh bột để xoa dịu cơn đói lúc chiều muộn.

Video hướng dẫn nấu 8 món ngon trên được food blogger Hương Chóe và vợ chồng Kiên Hoàng - Heo Mi Nhon giới thiệu trong tuyến bài “Thơm thịt ngọt tôm - Mẹ ôm được tất” trên Zing.vn. Tuyến bài được sự đồng hành của nhãn hàng hạt nêm Chin-Su mới. Độc giả truy cập tại đây mỗi 16h thứ ba và thứ sáu hàng tuần để cập nhật các món ngon hấp dẫn, dễ làm cho cả nhà.



Giang Minh Nguyệt - Duy Anh

Bạn có thể quan tâm