Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

3 trải nghiệm cảm giác mạnh ở Ninh Thuận

Ngoài khác biệt về mặt tự nhiên, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Ninh Thuận còn thu hút khách du lịch bằng nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn.

tro choi cam giac manh,  tro choi cam giac manh o Ninh Thuan,  du lich Ninh Thuan,  dua xe dia hinh tren cat,  luot van dieu,  motor nuoc anh 1tro choi cam giac manh,  tro choi cam giac manh o Ninh Thuan,  du lich Ninh Thuan,  dua xe dia hinh tren cat,  luot van dieu,  motor nuoc anh 2

Ảnh: @watermelon_1978

Ninh Thuận nằm ở khu vực Nam Trung Bộ, cách TP.HCM 340 km. Tuy chưa có nhiều hệ thống khách sạn hay các khu vui chơi giải trí nổi tiếng, điểm đến này lại thu hút khách du lịch bằng nhiều trải nghiệm khác biệt.

Với lợi thế về mặt tự nhiên, Ninh Thuận đã phát triển loại hình du lịch thể thao trên mọi địa hình, chiều lòng được những người ưa cảm giác mạnh như đua xe địa hình trên cát, lướt ván diều, motor nước,...

Đua xe địa hình trên cát

Chạy xe địa hình trên đồi cát không còn là hoạt động quá mới mẻ nhưng vẫn luôn nhận được sự quan tâm của các du khách, đặc biệt là những người ưa tốc độ và cảm giác mạnh.

Hoạt động này không chỉ thu hút khách du lịch ở việc tự cầm lái băng qua những đồi cát mênh mông mà còn ở cảm giác phấn khích khi lao nhanh từ trên đỉnh xuống dưới hay chạy men theo những triền cát đầy mạo hiểm.

tro choi cam giac manh,  tro choi cam giac manh o Ninh Thuan,  du lich Ninh Thuan,  dua xe dia hinh tren cat,  luot van dieu,  motor nuoc anh 3tro choi cam giac manh,  tro choi cam giac manh o Ninh Thuan,  du lich Ninh Thuan,  dua xe dia hinh tren cat,  luot van dieu,  motor nuoc anh 4

Ảnh: @defender_trungnhan

Khi ghé thăm Ninh Thuận, bạn có thể trải nghiệm và thử sức với trò chơi này ở đồi cát Mũi Dinh. Không chỉ thu hút du khách, đây còn là địa điểm tổ chức nhiều giải đua chuyên nghiệp.

Đồi cát Mũi Dinh rộng hơn 30 ha và có nhiều địa hình để bạn lựa chọn. Bạn cũng sẽ có cơ hội trở thành một tay đua thứ thiệt khi chinh phục các cồn cát xoáy đầy hiểm trở theo kiểu Rally (cát lún).

Bên cạnh đó, du khách còn có một lựa chọn an toàn hơn là thuê xe jeep theo nhóm hoặc thuê người lái và ngồi sau các dòng xe địa hình khác để chinh phục đồi cát.

Lướt ván diều

So với các môn thể thao khác, lướt ván diều là môn thể thao khá mạo hiểm với việc sử dụng sức gió để cưỡi trên đầu sóng nhưng thay vì cánh buồm, người chơi sử dụng một cánh diều chuyên dụng.

Biển Ninh Chữ với chiều dài 10 km, theo hình vòng cung, từ lâu đã nổi tiếng trong cộng đồng lướt ván diều quốc tế. Mặt biển lặng sóng, tốc độ gió trung bình đạt 17 hải lý/giờ là điều kiện rất phù hợp cho bộ môn này.

Hai điểm lướt ván diều đông đúc nhất ở biển Ninh Chữ là Tri Hải và Mỹ Hòa. Ngoài ra, ở đây còn có 5 trường lớn hoạt động liên quan đến môn thể thao này, rất thuận lợi cho những người mới bắt đầu. Một giờ học có mức giá trung bình khoảng 50 USD/người.

Ngoài giảng dạy, các cơ sở này còn cung cấp thêm một số dịch vụ như cho thuê trang thiết bị, khu lưu trú, ăn uống,... Mỗi du khách đến luyện tập nếu có nhu cầu sẽ chi trả thêm khoảng 50.000 đồng/ngày cho dịch vụ điện, nước, Internet,...

Thời điểm du khách đến đây để luyện tập lướt ván diều thường bắt đầu từ tháng 11 đến cuối tháng 3. Không chỉ đón tiếp khách du lịch trong nước mà biển Ninh Chữ còn thu hút được rất nhiều khách nước ngoài có đam mê với bộ môn này.

Motor nước

Với tính chất điều khiển không quá khó, motor nước là trò chơi được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến vịnh Vĩnh Hy. Motor nước được thiết kế giống như một chiếc xe máy tay ga làm bằng nhựa composite.

Chính vì đặc điểm này mà chỉ cần nghe qua hướng dẫn và bỏ thời gian ngắn để tập luyện, du khách có thể tự tay cầm lái chiếc motor ra biển như một tay đua chuyên nghiệp.

tro choi cam giac manh,  tro choi cam giac manh o Ninh Thuan,  du lich Ninh Thuan,  dua xe dia hinh tren cat,  luot van dieu,  motor nuoc anh 7tro choi cam giac manh,  tro choi cam giac manh o Ninh Thuan,  du lich Ninh Thuan,  dua xe dia hinh tren cat,  luot van dieu,  motor nuoc anh 8

Ảnh: Stillness InMotion

Trải nghiệm này là một gợi ý hoàn hảo cho những ai đam mê tốc độ và thích các môn thể thao dưới nước. Trò chơi này sẽ mang lại cho du khách cảm giác sảng khoái và rất khó quên.

Cách chơi khá đơn giản nhưng bạn cũng không nên quá chủ quan mà cần trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ và lắng nghe kỹ hướng dẫn trước khi tham gia.

3 món gỏi cuốn giải nhiệt ngày hè

Gỏi cuốn được xem là món ăn lành mạnh, ít calo, ít chất béo, không dầu mỡ, cực thích hợp để giải nhiệt ngày hè.

Một cái chạm nhẹ cũng đủ giết chết san hô

Nếu không cẩn thận chạm vào san hô, chúng sẽ bị ảnh hưởng hoặc chết. Bỏ lại rác hay vô tình đánh rơi các vật dụng nhỏ cũng là yếu tố làm hại sinh vật này.

3 cung đường trekking cho người mới

Với độ khó cơ bản, 3 cung đường trekking dưới đây phù hợp cho người mới thử sức với bộ môn này.

Vân Khanh

Bạn có thể quan tâm