Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 thuyền viên Việt Nam mất tích gần đảo của Nhật

Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đang tìm kiếm 3 người Việt Nam mất tích sau khi bị rơi khỏi tàu đánh cá của Đài Loan ở gần đảo Hokkaido đêm 8/10.

Tàu của lực lượng tuần duyên Nhật Bản. Ảnh: Vietnambreakingnews.com

Theo thông báo của Cơ quan Ngư nghiệp Đài Loan, tàu Hsiang Fuh Far của Đài Loan khởi hành từ Cao Hùng đi vào vùng biển gần cảng Tomakomai, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản, để tránh bão Mujigae. Sáng 9/10, thuyền trưởng thông báo 6 thuyền viên Việt Nam đã rơi xuống biển lúc 22h30 ngày 8/10, Channel News Asia đưa tin.

Ngay sau đó, thuyền trưởng yêu cầu các tàu khác trong khu vực hỗ trợ. Họ tìm thấy 3 thuyền viên trong khi những người còn lại vẫn mất tích.

Khi sự việc xảy ra, tàu đang ở cách bờ biển Hakodate khoảng 7 km để tránh gió lớn. Thuyền trưởng không nói rõ nguyên nhân các ngư dân người Việt bị hất xuống biển.

Tàu Hsiang Fuh Far của Đài Loan có trọng tải 985 tấn, có 61 thuyền viên, gồm 3 người Đài Loan, 21 người Việt Nam, 14 người Indonesia và 23 người Philippines. 

Hai ôtô chở người Việt đâm tại Lào, 8 người thương vong

Một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Lào giữa ôtô khách 45 chỗ và ôtô du lịch 16 chỗ của Việt Nam làm một người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Cảnh sát Mỹ bắt kẻ tấn công cụ ông gốc Việt

Cảnh sát Mỹ bắt một người đàn ông hôm 26/9 sau khi camera giám sát ghi lại cảnh tên này đánh đập một cụ già gốc Việt tại trung tâm mua sắm Santa Ana, bang California.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm