Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

3 người trong gia đình bị đất đá vùi lấp sau trận mưa lớn

Mưa lớn, đất đá từ ngọn đồi phía sau đổ ập vào căn nhà của ông L.. Lúc này, 6 người trong gia đình đang ngủ, 3 người không thể thoát nạn.

Rạng sáng 31/5, 3 thi thể của các nạn nhân bị đất đá vùi lấp ở Thái Nguyên đã được tìm thấy, bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Trước đó, đêm 30/5, 6 người trong gia đình của ông H.V.L. (sinh năm 1976, xóm Na Quản, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đang ngủ phía trong thì bên ngoài mưa lớn.

Sau trận mưa, đất đá từ ngọn đồi phía sau đổ ập xuống, vùi lấp căn nhà khiến chủ nhà và 2 người khác tử vong. Trong khi đó, vợ, con trai và một người cháu của ông L. thoát nạn do ngủ ở gian phòng nhà ngoài.

sat lo thai nguyen 3 nguoi chet anh 1

Vụ sạt lở đất xảy ra khiến 3 người tử vong. Ảnh: B.S.

Ngay trong đêm, chính quyền địa phương đã huy động 3 máy xúc và gần 100 người khẩn trương triển khai cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ 19h ngày 30/5 đến 3h sáng 31/5, nhiều nơi ở Bắc Bộ xuất hiện mưa lớn, phổ biến 60-130 mm. Đáng lưu ý, Thái Nguyên có điểm mưa đến hơn 300 mm.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó phòng Dự báo thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), nhận định kết thúc đợt mưa ngày 31/5, mưa dông còn duy trì và tập trung ở vùng núi Bắc Bộ sau ngày 1/6.

Hà Nội tiếp tục mưa lớn, cảnh báo 11 điểm đen ngập lụt

Mưa dông tiếp diễn với lượng lớn ở các tỉnh, thành phố Bắc Bộ trong ngày 31/5 gây nguy cơ lũ quét, sạt lở và ngập lụt. Nhiều nơi ở Hà Nội có thể ngập khi hứng trận mưa 50-100 mm.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm