Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

25 triệu người chơi sau 1 tuần, Apex Legends vẫn chưa kiếm ra tiền

Dù thu hút được lượng người chơi lớn nhưng Apex Legends được cho là chưa thể tạo ra nhiều lợi nhuận cho nhà phát triển do thiếu các skin nhân vật độc đáo.

Trang Forbes nhận định Apex Legends là tựa game hot nhất trong những ngày gần đây. Game thuộc thể loại bắn súng sinh tồn (battle royale) do EA phát hành miễn phí trên nền tảng Windows, Xbox One và PlayStation 4.

Sau 3 ngày ra mắt, game đã thu hút được hơn 10 triệu người chơi, trong đó lượng người chơi cùng lúc cao nhất lên tới hơn 1 triệu. Sau 1 tuần, lượng người chơi game này đạt 25 triệu.

Đây là một tin tốt đối với Respawn Entertainment và EA. Tuy nhiên, theo Forbes, vấn đề lớn nhất hiện nay của tựa game này nằm ở việc nó chưa thể tạo ra nguồn doanh thu tốt cho nhà phát triển.

Tương tự nhiều tựa game theo phong cách Battle Royale hiện nay, Apex Legends được phát hành hoàn toàn miễn phí và người chơi không phải chi trả bất cứ chi phí nào để có thể trải nghiệm nó.

doanh thu Apex Legends anh 1
Skin trong Apex Legends bị đánh giá có thiết kế đơn điệu, khó nhìn.

Do đó, để kiếm tiền từ game đồng thời vẫn đảm bảo yếu tố công bằng giữa các người chơi, các nhà phát triển chỉ có cách bán vật phẩm hoặc trang phục trong game (skin). Đây là những trang bị không bắt buộc và không ảnh hưởng đến tính năng trong game nhưng nó có thể giúp nhân vật của người chơi trở nên lộng lẫy, đẹp hơn, thể hiện được cá tính riêng của mỗi người.

Tuy nhiên, các nhà phát triển của Apex Legends đang cho thấy họ chưa thực sự đầu tư vào việc tạo ra những skin bắt mắt. Với skin Bloodhound, các chi tiết được thiết kế quá tối, không thể hiện được rõ nét sự khác biệt của nhân vật. Trong khi đó, khi nhìn sang đối thủ Fortnite, mỗi skin đều được tạo hình sinh động, dễ nhìn hơn so với Apex Legends.

Hơn nữa, Apex Legend là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Điều này khiến người chơi không thể nhìn thấy nhân vật của họ trong game nên việc thay đổi skin không mang lại nhiều ý nghĩa. Đây là điểm yếu chí mạng khiến Apex Legend thua thiệt hơn hẳn khi so với đối thủ Fortnite.

Bên cạnh đó, Fortnite cũng có sẵn một số skin miễn phí cho người chơi ở các sự kiện và dĩ nhiên các game thủ có thể nhìn thấy nhân vật của họ thay đổi như thế nào do chơi ở góc nhìn thứ ba.

Call of Duty: Black Ops 4 cũng gặp vấn đề tương tự khi chơi ở chế độ Blackout. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở việc tựa game này được bán với giá 60 USD và Activision vẫn có thể kiếm được tiền từ người chơi.

doanh thu Apex Legends anh 2
Hệ thống nhiệm vụ đã giúp Fortnite mang về một khoản doanh thu khổng lồ.

Việc tạo ra doanh thu cho một tựa game phát hành miễn phí thường khó khăn hơn nhiều so với game trả phí vì nó phụ thuộc nhiều vào việc bán skin. Đầu tiên, các nhà phát triển phải tạo ra một trò chơi mà người chơi muốn chơi hoặc sẽ không ai chi tiền cho skin nhân vật.

Tiếp đó, họ cũng phải tạo ra những bộ trang phục đủ hấp dẫn để khiến game thủ mua chúng. Đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất trong quy trình để kiếm được tiền ở các tựa game miễn phí. Và hiện tại theo Forbes, nhà phát triển của Apex Lengends chưa làm tốt việc này.

Vẫn có một cách khác để game có thể thu về lợi nhuận, đó là phát hành một hệ thống nhiệm vụ cho người chơi. Đây là cách khá hiệu quả đã được nhà phát triển Fortnite áp dụng thành công khi biến những người chơi miễn phí thành trả phí.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã xây dựng được một hệ thống nhiệm vụ, các nhà phát triển của Apex Legends cũng cần tạo ra những bộ trang phục đẹp hơn,  bởi đây là cách thu lại nguồn lợi nhuận khổng lồ và nhanh nhất.

Đánh giá nhanh Apex Legends, tựa game hot nhất đầu 2019

Apex Legends đã gây ra cơn sốt trên toàn cầu khi đạt 10 triệu người chơi chỉ trong 3 ngày ra mắt. Dưới đây là những điều hay và dở của tựa game này.




Thế Anh

Bạn có thể quan tâm