Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 ngày xảy ra 10 vụ cháy rừng trồng

Liên tục nhiều ngày, tại khu rừng trồng của ông Trường (ngụ Quảng Ngãi) xảy ra nhiều vụ cháy, gây thiệt hại cả tỷ đồng. Công an đang điều tra vụ việc.

Ông Phạm Trung Trường (ngụ thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết vụ cháy đầu tiên được phát hiện vào 4/5 và đến nay, khu rừng trồng của ông xảy ra 10 vụ cháy với tổng diện tích khoảng 25 ha, gây thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Riêng từ 15 - 18/5, xảy ra liên tục 4 vụ, diện tích bị cháy 4 - 8 ha. Cá biệt, tại khu rừng ở đồi Giông Cồng cháy đến 2 lần, tổng diện tích thiệt hại trên 9 ha.

Ông Trường (trái) đang trình bày vụ việc với công an xã Bình An.

Theo người dân địa phương, hàng chục năm nay, chưa bao giờ xảy ra cháy rừng liên tục như mấy ngày qua. "Nếu 1, 2 lần thì có thể là cháy tự nhiên hoặc ai đó vô tình làm rơn tàn thuốc lá, nhưng nhiều lần và liên tục như vậy thì theo tôi là có người cố ý đốt", ông Trường bức xúc.

Tuy nhiên, nhờ PCCC cẩn thận và do lực lượng lao động hàng ngày tại rừng từ 60 - 100 người nên các vụ cháy đều được dập tắt kịp thời, hạn chế thiệt hại.

Ông Trương Một, Phó trưởng công an xã Bình An, cho biết: "Do tính chất của vụ việc khá phức tạp, nên chúng tôi đã kiến nghị công an huyện Bình Sơn hỗ trợ điều tra làm rõ".

Bích Trâm

Bạn có thể quan tâm