Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Yamaha Exciter 135 độ phong cách Malaysia của biker Nha Trang

Một biker tại Nha Trang đã chi ra số tiền khoảng 100 triệu đồng để lột xác chiếc Yamaha Exciter 135 theo phong cách Malaysia cùng dàn phụ kiện hàng hiệu.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 1

Dù đã ngừng sản xuất cách đây 5 năm, những chiếc Yamaha Exciter thế hệ 135 cc vẫn được các biker trên cả nước ưa chuộng. Các bản độ dựa trên nền tảng "ông hoàng côn tay" vẫn ra đời đều đặn, từ phong cách nước ngoài đến những gói độ trị giá trăm triệu đồng.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 2

Một người chơi xe tại Nha Trang đã thực hiện việc lột xác chiếc Exciter 135 theo phong cách của những chiếc Exciter tại Malaysia cùng hàng loạt trang bị hàng hiệu.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 3

Chiếc xe vẫn giữ kiểu dáng nguyên bản của Exciter 135 nhưng các chi tiết bên ngoài dàn áo được thay bằng chi tiết của chiếc 135LC (Exciter 135 tại thị trường Malaysia).

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 4

Một số điểm nhấn khác biệt của bản độ này là ốp đầu xe, phần mỏ cày bảo vệ động cơ, quây gió 2 bên được sửa đổi, bảng đồng hồ cải tiến và đèn phanh tích hợp với tay dắt.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 5

Chiếc xe còn được trang bị cùm phanh/côn đến từ thương hiệu Brembo, cùm ga Domino và gù carbon. Brembo là thương hiệu sản xuất hệ thống phanh đến từ Italy với dòng sản phẩm trải dài từ xe máy phổ thông, môtô phân khối lớn cho đến siêu xe. Tại Việt Nam, Brembo là trang bị thường xuyên xuất hiện trên những bản độ đắt tiền.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 6

Do đồng hồ chính của xe không có chức năng hiển thị vòng tua nên chủ xe đã trang bị thêm đồng hồ phụ bên dưới. Ngoài vòng tua, đồng hồ phụ còn hiển thị tốc độ và số đang gài theo kiểu kỹ thuật số.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 7

Trợ lực là một phụ kiện không thể thiếu trên các bản độ đắt giá. Ở bản độ này, chủ xe lựa chọn trợ lực Matris SDR với phần ty màu vàng nổi bật. Trợ lực có tác dụng triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao, giữ chiếc xe ổn định hơn.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 8

Được biết, cặp mâm 5 chấu nguyên bản trên Exciter 135 được thay bằng mâm 5 chấu chữ Y đặc trưng đến từ Daytona. Bộ mâm này có giá gần 10 triệu đồng.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 9

Thay vì Brembo, chủ xe chọn kẹp phanh Frando cho cả phanh trước và sau, đi kèm đĩa phanh Galfer. Dù không danh tiếng bằng Brembo, Frando vẫn đảm bảo hiệu suất phanh tốt đi kèm thiết kế cứng cáp.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 10

Hệ thống giảm xóc sau của xe sử dụng thương hiệu Ohlins loại bình dầu rời. Tương tự Brembo, Ohlins là thương hiệu khá phổ biến trên các mẫu xe đắt tiền tại Việt Nam. Trang bị này có giá dao động 14-15 triệu đồng.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 11

Nguyên bản, Exciter 135 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 134,4 cc, SOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 12 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 11,79 Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh đã được tăng lên đôi chút do chủ xe đã can thiệp vào động cơ.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 12

Sau khi can thiệp vào động cơ, hệ thống xả cũng được nâng cấp để đáp ứng sức mạnh mới của xe. Xe được trang bị ống xả LeoVince bằng carbon đi kèm hệ thống cổ bằng titanium.

Yamaha Exciter 135 do Nha Trang anh 13

Chủ xe không tiết lộ giá trị bản độ này. Theo tính toán của Zing, khoản tiền mà chủ xe chi ra cho bản độ này gần 100 triệu đồng.

Honda MSX với gói độ hàng hiệu của biker TP.HCM

Chiếc minibike Honda MSX được một biker tại TP.HCM chi ra số tiền khủng để lột xác ở cả ngoại hình và sức mạnh bên trong.

Mercedes-AMG A 45 độ màu sơn siêu xe triệu đô McLaren Senna tại TP.HCM

Chiếc xe hiệu năng cao Mercedes-AMG A 45 tại TP.HCM được nâng cấp toàn diện với sức mạnh 500 mã lực cùng màu sơn chuyển sắc nổi bật.

Minh Quân

Ảnh: Nhật Titanium

Bạn có thể quan tâm

Xe thể thao Xe