Doanh số bán kim cương đang giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người trẻ không muốn kết hôn.
138 kết quả phù hợp
Doanh số bán kim cương đang giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người trẻ không muốn kết hôn.
Doanh nghiệp cơ khí Việt cần gì để bước vào chuỗi cung ứng toàn cầu?
Cơ khí được xem là ngành công nghiệp mũi nhọn, mang tính nền tảng, góp phần nâng vị thế của Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu. Song, thực tế còn tồn tại nhiều nút thắt.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm PFR New Zealand - trung tâm nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển của ngành cây trồng, thực phẩm… thông qua việc thương mại hóa các kết quả nghiên cứu.
Các doanh nghiệp cơ khí mở rộng đầu tư, 'đón sóng' phục hồi
Các doanh nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ đặt nhiều kỳ vọng phục hồi trong năm 2024 với kế hoạch sản xuất kinh doanh bài bản, chiến lược.
Làm gì để gạo Việt luôn thắng thế?
Hết năm 2023, Việt Nam xuất khẩu vượt 8 triệu tấn gạo với kim ngạch khoảng 4,8 tỷ USD - con số cao nhất từ trước đến nay.
Vietnam Airlines hoàn thành ‘chuyến bay bền vững’ do Skyteam phát động
Vietnam Airlines vừa hoàn thành thử thách chuyến bay bền vững đường dài do Liên minh Hàng không Skyteam phát động với chuyến bay mang số hiệu VN37 từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức).
Cần xây dựng sếu đầu đàn là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam
TS Nguyễn Văn Hội nêu quan điểm xây dựng sếu đầu đàn là doanh nghiệp tư nhân Việt Nam làm chủ mới bền vững, tạo cạnh tranh bình đẳng với doanh nghiệp khác.
Na Uy dẫn đầu cuộc đua xe điện
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Chi phí logistics ở Việt Nam vẫn cao so với thế giới
Tốc độ phát triển của ngành logistics tại Việt Nam những năm gần đây đạt khoảng 14-16% với quy mô 40-42 tỷ USD/năm, song còn tồn tại nhiều hạn chế như chi phí dịch vụ vẫn cao.
Chuyên gia: Năm nay là thời điểm thích hợp để ông Biden thăm Việt Nam
Trả lời Zing, các chuyên gia cho rằng chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken có thể đặt nền móng cho cuộc tiếp xúc cấp cao giữa lãnh đạo hai nước.
Tích hợp ESG vào chiến lược phát triển doanh nghiệp
ESG vẫn là khái niệm “xa lạ” với hầu hết doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm và tiên phong thực hành ESG.
Lý tưởng xanh trở nên 'tai tiếng' trong tay các nước giàu
Các quy định nhập khẩu với mục tiêu bảo vệ môi trường của Liên minh châu Âu (EU) đang vấp phải sự hoài nghi từ nhiều quốc gia trên thế giới.
Thế mạnh thu hút các công ty quốc tế của Việt Nam
Tham tán nông nghiệp Hà Lan cho biết Việt Nam và Hà Lan có thể cùng nhau phối hợp để giải quyết những thách thức chung về biến đổi khí hậu với nông nghiệp.
Xuất khẩu sản phẩm cơ khí - cơ hội tỷ USD của Việt Nam
Với dân số 100 triệu dân, đa phần là dân số trẻ, Việt Nam có triển vọng trở thành trung tâm công nghiệp cơ khí hàng đầu Đông Nam Á. Điều này sẽ đóng góp vào tăng trưởng GDP.
MM Mega Market tạo cầu nối giữa nhà sản xuất OCOP và người tiêu dùng
Hành trình nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm OCOP từ sản xuất đến tiêu dùng đang được các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp OCOP và nhà phân phối vào cuộc mạnh mẽ.
Hầu hết thành viên APEC lo xung đột Ukraine làm tăng bất ổn toàn cầu
Tuyên bố của APEC cho biết phần lớn lãnh đạo của các nền kinh tế thành viên lên án mạnh mẽ xung đột ở Ukraine, dù cũng ghi nhận "có những quan điểm khác".
Điểm sáng hợp tác kinh tế trong quan hệ Việt - Trung
Sau hơn 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc, kinh tế trở thành lĩnh vực quan trọng, góp phần vào sự phát triển ổn định và tích cực của mối quan hệ hai nước.
Hành trình nông nghiệp tái sinh góp phần giảm phát thải
Nestlé Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành trong việc thúc đẩy nông nghiệp tái sinh, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.
Thủ tướng chỉ đạo nóng sau khi Fed tăng lãi suất
Thủ tướng yêu cầu NHNN nghiên cứu tăng lãi suất điều hành, huy động nhưng giữ ổn định mặt bằng lãi suất cho vay. Việc ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát là ưu tiên hàng đầu.
Tiêu dùng bền vững - xu hướng cần được doanh nghiệp thúc đẩy
Mua nhiều hơn các sản phẩm “xanh”, sẵn sàng chi trả cho sản phẩm có yếu tố “bền vững”… là những thay đổi tích cực của xu hướng tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp nắm bắt.