Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Xăng giảm kỷ lục, doanh nghiệp vận tải 'đục nước béo cò'

Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam nói như vậy khi nhận được thông tin doanh nghiệp vận tải (DN) chuẩn bị tăng giá cước dịp Tết Nguyên đán 2015.

Như Tiền Phong đưa tin ngày 29/1, hiện có nhiều DN kê khai điều chỉnh tăng giá cước với lý do phụ thu dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, ông Hùng Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) cho biết: “DN không được lợi dụng dịp Tết để đục nước béo cò. Lợi dụng lúc người dân đi lại nhiều để bắt bí tăng giá là không được. Tăng giá là bất hợp lý”.

Cần phải làm rõ có hay không việc “bắt tay” làm giá cước vận tải.

Cần phải làm rõ có hay không việc “bắt tay” làm giá cước vận tải.

Đánh giá về diễn biến giá cước vận tải thời gian gần đây, ông Hùng cho rằng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt để đảm bảo quyền lợi của người dân. “Hội đã lên tiếng trên nhiều cơ quan truyền thông, cũng có văn bản gửi các cơ quan liên quan. Đáng mừng là các cơ quan chức năng đã vào cuộc, Bộ Tài chính và Bộ GTVT đã tổ chức nhiều đoàn đi kiểm tra. Tuy nhiên, bên cạnh một số hãng vận tải giảm giá cước phù hợp, vẫn còn những hãng đối phó”, ông Hùng nói. Ông Hùng cũng cho biết có tình trạng DN trước đây kê khai khống lên để bây giờ giảm chiếu lệ.

Liên quan đến đoàn kiểm tra giá cước vận tải phía Bắc, Trưởng đoàn Đặng Ngọc Tuyến - Phó Chánh Thanh tra Bộ Tài chính, cho biết: Cơ bản các tổ làm việc với 20 DN nằm trong kế hoạch kiểm tra của đoàn. Vài ngày tới, các tổ sẽ tiếp tục làm rõ sổ sách kế toán của DN để xác định các loại chi phí, doanh thu hợp pháp, hợp lý.

DN vận tải ở 43 tỉnh, thành đã giảm giá cước

Hôm nay (24/1), Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố thông tin về kết quả kiểm tra giá cước vận tải tại Hải Phòng và Nghệ An.

http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/doanh-nghiep-van-tai-dang-duc-nuoc-beo-co-817068.tpo

Theo Tuấn Đức/ Tiền Phong

(Zing đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm

Xăng dầu Kinh doanh

Lai 36 ty tu ban banh trung thu hinh anh

Lãi 36 tỷ từ bán bánh trung thu

0

Kido cho biết sản phẩm bánh trung thu đóng góp 160 tỷ đồng doanh thu và 36 tỷ đồng lợi nhuận trong lần trở lại thị trường sau 5 năm từ khi bán thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô.