Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Vụ tài xế đòi hơn 500.000 đồng cho 14 km: Giám đốc hãng taxi nói gì?

Lãnh đạo hãng taxi Thanh Nhàn cho biết biển số chiếc taxi trong vụ việc thuộc quản lý của hãng nhưng ngày 18/5, chiếc xe này không hoạt động, không đón khách.

Liên quan đến vụ tài xế taxi bị tố đòi hơn 500.000 đồng cho quãng đường 14 km tại Hà Nội, trao đổi với Zing, đại diện Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết đơn vị đã vào cuộc.

Một đoàn kiểm tra sẽ làm việc với hãng taxi Thanh Nhàn để làm rõ những nội dung trong vụ việc.

Theo clip do khách hàng quay lại, tài xế taxi hãng Thanh Nhàn báo giá 519.000 đồng cho cung đường từ Bệnh viện Mắt Trung ương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm. Giá cho mỗi km được lái xe này báo là 20.000 đồng. Tuy nhiên, khi khách hàng gọi cho tổng đài taxi Thanh Nhàn, nhân viên trực thông tin giá chỉ 12.500 đồng/km.

Trao đổi với Zing, ông Lâm Viết Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thanh Nhàn, cho biết đơn vị này đã nắm được vụ việc.

Khách taxi tranh cãi với tài xế về phí 20.000 đồng/km Tài xế taxi cho biết giá cho một km là 20.000 đồng. Khách đi xe gọi tổng đài taxi Thanh Nhàn thì được báo giá 12.500 đồng/km.

Theo ông Hưng, vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 18/5. Ông này khẳng định hãng taxi Thanh Nhàn không thuê hay quản lý tài xế trong vụ việc.

"Qua xác minh, chiếc taxi biển 379.19 đúng là thuộc quản lý của hãng nhưng ngày hôm qua, xe này không chạy. Tài xế phụ trách chiếc xe này sáng nay đã đến trụ sở để làm việc và khẳng định không đón khách ngày hôm qua. Chúng tôi đã kiểm tra lại định vị của xe và xác nhận điều này", lãnh đạo hãng taxi Thanh Nhàn giải thích và cho biết đơn vị đã cung cấp những dữ liệu trên cho thanh tra giao thông.

Ông Hưng nhận định chiếc taxi trong vụ việc có thể đã cố tình gắn biển số giả, giống với xe taxi của hãng. Vị lãnh đạo cho biết công ty đang nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Giám đốc Công ty Thanh Nhàn nói hãng taxi này có quy chế và ràng buộc rất chặt chẽ với tài xế. Cụ thể, ông Hưng cho biết mỗi tài xế khi làm việc cho hãng đều sẽ có hợp đồng lao động, phải tuân theo quy định.

"Đối với tài xế có hành vi chặt chém khách, chúng tôi sẽ đuổi việc", ông Hưng nói.

Giải thích trước thông tin sáng nay (19/5), tổng đài viên của hãng xác nhận tài xế trong vụ việc là của công ty và lãnh đạo công ty đang xem xét xử lý, kỷ luật tài xế này, ông Hưng trả lời đây là sự nhầm lẫn.

"Tổng đài viên sáng nay không nắm chính xác vụ việc, nghe ngóng thông tin không đúng rồi trả lời báo chí", Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thanh Nhàn nói.

Khách đi taxi hơn 10 km, tài xế đòi hơn 500.000 đồng

Đi từ Bệnh viện Mắt Trung ương đến khu đô thị Vinhomes OceanPark Gia Lâm, hai người phụ nữ được báo giá là 519.000 đồng.

Hải Nam

Bạn có thể quan tâm