Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Vụ lễ hội hồ Tây: 3 người hồi phục, 2 bệnh nhân còn hôn mê

Tính đến chiều 17/9, tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện E vẫn còn các bệnh nhân hôn mê đang điều trị do nghi sốc ma túy tại lễ hội âm nhạc ở hồ Tây.

Liên quan tới các bệnh nhân trong sự việc nhiều người tử vong và nhập viện sau lễ hội âm nhạc tại hồ Tây tối 16/9, Phụ trách Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Trung Nguyên cho biết trung tâm đang điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ việc.

Trong đó, có một bệnh nhân nam 27 tuổi (ngụ quận Hoàn Kiếm) đến 15h hôm nay (17/9) đã tỉnh táo, có thể nói chuyện. Một bệnh nhân nam 24 tuổi (quận Đống Đa) đã có phản xạ nhưng chưa tỉnh táo, tiếp tục phải thở máy.

Bác sĩ Nguyên cho biết 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy thận và truỵ tim mạch, test dương tính với ma túy tổng hợp.

Benh nhan nhap vien sau le hoi ho Tay anh 1
Một bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: H.H.

Tại Bệnh viện E Trung ương, Giám đốc Bệnh viện Lê Ngọc Thành, cho biết khoảng 22h30 ngày 16/9, bệnh viện tiếp nhận 8 bệnh nhân vào cấp cứu (3 nữ, 5 nam, độ tuổi từ 18 đến 27), một bệnh nhân nam 27 tuổi tử vong trước khi vào viện.

4 trường hợp có biểu hiện nặng, hôn mê sâu, giãn đồng tử, suy thận, rối loạn đông máu, toan chuyển hoá, tăng men tim...

Tính đến 7h sáng nay (17/9), cả 4 trường hợp này đã tử vong (gồm 2 nam, 2 nữ). Trong số 4 bệnh nhân tử vong này, hiện còn một bệnh nhân nam chưa xác định được danh tính.

Đến 16h chiều nay, 3 bệnh nhân còn lại (2 nam, 1 nữ) đang tiếp tục được điều trị, trong đó một bệnh nhân nam 18 tuổi đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, 2 bệnh nhân (1 nam, 1 nữ) khác đã tạm ổn định, điều trị tại khoa Cấp cứu.

Cả 8 trường hợp này khi được test nước tiểu đều dương tính với ma tuý đá, cần sa, thuốc lắc.

Sốc ma túy giết người nhanh như thế nào?

Hành động tụ tập vui chơi, lôi kéo nhau sử dụng ma túy tập thể, đặc biệt trong các môi trường kín gây bí bách, thiếu oxy, khiến việc sốc thuốc càng dễ xảy ra và nghiêm trọng hơn.


Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe