Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Volvo trên hành trình chinh phục khách hàng Việt

Thông qua những sản phẩm đột phá, Volvo đang từng bước ghi dấu và xây dựng vị thế tiên phong tại Việt Nam.

Thông qua những sản phẩm đột phá, Volvo đang từng bước ghi dấu và xây dựng vị thế tiên phong tại Việt Nam.

Ra đời cách đây hơn 90 năm, từ một công ty con của nhà sản xuất ổ bi lớn nhất thế giới lúc bấy giờ là SKF, Volvo đã vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để bước vào hàng ngũ những hãng xe danh giá hàng đầu thế giới. Tiếp nối thành tựu đó, thương hiệu Thụy Điển đang bước đi trên con đường trở thành ngôi sao sáng nhất ở nhóm nhà sản xuất ôtô cao cấp.

Xoay quanh giá trị cốt lõi hướng đến con người, Volvo đã tạo dựng được vị thế vững chắc ở thị trường ôtô Việt Nam, nơi được đánh giá là đầy cạnh tranh và thử thách đối với bất cứ hãng xe nào.

Chỉ trong 4 năm, Volvo Car Vietnam ghi dấu ấn khi đưa cái tên Thụy Điển thành thương hiệu rất được yêu thích trong phân khúc xe sang và trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Volvo trên toàn cầu. Những yếu tố nào đã tạo nên thành công cho hãng xe Bắc Âu?

Mỗi thương hiệu ôtô thường được khách hàng nhớ đến với một đặc điểm riêng biệt, đại diện cho yếu tố nổi trội nhất của mình. Và nhắc đến Volvo, điều đầu tiên mọi người nghĩ đến là sự an toàn. Đây được xem là giá trị cốt lõi và triết lý quan trọng nhất xuyên suốt lịch sử phát triển gần 93 năm của nhà sản xuất Thụy Điển.

Volvo là hãng xe đầu tiên trang bị cho ôtô thương mại dây an toàn 3 điểm cách đây 6 thập kỷ. Cũng chính Volvo đã chủ động chia sẻ phát minh này với các nhà sản xuất khác bằng cách công khai bằng sáng chế, từ đó góp phần giúp việc sử dụng ôtô của nhân loại an toàn hơn.

Đó không phải lần duy nhất Volvo đi đầu trong cải tiến an toàn cho xe hơi. Họ là nhà sản xuất tiên phong ứng dụng ghế an toàn cho trẻ em, túi khí bảo vệ khi có va chạm hay hệ thống hỗ trợ phanh chủ động để giảm thiểu rủi ro tai nạn.

Đồng thời, triết lý thiết kế “Design around you - Luôn quan tâm đến người khác” được đưa vào những chiếc xe Volvo một cách trọn vẹn và đủ đầy nhất với mục tiêu không có ai tử vong vì xe Volvo trong tương lai.

Volvo anh 1

Với tôn chỉ đặt sự an toàn lên hàng đầu, Volvo là hãng xe đầu tiên và duy nhất tính đến nay tại Việt Nam trang bị tiêu chuẩn công nghệ an toàn thông minh ở mọi dòng xe bán ra thị trường. Đây có thể xem là bước đi tiên phong, góp phần định hình chuẩn mực mới cho ôtô hạng sang đối với khách hàng trong nước.

Điều này được Volvo duy trì ở dải sản phẩm mới vừa ra mắt cuối tháng 10. Từ S90 T6, XC60 R-Design đến bộ đôi S60 R-Design và XC90 T8 Recharge đều có được những tính năng an toàn tiên tiến hàng đầu nằm trong gói trang bị Intellisafe.

Với công nghệ City Safety danh tiếng của Volvo, người lái S60 R-Design hay XC90 T8 Recharge sẽ an tâm hơn khi những rủi ro va chạm được hạn chế ở mức thấp nhất. Đồng thời, loạt tính năng hỗ trợ lái Pilot Assist giúp 2 mẫu xe của Volvo sở hữu khả năng bán tự hành duy nhất ở phân khúc sedan cao cấp tầm 2 tỷ và SUV 7 chỗ cỡ trung.

Đặc biệt, việc các tính năng kể trên có thể hoạt động hiệu quả và có độ chính xác cao trong điều kiện giao thông phức tạp tại Việt Nam đã trả lời cho câu hỏi vì sao hãng xe Thụy Điển được xếp hạng là thương hiệu ôtô an toàn hàng đầu thế giới.

Song song với danh tiếng về sự an toàn, Volvo còn được biết đến là thương hiệu ôtô có đóng góp to lớn vào tiến bộ của nhân loại thông qua những sản phẩm hiện đại, thân thiện môi trường.

Hãng xe Thụy Điển đã lên kế hoạch ngừng sản xuất xe động cơ đốt trong và thay thế bằng xe hybrid, xe điện trong tương lai gần. Volvo XC90 T8 Recharge vừa ra mắt tại Việt Nam là bước đi mới nhất nằm trong lộ trình đó. Thay thế cho model T6 trước đây, phiên bản T8 Recharge của Volvo XC90 có thêm một động cơ điện cùng cụm pin lithium-ion để kết hợp cùng động cơ xăng 2.0L.

Hệ thống plug-in hybrid này mang đến khả năng vận hành tối ưu hơn cho mẫu SUV Thụy Điển, cả sức mạnh lẫn khả năng tiết kiệm đều thuộc diện tốt nhất phân khúc. Đặc biệt, cụm pin có thể được nạp năng lượng bằng nguồn điện gia dụng và khả năng chạy thuần điện giúp người dùng Việt thấy rõ hơn giá trị của công nghệ hybrid.

Ví như trong một buổi chiều tan tầm đông đúc, người lái XC90 chỉ cần ngắt động cơ xăng để việc di chuyển trở nên nhẹ nhàng hơn, vừa giảm phát thải vừa giúp những phương tiện khác trên đường cảm thấy dễ chịu hơn.

Bên cạnh XC90 T8 Recharge, Volvo Việt Nam còn một cái tên khác cũng không kém phần nổi trội về mặt công nghệ cần nhắc đến, đó là Volvo S60 R-Design. Chỉ vừa xuất hiện ít ngày nhưng với loạt trang bị, tính năng sáng nước, mẫu xe này đã chiếm mọi spotlight mà những mẫu sedan cao cấp cùng hạng khó lòng theo kịp.

Volvo anh 2

“Tiện nghi ngập tràn” là cụm từ mô tả ngắn gọn về cabin của Volvo S60 mới. Còn nếu phải liệt kê, danh sách sẽ rất dài với những tính năng như điều hòa tự động 4 vùng, sạc điện thoại không dây, bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Trải nghiệm giải trí trên S60 R-Design sẽ làm hài lòng bất kỳ đôi tai khó tính nào. Đó là nhờ dàn loa Harman Kardon tích công nghệ xử lý âm thanh Dirac Unison độc đáo đến từ Volvo. Đồng thời, màn hình cảm ứng 9 inch giúp có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto giúp thao tác sử dụng, cài đặt hay theo dõi thông tin cực kỳ thuận tiện và đơn giản.

Đặc biệt, Volvo S60 R-Design là cái tên duy nhất trong phân khúc có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Trang bị này đưa S60 R-Design trở thành mẫu sedan hạng sang đa dụng bật nhất thị trường với khả năng di chuyển đầy mạnh mẽ và linh hoạt.

"Với động cơ 2.0L tăng áp, Volvo S60 R-Design có công suất 250 mã lực. Động cơ này mức vừa phải để bạn cảm nhận được sức mạnh của động cơ. Động cơ này đủ sức để kéo chiếc sedan nặng 2 tấn tăng tốc 0-100 km/h trong 6,4 giây, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp cho khả năng sang số mượt mà", Top Gear nhận xét về mẫu sedan của Volvo.

Những ưu điểm vừa kể được hãng xe Thụy Điển mang đến trong một mức giá cạnh tranh, hứa hẹn giúp S60 R-Design chinh phục thêm nhiều khách hàng có lối sống hiện đại, muốn chinh phục những trải nghiệm mới mẻ sau vô-lăng.

Trong tiếng Thụy Điển, “Omtanke” mang hàm ý quan tâm và chăm sóc. Còn đối với riêng Volvo, đó không đơn thuần là một cụm từ mà được chọn làm phương châm phát triển: Đây như một ống kính mà qua đó bạn có thể nhìn thế giới và nhìn mọi thứ theo cách khác. Từ đó, Volvo Việt Nam đã tạo nên những trải nghiệm mang đậm tinh thần Bắc Âu độc nhất dành cho khách hàng.

Xuyên suốt những lần tham dự Vietnam Motor Show tính từ năm 2017, Volvo luôn là thương hiệu tỏa sáng và ghi dấu bằng không gian trưng bày hoàn mỹ. Những dòng xe toàn cầu của thương hiệu Thụy Điển đến gần hơn với công chúng thông qua sự giao thoa giữa nghệ thuật trình diễn đỉnh cao và phong cách Scandinavian sang trọng.

Xen giữa các kỳ triển lãm thường niên, Volvo mang phong cách sống Thụy Điển đến khách hàng thông qua chuỗi hoạt động trưng bày Volvo Mobile Showroom khắp Việt Nam hay hành trình chinh phục tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc dài 1.600 km. Xa hơn, người dùng có dịp đến tận quê nhà của Volvo tại Gothenburg (Thụy Điển) để khám phá những giá trị nhân văn của thương hiệu tại bảo tàng & nhà máy Volvo Cars.

Volvo anh 3

Trong bối cảnh khác biệt của năm 2020, Volvo Việt Nam tiếp tục tạo ghi dấu ấn riêng với chương trình giới thiệu dành cho XC90 T8 Recharge và S60 R-Design. Đây có thể xem là sự kiện ra mắt trực tuyến chuyên nghiệp và chỉn chu nhất của một hãng ôtô tại Việt Nam trong năm qua.

Sân khấu được thiết kế như một khán phòng nhạc kịch, kết hợp cùng âm thanh, ánh sáng và các tiết mục trình diễn đầy cảm xúc đã thu ngắn khoảng cách giữa người xem với 2 mẫu xe mới của Volvo.

Đồng thời, Volvo còn bố trí một khu vực trưng bày đẳng cấp và lái thử thực tế ngay tại trung tâm TP.HCM dành cho khách hàng. Đây là điều chỉ có Volvo thực hiện được, khác biệt so với những thương hiệu xe sang khác tại Việt Nam và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Hoàng Tuấn - Hà Mỹ Giang

Đồ họa: Ái Tân Luật

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

BRANDVOICE