Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

‘Với 50 triệu, tôi tạm hài lòng khi mua Honda Air Blade’

Ở tầm tiền 50 triệu đồng, người dùng không có quá nhiều lựa chọn khi tìm mua xe tay ga.

Là nam giới và làm văn phòng, tôi bắt đầu việc chọn mua xe tay ga cách đây vài tháng với kinh phí tối đa 50 triệu đồng, bao gồm cả chi phí đăng ký. Quanh đi quẩn lại, tôi đã xuống tiền cho mẫu xe ga mà ban đầu tôi không mấy mặn mà và tạm hài lòng với lựa chọn này.

Bắt đầu với Honda Vision, một phương án dễ chịu khi giá bán tầm 30 triệu hơn, gọn nhẹ và động cơ 110 khá tiết kiệm. Tuy nhiên, so với chiếc xe số mà tôi đang sử dụng khi đó thì Vision không có quá nhiều khác biệt về tính tiện dụng khi vẫn dùng đèn dây tóc, vẫn có khóa cơ và cốp rộng hơn không là bao.

Với Honda Air Blade, tôi khá ưng ý với bản 150 vì có phanh ABS. Nhưng giá lại quá cao, vượt khả năng chi trả của tôi hơn chục triệu nên đành gác lại. Bản 125 thì máy móc, phanh phuộc các thứ vẫn y hệt đời cũ, chỉ khác được dàn áo với thêm bộ đèn LED nên tôi không thấy hứng thú là mấy.

Honda Air Blade anh 1

Yamaha NVX thì ngay từ đầu không nằm trong danh sách chọn lựa của tôi. Một là thiết kế của Yamaha vốn không hợp nhãn, hai là dáng xe khá to không thuận tiện để sử dụng hàng ngày. Tôi cao gần 1m7 và hơn 60 kg, không mấy phù hợp để chạy NVX.

Nhìn sang Piaggio, Liberty 125 bản tiêu chuẩn giá đã gần 50 triệu mà trang bị tính năng thì chỉ ngang với Honda Vision, cũng đèn dây tóc, cốp vừa đủ và dùng chìa khóa cơ. Dù thiết kế đẹp nhưng sự đắt đỏ của xe Italy thật lòng không phù hợp với tôi.

Lựa chọn sau cuối là Honda Vario nhập khẩu tư nhân. Chưa kể đến giá bán của bản 150 hơn 50 triệu nhưng không có phanh ABS thì chiếc tay ga này có vài điểm tôi không thích. Đó là chỗ để chân hẹp, đèn xi-nhan rời phía sau và không có bảo hành chính hãng.

Tóm lại, cầm trong tay 50 triệu tôi không có lựa chọn nào tối ưu cho nhu cầu sử dụng của mình. Nhưng vì vẫn cần mua xe mới để dùng nên tôi đã chọn Air Blade 125, phương án khả dĩ hơn cả.

Chiếc xe ga của Honda được chốt cơ bản vì nó có ít điểm trừ nhất trong những mẫu xe mà tôi nhắm đến, đồng thời yếu tố tài chính cũng được đảm bảo.

Tất nhiên, những bệnh vặt về bộ nồi, đồng hồ điện tử hay dàn áo của xe tôi đã tìm hiểu qua trên các hội nhóm người dùng Air Blade nhằm chuẩn bị tinh thần đối mặt và xử lý khi cần.

Đây là ý kiến của bạn đọc Lâm Phúc. Độc giả có thể chia sẻ ý kiến của mình vào bình luận dưới đây hoặc email về xe@zing.vn

Bạn đọc Lâm Phúc

Bạn có thể quan tâm

Honda Xe máy