Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Vô tình nổi tiếng nhờ livestream khi ngủ

Không thể ra khỏi nhà vì virus corona, người Trung Quốc tìm đến các ứng dụng video ngắn và livestream để giết thời gian.

Theo SCMP, hàng triệu người Trung Quốc dành thời gian nhàn rỗi để xem video phát trực tiếp giấc ngủ của một chàng trai trẻ trên Douyin, phiên bản nội địa của ứng dụng TikTok.

Hôm 9/2, Yuansan đặt máy quay ghi lại hình ảnh của mình khi ngủ với ý định kiểm tra xem có ngáy hay không. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, anh ta bất ngờ phát hiện hàng trăm nghìn người đã theo dõi buổi phát trực tiếp kéo dài suốt 5 giờ.

livestream khi ngu anh 1

Chân dung chàng trai kiếm được hơn 4.000 USD nhờ livestream khi ngủ. Ảnh: SCMP.

Điều đó khiến anh chàng đến từ Giang Tây (Trung Quốc) quyết định tiếp tục thực hiện livestream trong khi ngủ. Kênh của Yuansan nhanh chóng nổi tiếng, thu hút đến 18,5 triệu lượt xem và gần 1 triệu người theo dõi.

Streamer này cũng kiếm được một khoản tiền lớn từ những video của mình. Người xem đã tặng các phần quà ảo trị giá đến 11.000 USD. Khi chuyển thành tiền mặt, Yuansan thu về 4.287 USD.

"Tôi thật sự không muốn livestream khi ngủ nữa", Yuansan phát biểu với một trang tin tức địa phương. Anh chàng này nói rằng không hiểu tại sao ý tưởng kỳ lạ của mình lại thu hút nhiều người xem đến vậy và thừa nhận điều này có lẽ sẽ không kéo dài lâu.

"Cảm ơn các bạn đã xem trong những ngày qua, nhưng tôi không có ý định tiếp tục livestream", Yuansan bình luận trên kênh của mình. "Gần đây tôi đã trải nghiệm cảm giác trở thành người nổi tiếng trên Internet và không có gì phải hối tiếc. Tôi sẽ cố gắng tạo ra những video ngắn chất lượng".

Sự nổi tiếng bất ngờ của Yuansan xuất hiện vào thời điểm hầu hết người Trung Quốc ở trong nhà, một biện pháp để ngăn chặn lây lan virus corona. Khi các trường học, rạp chiếu phim, quán bar và phòng tập thể dục vẫn đóng cửa, nhiều người đã chuyển sang thế giới ảo để giết thời gian nhàn rỗi của họ.

Các lĩnh vực trò chơi trực tuyến, giáo dục trực tuyến và dịch vụ ảo khác chứng kiến hiện tượng gia tăng người dùng đột biến. Xuất hiện một trào lưu mới là tổ chức câu lạc bộ trên nền tảng đám mây. Những “vũ trường online” với nhạc DJ có mặt trên các ứng dụng Bilibili, Douyin và Kuaishou.

Theo Viện nghiên cứu Quest Mobile, số người dùng hoạt động thường xuyên của Douyin và Kuaishou đã gia tăng khoảng 42 triệu trong Tết Nguyên Đán vừa qua, nhiều hơn 1/3 so với thông thường. Ngoài ra, người dùng dành khoảng 105 phút mỗi ngày cho các ứng dụng này, tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

WeChat cho biết người ngồi cạnh có nhiễm virus corona hay không Cảnh sát đường sắt ở thành phố Quế Dương, Trung Quốc đã ra mắt một chương trình nhỏ trên WeChat giúp hành khách có thể xác định được họ có đi chung với người bị nhiễm corona không.

Ở nhà tránh dịch corona, người Trung Quốc chơi game nhiều hơn

Theo Sensor Tower, từ ngày 11/1 đến 9/2, lượt cài đặt trò chơi trên AppStore tại Trung Quốc tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyễn Hiếu

Theo SCMP

Bạn có thể quan tâm

TikTok Internet Công nghệ