Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Vinamilk rót thêm gần 1.000 tỷ vào công ty con ở Lào

Vinamilk tăng vốn đầu tư tại Công ty Lao-Jargo thêm 41 triệu USD. Đây là liên doanh phát triển trang trại chăn nuôi, trồng trọt các sản phẩm hữu cơ tại Lào của Vinamilk.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) thông báo ngày 12/8 đã nhận được giấy đăng ký đầu tư ra nước ngoài điều chỉnh từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư để tăng vốn đầu tư tại liên doanh Lao-Jagro từ 25,4 lên 66,4 triệu USD.

Vinamilk tăng vốn thêm 41 triệu USD (950 tỷ đồng) tại Lao-Jargo để hoàn thiện một số hạng mục bổ sung của trang trại nuôi 4.000 con bò được đầu tư từ năm 2019 và làm thêm trang trại bò sữa công nghệ cao quy mô 4.000 con cao sản thứ hai.

Lao-Jargo được thành lập vào năm 2015 với sự tham gia của các nhà đầu tư Lào và Nhật Bản. Đến tháng 7/2018, Vinamilk tham gia nắm giữ 51% cổ phần của Lao-Jagro. Mục tiêu chính của liên doanh này là phát triển trang trại chăn nuôi và trồng trọt các sản phẩm hữu cơ tại Lào có nguồn gốc Nhật Bản.

vinamilk anh 1

Trang trại ở Xiangkhouang của Công ty Lao-Jargo. Ảnh: VNM.

Tại Lao-Jargo, Vinamilk là nhà đầu tư chính với nguồn lực tài chính, kinh nghiệm xây dựng ngành chăn nuôi bò sữa tại vùng khí hậu nhiệt đới, cùng với thị trường tiêu thụ và thương hiệu.

Đại diện Nhật Bản đóng vai trò cung cấp nguồn gen, thiết bị, công nghệ, các bí quyết trong ngành chăn nuôi gia súc và quản trị chất lượng.

Năm 2019, công ty con của Vinamilk tại Lào khởi công xây dựng giai đoạn 1 dự án trang trại 5.000 ha tại tỉnh Xiangkhouang với quy mô dự kiến 24.000 con bò, vốn đầu tư 120 triệu USD. Giai đoạn 2 sẽ được đầu tư để nâng quy mô đàn bò dự kiến lên đến 100.000 con, trên diện tích từ 15.000 đến 20.000 ha. Tổng mức đầu tư cho cả hai giai đoạn dự kiến đạt 500 triệu USD.

Vinamilk và Sữa Mộc Châu ra sao sau thương vụ M&A?

Vinamilk tiếp tục tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận ổn định sau 6 tháng đầu năm. Với Sữa Mộc Châu, tỷ suất lợi nhuận cải thiện rõ rệt sau khi sáp nhập vào Vinamilk.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm

Vinamilk CTCP Nam Việt Kinh doanh Tài chính

Lai 36 ty tu ban banh trung thu hinh anh

Lãi 36 tỷ từ bán bánh trung thu

0 13

Kido cho biết sản phẩm bánh trung thu đóng góp 160 tỷ đồng doanh thu và 36 tỷ đồng lợi nhuận trong lần trở lại thị trường sau 5 năm từ khi bán thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô.