Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Việt Nam rút ngắn khoảng cách về tầm vóc với các nước châu Á

Tầm vóc trẻ em Việt Nam đang "bật nhảy" mỗi ngày nhờ sản phẩm sữa xây dựng nền tảng đề kháng khoẻ - tiêu hoá tốt, với giá thành phù hợp.

Ngày 20/1/1990, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên ở châu Á và thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về Quyền trẻ em. Lúc này, dù đất nước còn nghèo, nhưng hàng triệu mầm non Việt vẫn là đối tượng được quốc gia ưu tiên quan tâm, bởi tình trạng suy dinh dưỡng, thấp còi vẫn còn cao với tỷ lệ lên đến 34%, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, trí tuệ của trẻ em, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của lực lượng lao động Việt Nam trong tương lai.

Kỳ tích giảm suy dinh dưỡng, thấp còi

Lúc này, NutiFood - một doanh nghiệp Việt với sự lãnh đạo của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đương thời đã quyết tâm nghiên cứu tìm giải pháp với kết quả vào năm 2012, Việt Nam có một sản phẩm đặc trị suy dinh dưỡng thấp còi, mang tên GrowPlus+. Nhờ giải pháp này, NutiFood đã góp phần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em từ 34% năm 2000 xuống còn 24,3% năm 2019.

NutiFood anh 1

Kinh tế - xã hội phát triển giúp cải thiện tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi.

Ngày nay, khu vực kinh tế tư nhân thuận đà bứt phá tại Việt Nam với nhiều tập đoàn đa ngành “tỷ đô”, trong đó phải kể đến NutiFood. Mang theo những hoài bão và nỗ lực nâng chuẩn dinh dưỡng người Việt của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, NutiFood đã vượt mặt nhiều nhãn hàng ngoại để dẫn đầu thị phần ngành sữa trẻ em với nhãn hàng NutiFood GrowPLUS+ (theo Nielsen năm 2020).

Kinh tế phát triển, y tế được quan tâm, và dinh dưỡng đầy đủ giúp tốc độ giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng của Việt Nam thuộc dạng nhanh nhất thế giới. Theo kết quả nghiên cứu sơ bộ mới nhất của Tổng hội Y học Việt Nam và dự kiến công bố năm 2021, người Việt ngày nay có tầm vóc, thể trạng cao lớn hơn so với thế hệ trước đây, rút ngắn khoảng cách chiều cao với các nước châu Á.

Theo đà đi lên của kinh tế - xã hội, trẻ em được quan tâm, trao quyền nhiều hơn. Các em được ăn uống đủ chất, được hỗ trợ tham gia các hoạt động thể dục, thể thao. Sữa trở thành một phần không thể thiếu trong khẩu phần dinh dưỡng của trẻ em, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng vẫn còn nhiều trăn trở.

Tiếp tục nỗ lực vì tương lai trẻ em cao lớn, khỏe mạnh hơn

“Trong những chuyến công tác đến vùng cao, vùng sâu vùng xa, đội ngũ bác sĩ NutiFood nhận thấy tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi vẫn còn cao. Tỷ lệ này được cải thiện nhiều ở thành phố lớn, nhưng ở vùng nông thôn, trẻ em vẫn còn thiệt thòi. Các bé chưa được tiếp cận chế độ dinh dưỡng phù hợp, ít được uống sữa vì điều kiện gia đình hoặc cha mẹ chưa quan tâm”, bà Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc NutiFood chia sẻ.

Suốt nhiều thập kỷ, mang theo sứ mệnh cải thiện tầm vóc, trí tuệ cho trẻ em Việt Nam, các bác sĩ dinh dưỡng NutiFood miệt mài nghiên cứu và cải tiến sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá thành hợp lý, qua đó tất cả trẻ em đều có cơ hội được nuôi dưỡng bởi dòng sữa đầy vi chất. Doanh nghiệp vẫn tiếp tục nỗ lực để cùng quốc gia giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi xuống dưới 20% trong năm 2025.

NutiFood anh 2

Mục tiêu của doanh nghiệp là mọi trẻ em Việt đều được tiếp cận sản phẩm sữa chất lượng.

Với hiểu biết sâu sắc về khoa học dinh dưỡng, các bác sĩ của NutiFood tin rằng việc xây dựng nền tảng dưỡng chất phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, giúp trẻ có sức đề kháng khỏe, tiêu hóa tốt, ăn ngon miệng là việc tiên quyết để hấp thu tốt nhất các dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch, từ đó tối ưu hóa khả năng phát triển thể chất, trí tuệ. Nhờ sự đầu tư nghiên cứu vào sản phẩm dành cho người Việt, doanh nghiệp đã tạo nên tác động đáng kể trong công cuộc cải thiện tỷ lệ suy dinh dưỡng, thấp còi ở trẻ em Việt Nam.

Khi tầm vóc của trẻ em Việt Nam có những chuyển biến tích cực, doanh nghiệp cũng gặt hái quả ngọt. Năm 2020, NutiFood GrowPLUS+ trở thành “Nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam”, với 22% thị trường doanh thu, gấp 1,77 lần nhãn hàng kế tiếp, theo báo cáo của Nielsen.

NutiFood không chỉ đầu tư vào các trung tâm trong nước nhằm phát triển công thức sản phẩm dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt Nam, mà còn xây dựng Viện Nghiên cứu dinh dưỡng tại Thụy Điển, với trang thiết bị nghiên cứu hiện đại. Hãng hợp tác cùng chuyên gia châu Âu nhằm kết hợp khoa học tiên tiến, ứng dụng tiến bộ công nghệ thế giới cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng ngày càng tốt hơn cho trẻ em Việt Nam nói riêng và người Việt Nam nói chung.

NutiFood anh 3

NutiFood không ngừng nghiên cứu để củng cố nền tảng FDI, tiếp tục hành trình cải thiện tầm vóc và trí lực trẻ em Việt Nam.

“Chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài tiếp tục cải tiến, chung tay với đối tác để củng cố nền tảng FDI, tất cả vì một mục tiêu cải thiện tầm vóc và trí lực của trẻ em Việt Nam”, bác sĩ Trần Thị Lệ khẳng định.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm