Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Victoria Beckham bị ném đá vì bán áo đắt mượn danh người đồng tính

Bà Beck mới đây sản xuất áo thun đơn giản in logo cầu vồng biểu tượng cho cộng đồng LGBTQ với mức giá 130 USD.

Mới đây, bà Beck đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội khoe thiết kế mới, tôn vinh cộng đồng LGBTQ. Cụ thể, Victoria Beckham sáng tạo nên chiếc áo phông trắng đơn giản in dòng khẩu hiệu "Listen Without Prejudice" (Lắng nghe và không có định kiến) lấy cảm hứng từ tên album phát hành năm 1990 của George Michael.

Điểm đặc biệt trên dòng chữ này chính là sắc thái được hòa phối từ nhiều gam màu khác nhau tượng trưng cho lá cờ cầu vồng lục sắc của cộng đồng LGBTQ. Đây chính là sự hợp tác của Victoria cùng tổ chức từ thiện AKT để tạo ra nơi an toàn bảo vệ quyền lợi của những người thuộc giới tính thứ 3.

Bà Beck chia sẻ: "Tôi luôn có mối liên hệ sâu sắc và tự hào là một trong những người truyền tải thông điệp tích cực, thay đổi nhìn nhận người đối diện về cộng đồng LGBTQ. Thiết kế của tôi làm ra lấy từ tên gọi trong album phát hành năm 1990 của George Michael. Khẩu hiệu in trên áo như lời nhắc nhở đến mọi người hãy luôn tử tế và lắng nghe nhau".

Victoria Beckham bi nem da anh 1

Victoria Beckham mượn danh nghĩa cộng đồng LGBTQ để kinh doanh thời trang.

Tuy nhiên, hành động của Victoria nhanh chóng nhận nhiều chỉ trích vì vấn đề mượn danh nghĩa của người thuộc giới tính thứ 3 để kinh doanh. Chiếc áo được bán với giá 130 USD, nhưng bà Beck chỉ trao 25% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm để ủng hộ tổ chức từ thiện AKT.

Nhà phê bình Nick Levine bày tỏ sự tức giận: "Thật đáng thất vọng. Tại sao Victoria Beckham chỉ đưa 25% doanh thu bán hàng để ủng hộ tổ chức bảo vệ cộng đồng LGBTQ? Từ trước đến nay không có thương hiệu nào kiếm lợi nhuận từ việc hợp tác với một tổ chức từ thiện. Có phải bà Beck mượn danh nghĩa những người thuộc giới tính thứ 3 để đánh bóng tên tuổi và tranh thủ kiếm thêm thu nhập sau thất bại trong việc kinh doanh thương hiệu thời trang riêng".

Tài khoản @Lalitamasaki thất vọng với cách hành xử của nhà thiết kế: "130 USD cho một chiếc áo phông đơn giản, sau đó chỉ lấy 25% để làm từ thiện. Thật đáng xấu hổ khi kiếm tiền từ nam ca sĩ quá cố George Michae và cộng đồng LGBTQ".

Victoria Beckham bi nem da anh 2

Nhiều người yêu cầu tẩy chay những thiết kế gắn mác Victoria Beckham.

Vào tháng 4, công ty của Beckham liên tục phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng vì buộc 30 người tạm nghỉ và quyết định sử dụng tiền trợ cấp nhà nước để trả lương cho nhân viên. Nhiều dân mạng cho rằng hành động này rất thiếu tình người giữa lúc dịch bệnh khó khăn.

Tờ The Guardian đưa tin công ty thời trang của Victoria Beckham cũng bị kiện vì để một nhân viên làm việc quá sức đến nỗi tay không thể mở được túi xách.

Thương hiệu thành lập vào năm 2008 được cho là đứng trước nguy cơ phá sản khi liên tiếp làm ăn thua lỗ. Theo nhiều báo cáo, hãng thời trang này đã chịu khoản lỗ khoảng 15 triệu USD trong năm 2019.

Victoria Beckham bi nem da anh 3
Công ty thời trang của bà Beck bị kiện vì bóc lột sức lao động nhân viên.
Romeo Beckham tạo dáng trên tạp chí cùng anh trai Brooklyn Với tư cách là khách mời của Vogue China, Romeo Beckham cùng anh trai Brooklyn xuất hiện với trang phục trẻ trung, năng động.

Tại sao logo của các thương hiệu thường nằm bên trái?

Vì là bộ mặt của thương hiệu nên vị trí đặt logo cũng phải có ý nghĩa và lý do riêng để đảm bảo người tiêu dùng sẽ ghi nhớ tới nguồn gốc sản phẩm.

Từ bà mẹ đơn thân đến CEO hãng mỹ phẩm nổi tiếng

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Danessa Myricks đã phát triển thành công thương hiệu mỹ phẩm mang tên mình.

Thuận Vũ

Ảnh: @victoriabeckham, MSN

Bạn có thể quan tâm