Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Vì sao bạn nên tập thể dục trong mùa dịch?

Bên cạnh rèn luyện sức khỏe, vận động giúp giải tỏa căng thẳng do những khó khăn mà dịch bệnh mang đến.

tap the duc giam stress anh 1
Trong mùa dịch, nhiều người dễ bị căng thẳng vì công việc gặp khó khăn hoặc phải ở yên tại nhà nhiều ngày. Tập thể dục vừa nâng cao sức khỏe, vừa có tác dụng giảm căng thẳng. Nhà tâm lý học đến từ Mỹ - Kelly McGonigal - cho biết tập thể dục tác động sâu sắc đến sức khỏe tinh thần. Ảnh: Better Humans.
tap the duc giam stress anh 2
Nhà tâm lý học McGonigal giải thích trên Shape: "Khoa học cho thấy rằng khi bạn vận động, cơ bắp sẽ giải phóng chất hóa học gọi là myokine vào máu. Chất này giúp cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng và trầm cảm. Bên cạnh đó, vận động còn làm não bộ trở nên linh hoạt hơn trước căng thẳng". Ảnh: Garmin.
tap the duc giam stress anh 3
Vào những ngày tập thể dục, căng thẳng sẽ ít ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Điều này càng hữu ích vào giai đoạn dịch bệnh tiến triển phức tạp. Nếu bạn cần hạn chế ra ngoài, hãy tận dụng các không gian trong nhà để tập một số bài tập thể lực đơn giản. Ảnh: Men's Journal.
tap the duc giam stress anh 4
Bất kỳ bài tập nào tác động đến cơ bắp đều có tác dụng giảm căng thẳng, ví dụ nâng tạ, đi bộ hay đạp xe trong nhà. Tập yoga cũng là lựa chọn tuyệt vời trong thời điểm giãn cách xã hội bởi có thể tiến hành tại nhà. Ngoài ra, yoga xoa dịu tâm trí và giải tỏa stress rất hiệu quả. Ảnh: Insight Timer.
tap the duc giam stress anh 5
Tập thể dục thường xuyên giúp chúng ta có động lực, trải nghiệm những niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống hàng ngày. Thói quen vận động còn tạo nên sự kiên cường. Bạn sẽ cảm thấy bản thân mạnh mẽ, xử lý thách thức hay khó khăn tốt hơn. Ảnh: AMITA Health.
tap the duc giam stress anh 6
Tập thể dục thường xuyên còn thúc đẩy não bộ của bạn hoạt động tốt hơn theo thời gian và duy trì sức khỏe tối ưu cho não. Nhờ vậy, bạn dễ vượt qua căng thẳng, cảm giác lo lắng hay sợ hãi. Ảnh: ELIfe.
tap the duc giam stress anh 7
"Các chất hóa học thoát ra từ cơ bắp khi tập thể dục sẽ điều hướng não bộ thay đổi theo những cách có lợi. Ví dụ nhiều tế bào thần kinh mới được thêm vào vùng hải mã, hoặc tăng tính toàn vẹn về cấu trúc của các kết nối giữa mọi bộ phận của não. Điều này giúp giảm sợ hãi và lo lắng", nhà tâm lý học Kelly McGonigal cho biết. Ảnh: Oprah Daily.
tap the duc giam stress anh 8
Lợi ích của tập thể dục đối với sức khỏe tinh thần còn được khuếch đại bởi cường độ. Nếu nhịp tim gia tăng lúc bạn tập luyện, chất hóa học myokine càng được giải phóng nhiều hơn. Ảnh: DA MAN Magazine.
Bài tập plank giúp bạn có cơ bụng 6 múi Plank là bài tập quen thuộc, được nhiều gymmer lựa chọn để xây dựng cơ bụng săn chắc và khỏe khoắn.

3 bước đơn giản để giảm cân

Kiên trì áp dụng những thói quen lành mạnh giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Cách tập luyện giữ dáng tốt nhất trong mùa dịch

Vận động đúng cách giúp bạn hạn chế tích tụ mỡ thừa, đồng thời duy trì sức khỏe ổn định để vượt qua dịch bệnh.

Tiểu Võ

Bạn có thể quan tâm