Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Valentino cầu xin sự khác biệt

Tầm nhìn của Pierpaolo Piccioli về thương hiệu di sản là thu hút thế hệ trẻ, đưa nó ra khỏi "sự xa hoa hợm hĩnh và tinh hoa của 10 năm trước".

Giám đốc sáng tạo của Valentino, Pierpaolo Piccioli ghét tất cả khuôn mẫu về công việc. Đối với ông, thời trang chỉ đơn giản muốn tôn vinh vẻ đẹp.

Bạn không cần phải là người trong ngành thời trang để biết rằng nguồn cung cấp nguyên liệu đang khan hiếm. Những trang phục xấu xí (thường có một chút mỉa mai) - được tạo ra một cách lười biếng để thu hút sự chú ý và mức độ lan truyền của phương tiện truyền thông xã hội.

Valentino anh 1

Dàn người mẫu diện những sáng tạo cho show diễn thời trang cao cấp Thu Đông 2022-23 của Valentino ở Rome, Italy. Ảnh: AFP.

Valentino tìm kiếm sự khác biệt

Theo SCMP, Pierpaolo Piccioli cầu xin sự khác biệt: "Tôi tin rằng vẻ đẹp có nhiều sức mạnh và chúng ta cần phản ứng lại sự xấu xí trên thế giới bằng cái đẹp", ông nói sau buổi trình diễn thời trang cao cấp mới nhất của thương hiệu vào đầu tháng 7.

Piccioli cho biết thêm: "Vẻ đẹp và sự sáng tạo là những công cụ bền bỉ để đánh bại sự xấu xí. Vẻ đẹp không chỉ đạt được bằng ruy băng và những thứ xinh xắn, mà còn bởi người mặc những thứ nhất định. Vẻ đẹp không chỉ tạo ra sự hào nhoáng phô trương, mà đó là sự hài hòa và duyên dáng".

Từ tiêu chí đó, Valentino xây dựng thời trang gắn liền với xã hội và thảm đỏ. Ngoài ra, phù hợp với thế hệ trẻ và thời hiện đại là sứ mệnh của Piccioli kể từ khi ông đảm nhận vị trí giám đốc sáng tạo duy nhất cách đây 6 năm.

Thời trang cao cấp là việc tạo ra quần áo đặt làm riêng cho một số ít đặc quyền có khả năng mua được và khó tiếp cận. Nếu nhà thiết kế nào có thể duy trì giấc mơ thời trang cao cấp và biến nó thành hiện thực, đó chắc chắn là Piccioli.

"Thời trang cao cấp, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi, là cách thể hiện bản thân và sự xa hoa. Nó liên quan đến giấc mơ và sự độc đáo, ít hơn về sự xa xỉ vì nó liên quan đến nghề thủ công - thứ xa xỉ hợm hĩnh và tinh hoa của 10 năm trước. Ngay cả khi bạn không thể mua thời trang cao cấp, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng và đánh giá cao nó. Bạn có thể cảm nhận được những cảm xúc đó mà không cần mặc và mua sản phẩm", ông nói.

Piccioli tự hào nói rằng nhiều người trẻ ngày nay sẵn sàng học nghề như may quần áo và lập nghiệp - một con đường mà thế hệ của anh sẽ xa lánh để theo đuổi công việc văn phòng.

"Tôi là người của năm 2022, không phải người của những năm 1960. Tôi không uống trà chiều với khách hàng của mình như Valentino Garavani từng làm. Nó không giống 50 năm trước, khi các nhà thiết kế được bao quanh bởi nến, hoa và uống trà với khách hàng của họ. Đó không phải là con người của tôi".

Valentino anh 6

Các người mẫu trình diễn vẻ ngoài từ show diễn thời trang cao cấp Valentino Thu Đông 2022-23. Ảnh: SCMP.

Không chạy theo khuôn mẫu thời trang

Nhiệm kỳ 23 năm của Pierpaolo Piccioli tại Valentino cũng khiến ông trở nên nổi trội hơn trong ngành công nghiệp nơi các nhà thiết kế là những tay súng cho thuê và được giao một vài mùa để thành công trước khi bị thay thế.

"Công việc này là sự lựa chọn mỗi ngày, tôi làm vì tôi yêu nó và đó là cách để nói với người khác tôi là ai và tôi tin vào điều gì", ông chia sẻ.

Đề cập đến buổi trình diễn ở Rome (Italy), ông cho biết: "Mang đến sân khấu mới mẻ cho những người thuộc các nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh đó, mọi người sẽ được nhìn thấy những người đàn ông mặc thời trang cao cấp của phụ nữ hoặc phụ nữ có thân hình và độ tuổi khác nhau".

"Nó phản ánh những gì đang xảy ra trên thế giới, đó là cách để truyền tải những giá trị mà bạn đấu tranh. Nếu không, thời trang chỉ trở thành thế giới của những dải ruy băng và những thứ xinh xắn chẳng có nghĩa lý gì", ông nói thêm.

Valentino của Piccioli là sự khác biệt hoàn toàn so với người sáng lập Valentino Garavani.

Tại các khu vực như Trung Quốc - nơi Valentino tìm thấy mình trong 15 năm qua nhờ sự thành công của phụ kiện và giày dép - nhiều người hâm mộ nhãn hiệu này không biết về lịch sử hiếm có của thương hiệu hoặc người sáng lập ra nó.

Piccioli thích điều đó, "Tôi không phiền vì nhiều khách hàng ở Trung Quốc không biết về lịch sử của Valentino. Những gì bạn không biết là mới và tôi thích rằng Valentino được coi như một thương hiệu mới. Ý tưởng rằng bạn thích một thương hiệu mà không cần lý do thật tuyệt. Tôi muốn thương hiệu này được nhìn nhận là thương hiệu mới, đã có quá khứ và dành cho những ai muốn trở thành một phần của cộng đồng".

Valentino anh 15

Các mẫu trang phục đa dạng từ show diễn thời trang cao cấp Valentino Thu Đông 2022-23. Ảnh: Valerio Mezzanotti.

Brad Pitt thách thức giới tính khi diện váy

Nam diễn viên không ngại thử nghiệm trang phục nữ. Anh đã mặc nhiều bộ váy trước đây, trong đó có buổi chụp bìa cho Rolling Stone năm 1999.

Thời trang những năm 2000 gây tranh cãi

Xu hướng Y2K được thiết lập bởi các biểu tượng thập niên 2000 như Paris Hilton và Britney Spears đang trở lại ở Mỹ, nhưng nó lại bị một số người ở Hàn phản đối.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm