Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Unilever Việt Nam tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững

Unilever Việt Nam vừa nhận danh hiệu top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2020 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) đánh giá.

VSCSD đánh giá dựa trên bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index), gồm các tiêu chí về phát triển bền vững trong cả 3 lĩnh vực kinh tế - xã hội - môi trường, theo chuẩn mực quốc tế có tính đến thực tiễn Việt Nam. Đây được xem là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp, đồng thời định hướng cho doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị, hiệu quả kinh doanh, phát triển thân thiện môi trường, hướng tới các giá trị nhân văn.

2020 là năm thứ 5 liên tiếp Unilever Việt Nam giành được danh hiệu này, ghi nhận vai trò tiên phong và đóng góp xuất sắc của doanh nghiệp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Unilever Viet Nam anh 1

Ông Đỗ Thái Vương - Phó chủ tịch Phát triển bền vững và Truyền thông Unilever Việt Nam, Phó chủ tịch VBCSD - nhận giải top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 5 liên tiếp.

Từ những ngày đầu hiện diện tại Việt Nam, Unilever đã đặt nền móng cho hoạt động phát triển bền vững với mục tiêu “làm cho phát triển bền vững trở nên phổ biến”. Năm 2020 cũng đánh dấu 25 năm hoạt động và phát triển của doanh nghiệp, giúp cải thiện điều kiện sống, vệ sinh và sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Unilever được Chính phủ Việt Nam ghi nhận là một trong những công ty thành công nhất trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, có đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Bên cạnh đó, công ty và các nhãn hàng triển khai nhiều chương trình xã hội vì cộng đồng, đặc biệt là chăm sóc trẻ em và cải thiện sinh kế, trao quyền cho phụ nữ.

2020 cũng là năm Unilever Việt Nam hoàn thành kế hoạch phát triển bền vững 10 năm (2010- 2020) với 3 trụ cột chính, hướng đến tăng trưởng gấp đôi, giảm một nửa tác động đến môi trường, đồng thời gia tăng các tác động tích cực đến cộng đồng xã hội.

Kế hoạch phát triển bền vững là trọng tâm trong mô hình kinh doanh của Unilever Việt Nam, góp phần giúp công ty và các nhãn hàng phát triển bền vững. Công ty đã đạt mục tiêu cải thiện sức khoẻ và điều kiện sống cho hơn 22 triệu người dân Việt Nam; sử dụng 100% năng lượng tái tạo, giảm 43% lượng nước và không có rác thải độc hại trong hệ thống nhà máy tại Việt Nam. Công ty tích cực hỗ trợ tập huấn đào tạo cho hơn 3,7 triệu phụ nữ, phát vốn trên 350 tỷ đồng giúp phụ nữ khởi nghiệp thông qua chương trình tài chính vi mô.

Unilever Viet Nam anh 2

Ông Đỗ Thái Vương (thứ 4 từ phải sang) cùng các đơn vị đón nhận bằng khen của Thủ tướng cho VBCSD.

Đón nhận danh hiệu top 10 doanh nghiệp bền vững trong 5 năm liên tiếp, ông Đỗ Thái Vương cho biết: “Phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất luôn là trọng tâm mà ban lãnh đạo Unilever hướng tới và cam kết thực hiện. Thực tế cho thấy các chương trình phát triển bền vững của Unilever luôn tạo và gia tăng giá trị tích cực cho cộng đồng, giúp chúng tôi duy trì đà tăng trưởng, đóng góp hơn nữa cho đất nước. Là một trong những doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững, chúng tôi mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp khác để phát triển bền vững trở nên phổ biến tại Việt Nam”.

Unilever là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới, chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân, gia đình và thực phẩm tại hơn 190 quốc gia. Hoạt động tại Việt Nam từ 1995, Unilever Việt Nam được ghi nhận không chỉ bởi kết quả kinh doanh xuất sắc, mà còn bởi đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Công ty được trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì và Ba trong các năm 2000, 2005 và 2010.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm