Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Tuyến xe buýt nối TP.HCM với miền Tây chính thức hoạt động

Tuyến xe buýt liên tỉnh không trợ giá nối TP.HCM, Long An, Tiền Giang chính thức hoạt động từ 10/8, thêm lựa chọn đi lại của người dân 3 địa phương.

Mỗi chiếc buýt có 14 chỗ ngồi, 6 chỗ đứng, được đầu tư mới 100%. Xe có gắn camera giám sát hành trình, công cụ thanh toán không tiền mặt, Wi-Fi miễn phí. Giá vé thấp nhất là 12.000 đồng cho 1/4 cự ly toàn tuyến, cao nhất là 70.000 đồng với cự ly từ đầu đến cuối tuyến.

Theo lộ trình, buýt xuất phát từ Bến xe Tân Phú, chuyến sớm nhất vào 5h và chuyến cuối cùng xuất bến lúc 18h. Tại Bến xe Tiền Giang, buýt có thời gian xuất bến tương tự.

Buyt TP.HCM di mien Tay anh 1

Xe buýt liên tỉnh tuyến TP.HCM đi Long An, Tiền Giang, có 14 chỗ ngồi, 6 chỗ đứng. Ảnh: Anh Thư.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Trần Quang Lâm cho biết tuyến buýt này không chỉ có vai trò kết nối liên tỉnh mà còn đi qua sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần giải quyết nhu cầu hành khách hàng không về các trục đường qua Bến xe Miền Tây, Long An.

Bên cạnh việc phát triển các tuyến buýt liên tỉnh hiện nay, ông Lâm cho biết dự kiến năm 2023, TP.HCM tiếp tục mở thêm 16 tuyến buýt, phấn đấu đến 2025, thành phố có 192 tuyến.

Về lộ trình cụ thể, lượt đi: Bến Xe buýt Tân Phú - đường Trường Chinh - đường Cộng Hòa - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - quay đầu theo bùng bình đầu đường Hồng Hà - đường Bạch Đằng - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Hoàng Văn Thụ - đường Lý Thường Kiệt - đường Hồng Bàng - đường Kinh Dương Vương - quốc lộ 1A - Bến Lức - Trung tâm Dịch vụ hành chính công - quốc lộ 1A - quốc lộ 50 - đường Hùng Vương - đường Rạch Gầm - đường Lý Thường Kiệt - Ấp Bắc - Bến Xe Tiền Giang.

Lượt về: Bến Xe Tiền Giang - Ấp Bắc - đường Lý Thường Kiệt - đường Rạch Gầm - đường Hùng Vương - quốc lộ 50 - quốc lộ 1A - Trung tâm Dịch vụ hành chính công - Bến Lức - quốc lộ 1A - đường Kinh Dương Vương - đường Hồng Bàng - đường Lý Thường Kiệt - đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - đường Trường Sơn - quay đầu theo bùng bình đầu đường Hồng Hà - đường Bạch Đằng - đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa - đường Trường Chinh - Bến xe buýt Tân Phú.

Theo đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân trên địa bàn TP.HCM, giai đoạn 2021-2030, TP.HCM sẽ mở rộng mạng lưới xe buýt, đảm bảo kết nối đến các vùng đô thị, đầu mối giao thông, hoàn thiện các dự án có khối lượng vận tải lớn như metro, xe buýt nhanh.

TP.HCM hiện có 128 tuyến buýt hoạt động, gồm 91 tuyến trợ giá, 37 tuyến không trợ giá. Trong đó có 101 tuyến buýt nội tỉnh và 27 tuyến buýt kết nối đến các tỉnh liền kề gồm: Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa - Vũng Tàu.

TP.HCM nên cấm xe khách vào nội đô theo phương án nào

Cấm xe khách vào nội đô nhằm giải tỏa tình trạng kẹt xe của TP.HCM. Tuy nhiên, điều quan trọng là áp dụng thế nào để tránh ảnh hưởng sự phát triển của doanh nghiệp, người dân.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm