Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển tập những concept 'dị' nhất Kpop

Trong một nền công nghiệp âm nhạc cạnh tranh khốc liệt như Kpop, concept được đặc biệt chú trọng. Vì sao?

Nguyên nhân là bởi nếu không có một concept đủ ấn tượng, các nghệ sĩ, nhóm nhạc sẽ dễ dàng bị lẫn trong rừng những idol group hiện nay ở Hàn Quốc. Đầu tiên sẽ phải lựa chọn hoặc sáng tạo ra một concept thật độc, không đụng hàng là tốt nhất, từ đó mới tìm kiếm trang phục và vũ đạo cho phù hợp.

Không hề quá khi nói rằng concept cũng có tầm quan trọng ngang ngửa chất lượng ca khúc trong Kpop, đôi khi còn hơn. Một concept ấn tượng có thể thu hút sự tò mò, chinh phục thêm fan và từ đó tăng nhiệt cho ca khúc. Chính vì lý do đó, các công ty quản lý và nghệ sĩ xứ Hàn đã cho ra đời vô số concept kỳ quái để "tô điểm" cho các sản phẩm âm nhạc của mình.


Heartbeat của 2PM.

Tháng 11/2009, trống ngực fan Kpop đã đập thình thịch theo Heartbeat của 2PM. Hậu scandal của Jay Park, JYP để 2PM trở lại với một concept chưa từng có trong Kpop khi 6 chàng trai hóa thân thành những thây ma trên sân khấu. 2PM quay ngoắt 180 độ trong hình tượng, nuôi tóc dài và búi lên, đánh mắt đậm, nhảy "cà giật" và kết thúc mỗi màn biểu diễn với "cái chết" của một thành viên.


Yayaya - T-ara.

Tháng 12/2010, các cô nàng T-ara đã hóa thổ dân da đỏ trong ca khúc sôi động Yayaya. Mặc dù bị chỉ trích vì thể hiện thổ dân châu Mỹ như những bộ lạc chưa được khai hóa, T-ara vẫn đạt được thành công với Yayaya.


Supa Luv - TEEN TOP.

Đầu năm 2011, Kpop fan không khỏi choáng trước sự thay đổi ngoại hình cực kỳ táo bạo của TEEN TOP. Các chàng trai đã đồng loạt đổi kiểu tóc, hóa thành đội quân người máy với những "quả đầu" đủ màu bắt mắt.

Lên sàn vào đầu năm 2011, ba cô gái Piggy Dolls đã khiến đông đảo Kpop fan phải "ngoẹo cổ" vì ngoái nhìn. Trong thời buổi nhà nhà người người đua nhau sáng tạo ra các concept độc, có thể nói rằng Piggy Dolls chính là ví dụ điển hình cho một concept rất độc nhưng... dở. Một công ty quản lý không tên tuổi đã chiêu mộ ba cô nàng sở hữu giọng hát ổn cùng thân hình "đồ sộ" nhằm thu hút sự chú ý.


Trend - Piggy Dolls.

Piggy Dolls đã thành công trong việc gây chú ý, tuy nhiên chất lượng ca khúc và phong cách của nhóm không đủ để giữ chân fan. Kết quả là sau màn ra mắt thất bại, Piggy Dolls đã bị công ty quản lý ép giảm cân để hợp với khuôn mẫu girlgroup thon thả trong Kpop - hình tượng mà trước đó nhóm đã hùng hồn phản đối.


Bangkok City - Orange Caramel.

Tháng 3/2011, Orange Caramel xuất xưởng Bangkok City, ca khúc đầu tiên trong dự án One Asia. Nhóm nhỏ của After School đã ngay lập tức nhận "gạch đá" từ netizen vì những trang phục vừa quái vừa khiêu khích trong MV. Theo nhiều fan, dù không để lộ nhiều da thịt nhưng mức độ bó của các bộ trang phục khiến cho Orange Caramel trông rất khiêu khích khi biểu diễn vũ đạo.


I Am The Best - 2NE1.

Tháng 6/2011, 4 cô gái vàng của YG trở lại sàn đấu, một lần nữa khiến Kpop "rúng động" trước sản phẩm âm nhạc đầy choáng váng của mình. Vốn nổi tiếng với những MV bóng bẩy, "đắt xắt ra miếng", lần này 2NE1 còn khiến người xem phải sốc trước tạo hình "không ai dám đụng" của mình.


Wolf - EXO.

Điểm danh các concept "dị" nhất Kpop mà quên "đàn sói" EXO là không ổn. Nổi tiếng với phong cách tung teaser một đằng, sản phẩm ra lò một nẻo, SM gây bất ngờ khi cho ra lò một Wolf đúng như quảng cáo. EXO hóa các chàng sói chính hiệu từ vũ đạo đến nội dung ca khúc.


Bar Bar Bar - Crayon Pop.

Lonely Christmas - Crayon Pop.

Mang cả mũ bảo hiểm lên sân khấu, Crayon Pop làm khán giả phải đặt dấu chấm hỏi về phong cách khác người của mình. Việc các cô gái cứ gắn bó với những chiếc mũ bảo hiểm hết sân khấu này đến sân khấu khác thậm chí đã khiến một số Kpop fan cảm thấy khó chịu.


Voodoo Doll của VIXX.

Quái trong những hình ảnh teaser thì Kpop có vô số, nhưng quái vào đến trong cả MV và lên sân khấu thì không hề nhiều. VIXX là một trong số ít những nghệ sĩ dám mang yếu tố "hắc ám", ghê rợn trong concept vào MV và tới các show âm nhạc.

Theo Pháp luật xã hội

Bạn có thể quan tâm