Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Tùy biến nhẹ siêu SUV Cullinan, bạn đã có thể mua 1 chiếc Kia Forte

Thêm một vài chi tiết như máy tạo độ ẩm cho cigar, làm mát rượu vang và biểu tượng Spirit of Ectasy mạ vàng 9 carat, số tiền bạn phải bỏ ra là 17.000 USD.

Với giá bán từ 325.000 USD tại Mỹ, Rolls-Royce Cullinan xứng đáng là phương tiện di chuyển hàng đầu của giới siêu giàu và nổi tiếng.

Đây là chiếc SUV đầu tiên của Rolls-Royce với thiết kế 7 chỗ ngồi và tất nhiên, các “thượng đế” có thể đặt nó với hàng loạt tùy chọn nâng cấp.

Rolls-Royce biết các khách hàng của họ chỉ muốn những gì tốt nhất, không quan tâm đến chi phí. Do đó, họ cung cấp những gói nâng cấp “nhẹ” như hộp giữ ẩm cho cigar, máy làm mát rượu champagne và một vài thứ khác.

100% xe Rolls-Royce Cullinan duoc tuy bien anh 1

Thêm một biểu tượng Spirit of Ectasy mạ vàng 9 carat sẽ khiến người mua phải bỏ thêm 17.000 USD, theo Blommberg. Với số tiền này, bạn đã có thể mua một chiếc Kia Forte đời 2018 tại Mỹ. Trong khi đó, một bộ hộp đựng đồ dã ngoại kèm theo xe cũng có giá 46.000 USD.

Với mức giá như vậy, bạn nghĩ rằng có bao nhiêu chiếc Cullinan đã được cá nhân hóa? Câu trả lời là tất cả. CEO Torsten Muller-Otvos vừa tiết lộ thông tin trên trong buổi công bố doanh số 2018. Mức độ tùy biến rất cao đồng nghĩa không có 2 chiếc Cullinan nào được làm giống hệt nhau.

Ở góc độ nào đó, Cullinan đang tái hiện lại thành công của chiếc Phantom. Với giá từ 450.000 USD, 99% những chiếc sedan siêu sang này được tùy biến khi bán ra. Xét tổng thể, hơn 90% xe bán ra từ thương hiệu Rolls-Royce được cá nhân hóa.

100% xe Rolls-Royce Cullinan duoc tuy bien anh 2

Nhu cầu là rất lớn, bộ phận bespoke đã phải tuyển thêm 100 người. Do đó, số lượng nhân sự của Rolls-Royce lần đầu tiên vượt mức 2.000 người.

Với 4.107 xe bán ra tại hơn 50 nước, 2018 là năm thành công nhất của Rolls-Royce. Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất của thương hiệu Anh Quốc với giá trung bình 400.000 USD/chiếc (gồm cả chi phí cá nhân hóa).

Model bán chạy nhất của Rolls-Royce tại Mỹ là chiếc Dawn. Tuy nhiên, 2019 có thể là năm của Cullinan với doanh số chiếm hơn 20% toàn thương hiệu trong năm 2018.




Minh Đăng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm