Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Tưởng thuốc tâm thần là kẹo, 3 trẻ nhỏ phải đi cấp cứu vì ngộ độc

Thấy lọ thuốc điều trị thần kinh của bố để trong hộp xốp, tưởng là kẹo, ba bệnh nhi đã cùng nhau ăn và phải nhập viện cấp cứu.

Vừa qua, các bác sĩ khoa Cấp cứu, Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, tiếp nhận 3 bệnh nhi bị ngộ độc thuốc điều trị tâm thần trong tình trạng li bì, hôn mê sâu. Trong đó, hai chị em ruột là N.T.M (4 tuổi) và N.T.H ( 3 tuổi) cùng em họ N.T.T (3 tuổi). Cả 3 trường hợp đều ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Tại bệnh viện, mẹ bé H. gương mặt mệt mỏi, lo lắng và luôn túc trực bên cạnh con. Theo lời kể của chị, sự việc xảy ra vào buổi trưa cách đây 2 ngày. Lúc đó, 3 bé đang chơi cùng nhau. Do thấy lọ thuốc điều trị thần kinh của bố để trong hộp xốp, tưởng là kẹo nên 3 cháu đã cùng nhau ăn. Đến chiều, 3 cháu đều ngủ lịm đi không biết gì. Khi người mẹ đi làm về phát hiện sự việc vội vã đưa các cháu tới bệnh viện cấp cứu.

Thời điểm nhập viện, các cháu vẫn trong tình trạng li bì, đánh thức không dạy, gọi hỏi không đáp ứng.

tre ngo doc anh 1
Bệnh nhi N.T.H đang được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương chăm sóc. Ảnh: BVCC.

ThS.BS Ngô Anh Vinh - Khoa Cấp cứu Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho hay sau khi nhập viện, cả 3 bệnh nhi đã được xử trí theo hướng tiên đoán trẻ bị ngộ độc thuốc, rửa dạ dày, truyền dịch để đào thải các chất độc trong cơ thể, lấy máu để xét nghiệm.

Hiện tại, sau hai ngày điều trị, bé M. và T. đã được xuất viện sau khi sức khỏe ổn định, có thể đi lại và tỉnh táo nói chuyện, tương tác tốt. Riêng cháu H., hiện vẫn còn mệt mỏi, hạn chế trong vận động và giao tiếp nên các bác sĩ giữ lại để theo dõi thêm.

Uống nhầm thuốc khiến nhiều người phải nhập viện là tình trạng thường gặp ở khoa Cấp cứu - Chống độc do cơ thể trẻ em còn nhỏ, hệ thần kinh và các bộ phận khác còn đang phát triển, chưa hoàn thiện. Vì vậy, việc uống nhầm thuốc của người lớn, nhất là thuốc thần kinh có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh rất nặng nề nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Ths.BS Ngô Anh Vinh cảnh báo, những người sử dụng thuốc thần kinh đều phải được giám sát, để tránh xa tầm tay trẻ em, nên có những tủ riêng, thậm chí phải cho vào tủ riêng, có khóa, không để chung với thuốc khử khuẩn, dùng ngoài.

Bé trai suýt chết vì uống nhầm thuốc trừ sâu đựng trong chai trà xanh

Bé trai nhập viện trong tình trạng miệng sùi bọt mép, ói liên tục sau khi uống dung dịch thuốc trừ sâu vì đựng trong chai trà xanh.


Huệ Nguyễn

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe