Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

STORY - Ads

Từ trăn trở 50% trẻ thiếu vi chất đến lời giải với bữa sáng đủ đầy

Những kết quả quý giá từ khảo sát SEANUTS II là tiền đề để giám đốc marketing FrieslandCampina Việt Nam và cộng sự tạo nên dòng sữa cải tiến dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Co Gai Ha Lan anh 1

Tôi là Tạ Thúy Hà, Giám đốc Marketing của FrieslandCampina Việt Nam - tập đoàn sở hữu thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan. Chúng tôi làm việc hăng say để duy trì vị thế hàng đầu trong ngành sữa thế giới với di sản 150 năm trên toàn cầu và 25 năm tại Việt Nam.

Co Gai Ha Lan anh 2

Nhờ mọi tư duy và hành động đều đi theo triết lý “Mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới”, chúng tôi đang giữ vị thế top 3 bảng xếp hạng “Tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu”. Đây là minh chứng cho nỗ lực của Cô Gái Hà Lan nói riêng và FrieslandCampina nói chung trên hành trình xây dựng thế hệ trẻ khỏe mạnh, phát triển toàn diện thể chất và tinh thần.

Co Gai Ha Lan anh 3

Hành trình 2,5 thập kỷ tại Việt Nam giúp chúng tôi thấu hiểu tường tận nhu cầu dinh dưỡng của người dùng tại đây. Niềm tự hào của tôi và các cộng sự là tiên phong mang đến những hộp sữa an toàn, tự nhiên theo tiêu chuẩn Hà Lan để trẻ em được bổ sung dinh dưỡng đủ đầy, khởi đầu ngày mới vững vàng.

Co Gai Ha Lan anh 4

Nhằm duy trì chất lượng song song với cải tiến liên tục, FrieslandCampina Việt Nam chú trọng vào các nghiên cứu quy mô như Chương trình khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á - SEANUTS. Đây là “chìa khóa” giúp chúng tôi biết cần làm gì để đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam, thông qua những sản phẩm với công thức cải tiến, cân bằng dưỡng chất.

Co Gai Ha Lan anh 5

Điều này được chúng tôi chỉ rõ trong SEANUTS II - khảo sát thực hiện suốt 2 năm, dựa trên dữ liệu thu thập từ gần 14.000 trẻ em tại 4 quốc gia Đông Nam Á, gồm Việt Nam. Kết quả nghiên cứu được công bố vào tháng 6 vừa qua cho thấy suy dinh dưỡng vẫn là thách thức lớn đối với trẻ em Việt Nam. Hơn 50% trẻ dưới 12,9 tuổi thiếu vi chất; tỷ lệ thấp còi và thừa cân béo phì tồn tại ở mức 10,6% và 33%.

Co Gai Ha Lan anh 6

Khi điều kiện kinh tế xã hội tốt hơn, việc đầu tư dinh dưỡng cho trẻ em cũng được nâng cao, nhưng sự đầu tư mất cân bằng đôi khi là nguyên nhân dẫn đến thừa cân, béo phì mà vẫn thiếu chất. Một nghịch lý được thể hiện trong SEANUTS II là rất nhiều trẻ em Việt ăn sáng đủ lượng nhưng chưa đủ chất. Nghiên cứu cũng chỉ ra hơn 40% trẻ chỉ nạp 4 phần sữa nhỏ mỗi tuần.

Co Gai Ha Lan anh 7

Những con số trên phần nào cho chúng tôi thấy nhu cầu cấp thiết trong việc cải thiện chất lượng bữa ăn hàng ngày, cũng như tăng khả năng tiếp cận nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.

Co Gai Ha Lan anh 8

Chúng tôi muốn đồng hành chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ từ bữa ăn đầu tiên trong ngày. Cách đơn giản và hiệu quả để bữa sáng của trẻ không chỉ đủ lượng mà còn đủ chất là bổ sung sữa tươi. Bởi thực phẩm này giàu protein, chất béo, các loại vitamin và chất khoáng, lại chứa hàm lượng canxi cao, phốt pho cân đối…

Co Gai Ha Lan anh 9

Từ định hướng đó, chúng tôi mang đến nguồn dinh dưỡng tốt hơn bằng việc đầu tư hơn 80 tỷ đồng hàng năm để nghiên cứu, điều chỉnh, cải tiến sản phẩm. Dựa trên nhu cầu dinh dưỡng, thể trạng của trẻ em Việt Nam, sản phẩm với công thức cải tiến mới đã ra đời, mang theo tâm huyết của FrieslandCampina Việt Nam và Cô Gái Hà Lan.

Co Gai Ha Lan anh 10

Ở sản phẩm mới này, chúng tôi tăng cường hàm lượng đạm béo tốt ở mức tối ưu. Đây là cải tiến quan trọng giúp xây dựng nền tảng sức khỏe vững vàng cho trẻ. Hương vị thơm ngon, độ ngọt thanh nhẹ và vị thơm béo từ sữa hoàn toàn tự nhiên cũng là cơ sở để chúng tôi tự tin đáp ứng khẩu vị của các em nhỏ.

Co Gai Ha Lan anh 11

Bạn có thể nghĩ “Một hộp sữa sao giải quyết được các gánh nặng dinh dưỡng ở trẻ nhỏ ngay lập tức”. Nhưng với hơn 150 năm kinh nghiệm, chúng tôi tin sữa tươi có thể lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày. Về dài hạn, sữa có thể mang tới thay đổi lớn. Khởi đầu ngày mới với sữa tươi cũng chính là đặt nền tảng cho thể chất vững vàng, phát triển toàn diện.

Co Gai Ha Lan anh 12

Giải pháp dinh dưỡng mà chúng tôi dốc lòng theo đuổi cũng đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững trong dài hạn. Khác với suy nghĩ của nhiều người, “phát triển bền vững” không chỉ gói gọn trong bảo vệ môi trường. Dinh dưỡng dễ tiếp cận cho số đông cũng là khía cạnh trọng tâm trên hành trình phát triển bền vững mà chúng tôi nỗ lực theo đuổi.

Co Gai Ha Lan anh 13

Tại FrieslandCampina Việt Nam và Cô Gái Hà Lan, tạo nên nguồn dinh dưỡng tốt hơn từ sữa và giảm thiểu tác động đến môi trường là 2 mục tiêu quan trọng để phát triển bền vững. Song song nâng cao chất lượng sữa, chúng tôi chuyển sang sử dụng bao bì giấy nâu có lớp lót nhựa sinh học làm từ bã mía. Cách này góp phần giảm 10,4% khí thải CO2 so với bao bì thông thường.

Co Gai Ha Lan anh 14

Cải thiện thể chất cho một thế hệ là hành trình dài hơi. Chúng tôi mong muốn sản phẩm công thức mới có thể đồng hành cùng các bậc phụ huynh tăng cường dinh dưỡng cho trẻ, bắt đầu từ bữa sáng đủ chất.

Co Gai Ha Lan anh 15

Kiên định với sứ mệnh vun đắp thể chất vững vàng cho trẻ em Việt Nam, chúng tôi không ngừng nghiên cứu để mang đến nguồn dinh dưỡng tối ưu. Kết hợp chiến lược đổi mới bao bì, FrieslandCampina Việt Nam và Cô Gái Hà Lan sẽ sớm hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

Giang Chi Anh

Bạn có thể quan tâm