Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Từ cậu bé xấu xí đến 'thánh make up' nổi tiếng trên mạng

Dù là người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng, Bretman Rock vẫn không ngần ngại chia sẻ về quá khứ không mấy tốt đẹp của mình.

Bretman Rock trang điểm và ăn diện thế nào khi dự sự kiện? Là beauty blogger nổi tiếng, Bretman Rock đã chuẩn bị rất kỹ càng khi đến Tuần lễ thời trang New York.

Bretman Rock (sinh ngày 31/7/1998, người Philippines) không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng làm đẹp trên toàn thế giới. Mới 21 tuổi nhưng anh chàng nhanh chóng gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp và khiến mọi người phải ghen tỵ về mức độ nổi tiếng của mình.

Đầu năm 2017, Bretman được mời làm host cho preshow trình diễn thảm đỏ của Hoa hậu Hoàn vũ tại quê nhà. Sau đó, 9X tiếp tục góp mặt trong danh sách The 30 Most Influential Teens of 2017 (30 thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất năm 2017) trên tạp chí danh tiếng Time.

thanh make up anh 1

Bretman Rock là một trong 30 thanh thiếu niên nổi bật nhất năm 2017. Ảnh: @bretmanrock.

Đến nay, anh chàng sở hữu cho mình lượng fan khổng lồ. Trang cá nhân của Bretman thu hút tới 14,3 triệu lượt theo dõi. Nhờ vào sức ảnh hưởng của mình trong cộng đồng làm đẹp, Bretman Rock có cơ hội hợp tác với nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Tiêu biểu như là dòng mỹ phẩm kết hợp với ColourPop vào năm 2019.

Mới đây nhất, 9X tiếp tục làm việc cùng với thương hiệu Wet n Wild. Cả hai cho ra mắt bộ sưu tập "Wet n Wild Jungle Rock". Sự kết hợp này đánh dấu lần đầu tiên hãng đến từ nước Mỹ kết hợp với một influencer.

Để có được vị trí như hiện tại, ít ai biết rằng Bretman từng có quá khứ không mấy êm đềm.

Con vịt xấu xí trong gia đình đổ vỡ

Khác hẳn với ngoại hình bóng bẩy hiện tại, khi mới bén duyên với mạng xã hội năm 17 tuổi, Bretman là teen boy với gương mặt đầy mụn và khuyết điểm. Tuy nhiên, thay vì giấu nhẹm để giữ gìn hình ảnh, anh chàng lại không ngại chia sẻ khoảnh khắc "dìm hàng" bản thân.

Nhờ bàn tay khéo léo với các sản phẩm làm đẹp, Bretman càng khiến mọi người chú ý khi biến hóa thành chàng trai quyến rũ. Bên cạnh đó, 9X còn nổi tiếng với loạt clip vui nhộn về cuộc sống, trang điểm và các mối quan hệ.

Anh bắt đầu đăng tải đoạn clip đầu tiên lên mạng khi mới vào trường trung học, sau đó tiếp tục chia sẻ tại các diễn đàn khác theo lời khuyên của bạn bè.

Chỉ 2 tháng sau, tài khoản cá nhân với 200.000 lượt theo dõi của anh chàng đã nhảy vọt lên con số 2,7 triệu và biến Bretman trở thành ngôi sao mới trên mạng. Thậm chí, tài khoản của 9X còn bị tạm khóa vào thời điểm đó vì số người truy cập vào quá lớn.

Từ những clip chỉ mang tính chất giải trí cho bạn bè, hiện Bretman có sự nghiệp đáng mơ ước. Chàng trai 21 tuổi cho rằng sự trung thực chính là bí quyết thành công của mình.

"Tôi cũng chỉ giống như mọi người. Tuy nhiên, tôi dám lên mạng nói những điều không ai nói và làm những điều không ai làm", Bretman chia sẻ với Charactermedia.

Gia đình Bretman vốn không hạnh phúc vì cha mẹ ly thân từ khi anh còn nhỏ. Lúc ở Philippines với cha, 9X dành rất nhiều thời gian ở nhà bà nội. Bà nội cũng chính là người truyền cảm hứng cho anh đến với make up. Bà thường trang điểm rất kỹ trước khi đến nhà thờ và Bretman ngồi trên giường quan sát từng động tác của bà.

thanh make up anh 4

Nhờ tài trang điểm khéo léo, Bretman biến hóa thành chàng trai quyến rũ. Ảnh: Popsugar.

Đằng sau anh chàng hoạt ngôn và vui vẻ trên mạng, ít người biết rằng Bretman còn mắc phải căn bệnh rối loạn tăng động. Cha mẹ Bretman từng muốn anh theo đuổi sự nghiệp thể thao để hạn chế bệnh tật, nhưng sau đó anh lại chọn make up.

Dù phần lớn tính cách của Bretman đến từ những năm tháng thơ ấu lớn lên tại Philippines khi phải đối mặt với hôn nhân thất bại của cha mẹ, 9X vẫn luôn tự hào về quê hương, thậm chí cảm thấy bản thân mạnh mẽ hơn.

Cố gắng được sống là chính mình

Một trong những yếu tố giúp Bretman gây được ấn tượng với hàng triệu người hâm mộ đó là sự tự tin. Chàng trai sinh năm 1998 luôn là chính mình và tôn vinh cá tính riêng.

Dù có nhiều ý kiến trên mạng không ngừng công kích sự nữ tính của Bretman, anh vẫn luôn cởi mở về giới tính thật và tự hào vì thuộc về thế giới thứ 3. Điều đó khiến Bretman trở thành biểu tượng trong cộng đồng LGBT và là nguồn cảm hứng cho không ít người.

thanh make up anh 5

Bretman luôn tự hào khi thuộc về cộng đồng LGBT. Ảnh: @bretmanrock.

"Thật khó để nói rằng tôi là nhà hoạt động cho cộng đồng LGBT nhưng tôi vẫn đấu tranh cho cộng đồng hàng ngày bằng cách sống trung thực, cởi mở và cho mọi người thấy sự khác biệt của mình", Bretman nói với Paper.

Là người có da màu tối, Bretman Rock nhận thức rõ về sự đa dạng trong ngành công nghiệp làm đẹp. Đối với 9X, vẻ đẹp là phương tiện thể hiện bản thân và anh muốn chia sẻ điều đó với thế giới.

Vì thế, khi ra mắt bảng màu highlight hợp tác với Morphe vào năm 2018, Bretman đã tạo ra các màu phù hợp với mọi loại da lấy cảm hứng từ quê nhà Philippines và hòn đảo Hawaii xinh đẹp anh sinh sống.

Có lẽ điều đó đã giúp anh chàng tiếp tục nhận được lời mời cộng tác đến từ các nhãn hàng sản xuất làm đẹp khác như ColourPop, hay gần đây nhất là Wet n Wild.

thanh make up anh 6

9X có cơ hội hợp tác với nhiều thương hiệu làm đẹp. Ảnh: Colourpop.

Trong khi ngành công nghiệp thời trang dần có cái nhìn thiện cảm hơi với việc nam giới trang điểm, Bretman vẫn phải đối mặt với một bộ phận antifan. Tuy nhiên, 9X không để điều đó cản đường mình.

"Tôi chỉ muốn những người ghét tôi biết rằng gần đây, tôi ăn uống tốt và khỏe mạnh. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng tôi sẽ chết sớm, tôi ở đây để nói với bạn rằng không có chuyện đó đâu", Bretman Rock viết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, sự nổi tiếng không phải là tất cả. Theo Charactermedia, Bretman hy vọng những ai muốn được nhiều người biết đến sẽ bắt nguồn từ niềm đam mê. Anh khẳng định nếu chỉ có 12 người theo dõi, anh vẫn sẽ tiếp tục theo những gì đang làm, bởi đó là đam mê.

"Đừng làm gì chỉ vì muốn nổi tiếng. Hãy làm vì chính bản thân bạn và vì bạn muốn làm cho người khác mỉm cười", Bretman nhắn nhủ đến giới trẻ.

thanh make up anh 7

Bretman mong muốn mọi người hãy nổi tiêng vì niềm đam mê đích thực. Ảnh: Charactermedia.

5 cụ ông mua toàn hàng hiệu, nổi tiếng vì mặc đẹp như fashionista

Ông Alojz Abram, Silver Tetsuya nổi tiếng nhờ vào các bức ảnh thời trang độc đáo đăng tải trên mạng với loạt đồ hàng hiệu như Dior, Burberry, Vetements.

Sergio Rossi - cha đẻ của những đôi giày gắn liền với Taylor Swift

Sergio Rossi là nhà thiết kế giày đại tài với tình yêu vô bờ dành cho phái đẹp. Những thiết kế của ông đòi hỏi sự tinh tế vì cần thực hiện hàng loạt bước phức tạp.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm