Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

'Triệu bữa cơm' mang Tết ấm no đến trẻ chịu ảnh hưởng bởi lũ

Chương trình “Triệu bữa cơm” do Quỹ PepsiCo tài trợ mang đến 93.400 bữa ăn cho làng SOS Việt Nam và gia đình ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Trong tháng 10/2020, miền Trung phải gánh chịu các trận lũ lụt và thiên tai, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của trẻ em tại làng SOS Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng cũng như cuộc sống người dân 4 tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Nam.

Trước tình hình đó, dưới sự tài trợ của quỹ PepsiCo, PepsiCo Việt Nam khởi xướng và phối hợp Suntory PepsiCo Việt Nam cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình “Triệu bữa cơm”. Chương trình đã trao những suất ăn cho các em đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại làng trẻ cũng như lưu xá thanh niên tại SOS Đồng Hới, Huế. Đồng thời, con em 700 hộ chịu thiệt hại bởi lũ lụt tại tỉnh/thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam và Nghệ An đang nhận hỗ trợ từ chương trình tăng cường.

Pepsi anh 1

Nhiều trẻ em tại làng SOS và người dân ảnh hưởng bởi lũ nhận hỗ trợ từ PepsiCo.

Chương trình kéo dài từ 18/1/2020 đến 23/1/2020, mỗi gia đình sẽ nhận 100 suất ăn. Tổng 93.000 suất thực phẩm khô, để được lâu, dễ bảo quản phục vụ nhu cầu cơ bản gồm 25 kg gạo, 1 kg thịt heo sấy, 5 lốc cá hộp, 2 lít dầu ăn, 2 kg đường, 2 kg muối và 3 thùng mì ăn liền. Sự hỗ trợ không chỉ góp phần khắc phục hậu quả do thiên tai để lại, mà còn giúp các gia đình trong vùng chịu ảnh hưởng có cái Tết ấm no, hạnh phúc.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Không ai bỏ lại phía sau”, từ tháng 4/2020, “Triệu bữa cơm” cung cấp gần 540.000 bữa ăn cho 37.000 người chịu tác động từ dịch Covid-19, tương đương gần 8 tỷ đồng. Thêm vào đó, tháng 11/2020, chương trình với thông điệp “San sẻ yêu thương” trao 150.000 suất ăn cho 9.000 dân sinh sống tại 6 tỉnh miền Trung, hỗ trợ bà con vượt khó khăn sau mùa lũ.

Ông Sudipto Mozumdar, Tổng giám đốc PepsiCo Việt Nam và Thái Lan, chia sẻ: “PepsiCo Việt Nam tự hào đồng hành với đối tác tiếp tục triển khai chương trình ‘Triệu bữa ăn’ tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, không chỉ làng trẻ em SOS Việt Nam mà người dân tại các tỉnh miền Trung sẽ có mùa Tết đầm ấm. Với sự tài trợ của Quỹ PepsiCo toàn cầu (PepsiCo Foundation), PepsiCo Việt Nam và đối tác góp phần để không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch Covid-19. Chúng tôi hy vọng ‘Triệu bữa ăn’ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, mang đến nhiều bữa ăn hơn cho trẻ em, người dân miền Trung và cả nước”.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sống đẹp